Báo Cáo Quản trị chiến lược: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011-201

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    288909098" LỜI MỞ ĐẦU 3
    288909099" 1. Tính cấp thiết của đề tài 3
    288909100" 2. Mục tiêu nghiên cứu. 3
    288909101" 3. Đối tượng nghiên cứu : 3
    288909102" 4. Phạm vi nghiên cứu : 4
    288909103" 5. Phương pháp nghiên cứu : 4
    288909104" 6.Kết cấu chuyên đề: 4
    288909105" CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 5
    288909106" 1.1 Tổng quan về chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp. 5
    288909107" 1.1.1 Sự ra đời và phát triển của chiến lược kinh doanh. 5
    288909108" 1.1.2 Khái niệm chiến lược kinh doanh. 6
    288909109" 1.1.3 Các đặc trưng của chiến lược kinh doanh. 7
    288909110" 1.1.4 Ý nghĩa của chiến lược kinh doanh. 8
    288909111" 1.1.5 Phân loại chiến lược kinh doanh. 9
    288909112" 1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp. 10
    288909113" 1.2.1 Môi trường vĩ mô: 10
    288909114" 1.2.2 Môi trường vi mô: 14
    288909115" 1.2.3 Mô hình phân tích chiến lược. 15
    288909116" CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI CHÂU TRONG GIAI ĐOẠN 2011-2015. 18
    288909117" 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 18
    288909118" 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 20
    288909119" 2.1.3 Các nguồn lực của công ty. 21
    288909120" 2.2. Phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty bánh kẹo Hải Châu trong giai đoạn 2011- 2015. 23
    288909121" 2.2.1. Xác định mục tiêu chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011 - 2015 23
    288909122" 2.2.2. Xác định các nhiệm vụ của chiến lược kinh doanh của công ty giai đoạn 2011 - 2015. 24
    288909123" 2.3. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty. 25
    288909124" 2.3.1 Phân tích môi trường bên ngoài 25
    288909125" 2.3.2 Phân tích môi trường bên trong. 28
    288909126" 2.4. Căn cứ để lựa chọn chiến lược kinh doanh. 30
    288909127" CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI CHÂU GIAI ĐOẠN 2011-2015. 36
    288909128" 3.1. Xây dựng các phương án chiến lược kinh doanh. 36
    288909129" 3.1.1. Sử dụng mô hình cặp sản phẩm - thị trường của công ty so sánh với các đối thủ cạnh tranh lớn. 36
    288909130" 3.1.1. Các chiến lược kinh doanh dự thảo. 38
    288909131" 3.2. Các giải pháp cho chiến lược kinh doanh. 38
    288909132" 3.2.1. Các giải pháp hoàn thiện công tác phân tích môi trường bên trong và bên ngoài công ty. 40
    288909133" 3.2.2 Các giải pháp hoàn thiện công tác xây dựng các phương án chiến lược 41
    288909134" 3.2.3 Các giải pháp hoàn thiện công tác lựa chọn chiến lược. 43
    288909135" 3.2.4 Các giải pháp hoàn thiện công tác kiếm soát xây dựng chiến lược. 44
    288909136" 3.3. Các kiến nghị nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011- 2015. 44
    288909137" 3.4 Nhận xét và đề xuất về môn học. 45
    288909138" KẾT LUẬN 47
    288909139" TÀI LIỆU THAM KHẢO


    LỜI MỞ ĐẦU1. Tính cấp thiết của đề tài
    Trong giai đoạn phát triển nền kinh tế thị trường mở cửa hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hầu hết tất cả các quốc gia đều phải thừa nhận trong mọi hoạt động đều phải có cạnh tranh. Công ty chỉ có thể qua một thời gian ngắn mà phát triển rất mạnh hay có thể phá sản, thì việc không ngừng đổi mới nâng cao khả năng thích ứng với những biến động của môi trường đã trở thành nguyên tắc hàng đầu trong kinh doanh.
    Để làm được điều đó doanh nghiệp phải xác định rõ mình muốn đi đâu? phải đi như thế nào? Những khó khăn, thách thức nào phải vượt qua? Và quan trọng hơn cả là làm thế nào để mọi thành viên trong doanh nghiệp cùng đồng tâm, nhất trí, nỗ lực hết mình vì thành công chung của doanh nghiệp. Điều này trước hết phụ thuộc vào công tác xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh. Chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ là đảm bảo cho sự tồn tại, phát triển bền vững, lâu dài theo những mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
    Với ý nghĩa thực tiễn đó thì : "Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011-2015 " đã được chọn làm đề tài cho chuyên đề môn học.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Trên cơ sở nghiên cứu thực tế ở công ty bánh kẹo Hải Châu, có 2 mục tiêu chính cho đề tài:
    - Phân tích cụ thể các yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại trong kinh doanh của công ty, để từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh hợp lí và hiệu quả.
    - Xác định và đưa ra các giải pháp để triển khai và áp dụng các chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh giúp công ty tồn tại và phát triển bền vững.
    3. Đối tượng nghiên cứu
    - Phân tích và xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty bánh kẹo Hải Châu trong giai đoạn 2011-2015.
    4. Phạm vi nghiên cứu
    - Nghiên cứu trong phạm vi công ty bánh kẹo Hải Châu và một số tài liệu khác.
    5. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài sử dụng một số phương pháp sau:
    + Phương pháp phân tích thống kê
    + Phương pháp so sánh và tổng hợp số liệu để phân tích
    + Phương pháp dự báo, thực chứng ( giải thích và dự báo)
    + Phương pháp phân tích chuẩn mực – lựa chọn và quyết định.
    6.Kết cấu chuyên đề
    Ngoài phần lời mở đầu, kết luận và danh mục tham khảo thì chuyên đề gồm 3 chương chính:
    Chương 1: Cơ sở lí luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
    Chương 2: Phân tích chiến lược kinh doanh cho công ty bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011- 2015.
    Chương 3: Xây dựng, đưa ra giải pháp chiến lược kinh doanh của công ty bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011- 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...