Tiểu Luận Quản trị chiến lược Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Giới thiệu công ty:
    1.1 Giới thiệu công ty
    Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn

    06 Hai Bà Trưng Q.1 - TPHCM
    ĐT: 84.8.38294083 | Fax: 84.8.38296856
    Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="591a36372d383a2d192a383b3c3a36773a3634772f37">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    | Website: www.sabeco.com.vn

    Ra đời cách đây hơn 30 năm, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước, SABECO đã không ngừng đổi mới, phát triển để trở thành tập đoàn hàng đầu trong ngành hàng bia Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng 333, Saigon Special, Saigon Export, Saigon Lager. Sự thành công của SABECO có được nhờ những đổi mới chiến lược phát triển tổng thể mang tính dài hạn trên các lĩnh vực tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản, phát triển năng lực sản xuất, xây dựng hệ thống phân phối, mở rộng và phát triển thị trường, đầu tư mang tính chiến lược và chuyên nghiệp về thương hiệu, đầu tư vào hệ thống nhân sự, xây dựng các giá trị văn hoá của Công ty. Phát triển có tầm nhìn, có chiến lược và luôn thể hiện là thương hiệu mạnh đại diện cho ngành bia, rượu, nước giải khát của Việt Nam, SABECO đã liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, đang và sẽ trở thành một biểu tượng cho sự không ngừng vươn lên của nền kinh tế năng động Việt Nam.
    Tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn - SABECO là một Nhà máy sản xuất bia của tư bản Pháp được xây dựng từ những năm 1875.
    Ngày 01/06/1977, Công ty Rượu Bia Miền Nam chính thức tiếp nhận và quản lý Nhà máy Bia Chợ Lớn từ Hãng BGI và hình thành nên Nhà máy Bia Sài Gòn.
    Năm 1981, Xí nghiệp Liên hiệp Rượu Bia NGK II được chuyển đổi từ Công ty Rượu Bia Miền Nam.
    Năm1988, Nhà máy Bia Sài Gòn trở thành đơn vị hạch toán độc lập trực thuộc Xí nghiệp Liên hiệp Rượu Bia NGK II.
    Giai đoạn 1988 - 1993: xây dựng hệ thống tiêu thụ với 20 chi nhánh trên cả nước.
    Từ năm 1992, với uy tín trong nước, sản phẩm bia Sài Gòn đã vươn ra thị trường quốc tế với trên 15 quốc gia trong đó chinh phục các thị trường khó tính: Nhật Bản, Ôxtrâylia, Mỹ, EU, Singapore, HongKong, Vào năm 2000, Công ty Bia Sài Gòn là doanh nghiệp sản xuất bia đầu tiên của Việt Nam đạt và vượt mốc sản lượng 200 triệu lít/năm và trở thành doanh nghiệp sản xuất bia có quy mô lớn nhất cả nước.
    Trong 2 năm 2004-2005, SABECO đã chuyển đổi mô hình quản lý hành chính sang quản lý theo mô hình công ty - công ty con và nhanh chóng hoạt động có hiệu quả. Với những thay đổi có tính chất bước ngoặt đó và thực hiện chiến lược tăng trưởng nhanh nhằm giữ vững vị thế số 1 trên thị trường trong nước, SABECO đã chiếm khoảng 35% thị phần nội địa, với tốc độ tăng trưởng sản lượng của ngành bia (do Bộ Công Nghiệp dự báo) khoảng 15%/năm, ngành bia của SABECO tốc độ tăng trưởng sản lượng tốt hơn rất nhiều tốc độ tăng trưởng chung của ngành, đạt khoảng trên 20%/năm trong giai đoạn 2004 - 2006. Bia Saigon, Bia 333 ngày nay là thương hiệu bia số 1 Việt Nam xét về sản lượng, doanh thu, kim ngạch xuất khẩu, hệ thống phân phối và uy tín thương hiệu.
    Vào năm 2006, SABECO đã cấu trúc lại hệ thống phân phối trên cơ sở phân phối khi nghiên cứu mô hình hiện đại của thế giới và thành công của các tập đoàn bia hàng đầu thế giới. Tám công ty cổ phần thương mại được hình thành trên cơ sở thay thế 36 chi nhánh phân phối nằm rải rác khắp cả nước. Mạng lưới phân phối mới đã và đang mở rộng, phủ kín toàn quốc, với sự tham gia trực tiếp của khách hàng để sản phẩm có thể đến người tiêu dùng nhanh và thuận lợi nhất.
    Năm 2007 Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn SABECO liên tục phát triển lớn mạnh với chủ đạo là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Bia Sài Gòn và đầu tư mới trên nhiều lĩnh vực, sản phẩm khác.
    Hiện nay Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn SABECO có tổng cộng 28 thành viên.
    Một số thành tựu công ty Sabeco đạt được trong hơn 30 năm qua:
    Thương hiệu Bia Sài Gòn giữ vững được uy tín với khách hàng và ngày càng phát triển, xứng đáng là thương hiệu LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA VIỆT NAM.
    Thu nhập bình quân: 1997 đạt 3,2 triệu đồng; năm 2006 đạt 6,0 triệu đồng/người/tháng; tăng 187,50%.
    Công tác xã hội: 1997 đạt 812,4 triệu đồng ; năm 2006 đạt 3,3 tỷ đồng; tăng 406,20 %
    Danh hiệu “Thương hiệu tín nhiệm" Bia Sài Gòn trong 22 năm.
    Sản phẩm Bia Sài Gòn - Hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng bình chọn liên tục trong 12 năm từ 1997 đến 2008.
    1.2 Sứ mệnh: Sabeco khẳng định cam kết luôn phát triển vì khách hàng, luôn thỏa mãn khách hàng bằng những sản phẩm ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, thực hiện đầy đủ trách nhiệm với xã hội cộng đồng.
    1.3. Mục tiêu:
    Tập trung giữ vững và củng cố thị trường hiện tại ở miền Nam, Nam Trung Bộ và phát triển, mở rộng sang thị trường mới ở miền Bắc và nước ngoài, cụ thể: giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015 phấn đấu tiêu thụ 1.060.000.000 lít – 1.229.600.000 lít Bia các loại.
    Trong đó:
     Bia 450ml: 300.000.000 lít – 350.100.000 lít;
     Bia 355ml: 420.000.000 lít – 490.140.000 lít;
     Bia 330ml: 20.000.000 lít – 23.340.000 lít;
     Bia lon 333: 310.000.000 lít – 361.770.000 lít;
     Bia chai 333: 10.000.000 lít – 11.670.000 lít.
    Tạo ra sản phẩm có chất lượng, xây dựng thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.
    Tiên phong áp dụng cộng nghệ tiên tiến, hạn chế ô nhiễm môi trường.
    Xây dựng Văn hóa Sabeco .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...