Tiểu Luận Quản trị dự án: Dự án cửa hàng hoa tự chọn N2

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KHOA QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
    LỚP: K5HQ1D
    MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN


    DỰ ÁN CỬA HÀNG HOA TỰ CHỌN N2

    1.1 Nghiên cứu cơ hội kinh doanh (sự cần thiết của dự án đầu tư).
    Ngày nay mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu hưởng thụ là vô cùng cần thiết. Trong những dịp lễ tết, cưới hỏi, tiệc tùng thậm chí là những ngày thường thì nhu cầu mua hoa cũng rất phong phú.
    Thành phố Hà Nội từ lâu là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của cả nước. Số lượng người dân đến sinh sống và làm việc ngày càng gia tăng, vì vậy nhu cầu mua hoa ở đây là rất lớn nhưng số lượng cửa hàng hoa lại không nhiều. Và tại khu vực Huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy, số lượng cửa hàng hoa lại khan hiếm hơn.
    Bên cạnh đó mô hình Cửa hàng hoa tự chọn là một mô hình mới, có thể thu hút được sự quan tâm của đơn vị cấp phép đầu tư cũng như của các đối tượng khách hàng. Nếu mô hình này thành công sẽ góp phần tạo thêm nét đẹp văn minh, văn hoá, hiện đại của thành phố, đồng thời tạo nên dấu ấn mới khi du khách đến đây tham quan, mua sắm. Vì những lí do trên nhóm chúng tôi đã mạnh dạn đi vào tìm hiểu mô hình “CỬA HÀNG HOA TỰ CHỌN N2” và quyết định chọn đề tài này làm dự án nghiên cứu của nhóm chúng tôi.

    MỤC LỤC
    Phần 1: MỞ ĐẦU 2
    1.2 Mục tiêu dự án: 2
    1.3 Phương pháp nghiên cứu: 2
    1.4 Căn cứ cho việc đầu tư và thành lập cửa hàng: 3
    Mô tả tổng quan dự án. 4
    Phần 2: NỘI DUNG DỰ ÁN 5
    2.1 Sản phẩm, dịch vụ - Thị trường của dự án: 5
    2.1.1 Cơ cấu sản phẩm: 5
    § Sản phẩm chính: 5
    § Sản phẩm phụ: 5
    2.1.2 Dịch vụ cung cấp: 5
    2.1.3 Giá cả sản phẩm, dịch vụ: 6
    2.1.4 Sự khác biệt so với các cửa hàng hoa khác: 6
    2.1.5 Thị trường. 6
    2.2 Hình thức đầu tư và quy mô dự án (xác định công suất của dự án). 9
    2.2.1 Tổng nhu cầu toàn thị trường: 9
    2.2.2 Khả năng cung ứng của cửa hàng: 10
    2.2.3 Một số cách bố trí hoa tại cửa hàng: 11
    2.3 Công nghệ, máy móc thiết bị và địa bàn triển khai dự án. 12
    2.3.1 Trang thiết bị: 12
    2.3.2 Địa bàn triển khai dự án; 12
    2.3.2.1 Các phương án so sánh: 12
    1) Phương án 1: 12
    2) Phương án 2: 13
    2.3.2.2 Điều tra xã hội: 13
    2.3.2.3 Mô tả địa điểm cụ thể: 13
    2.4. Xây dựng phương án tài chính, hiệu quả kinh tế tài chính của dự án. 14
    2.4.1 Tổng kết nhu cầu về vốn đầu tư và các nguồn vốn: 14
    2.4.2 Phân tích tài chính của dự án. 15
    2.5 Đánh giá hiệu quả xã hội của dự án: 18
    2.6 Tổ chức quản trị dự án: 18
    2.6.1 Giai đoạn thành lập dự án: 18
    2.6.2 Giai đoạn vận hành: 19
    2.6.3 Phương thức tổ chức thực hiện : 21
    2.8 Những rủi ro khi thực hiện rủi ro. 23
    KẾT LUẬN 25
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...