Luận Văn Quản trị chiến lược tại công ty mỹ phẩm oriflame

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CÔNG TY MỸ PHẨM ORIFLAME
    THỰC TRẠNG VÀ PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI TẠI CỦA CÔNG TY MỸ PHẨM ORIFLAME
    1/ Thực trạng về công ty
    1.1/ Giới thiệu về công ty:
    1.1.1/ Lịch sử hình thành và phát triển:
    Thụy Điển một ngày năm 1967, hai chàng trai nhà af Jochnick, Robert af Jochnick & Jonas af Jochnick - quyết định vứt bỏ công việc của mình ở Coke và Polaroid để thành lập một công ty riêng. Đó làm một công ty mỹ phẩm nhỏ đặt văn phòng trong một garage chật hẹp và lấy bán hàng trực tiếp làm phương thức kinh doanh. thông qua đội ngũ bán hàng độc lập, bên ngoài môi trường bán lẻ truyền thống. Bán hàng trực tiếp cho phép người tiêu dung có được những lời khuyên và nguồn cảm hứng từ những người mà họ quen biết và tin tưởng. Mua hàng trực tiếp rất đáng tin cậy và thuận tiện. Hàng ngày, Jonas và Robert dành từ 50%-60% thời gian của họ ở . ngoài đường chỉ để duy trì sự tồn tại của công ty mình.
    Công ty nhỏ bé ban đầu đó chính là Oriflame, trong tiếng la-tinh nghĩa là Ngọn lửa vàng (Aurea flamma). Với ngọn lửa nung nấu quyết tâm trong tim, họ đã bền bỉ chiến đấu trên thương trường để đưa cái tên Orilame vào bản đồ doanh nghiệp thế giới. Và . hơn 40 năm sau, ngọn lửa ấy đã và đang được họ truyền đến gần 3 triệu người trên 60 thị trường nhằm giúp mọi người thực hiện được ước mơ của mình. Và "ngọn lửa vàng" ấy vẫn đang lan tỏa, lan tỏa . không ngừng!
    Ngày nay, công ty mỹ phẩm Oriflame là một trong những công ty mỹ phẩm sản xuất và kinh doanh những mặt hàng dưỡng da và mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cao có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Oriflame hiện đang kinh doanh tại 60 quốc gia và giữ vị trí hàng đầu tại hơn 30 thị trường. Một mạng lưới 3 triệu Tư vấn viên độc lập đang kinh doanh một dãy hoàn chỉnh các sản phẩm dưỡng da, nước hoa và mỹ phẩm chất lượng cao.
    1.1.2/ Quá trình hình thành và phát triển của Oriflame
    1967 Thành lập tại Thụy Điển
    1968 Thâm nhập 2 thị trường nước ngoài đầu tiên: Đan Mạch và Na Uy.
    1986 Indonesia trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Á.
    1989 Chile trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Mỹ La Tinh.
    1990 Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Oriflame tại Cộng Hòa Séc bắt đầu mở rộng hoạt động đến vùng Trung Âu và Đông Âu, tiếp theo đó là các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và các nước vùng Bantic.
    1997 Ai Cập trở thành thị trường đầu tiên tại Châu Phi.
    2000 Thành lập Trung tâm kỹ thuật toàn cầu dành cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
    2001 Oriflame đạt con số 1,4 triệu Tư vấn viên, hiện diện tại trên 55 thị trường khắp thế giới và có doanh thu thuần gần 450 triệu Euro.
    2003 Khai trương tại Việt Nam
    2004 Niêm yết cổ phiếu trên Thị trường chứng khoán Stockholm, Thụy Điển.
    2006 Oriflame là công ty mỹ phẩm nước ngoài thứ 3 được cấp phép bán hàng trực tiếp tại Trung Quốc
    1.1.3/ Thông tin về công ty
    - Địa chỉ: Tai Thuỵ Điển : 101 39 Stockholm
    Telefon: 08-586 32 300
    Fax: 08-586 32 500
    Tai Việt Nam: TP.HCM: 100-102 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận. Tel: (08)38450452
    CẦN THƠ: Lầu 1 – số 6 Nguyễn Trãi, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Tel: 07106252939
    - Vốn: 2. 6 tỷ đô la Doanh thu hang năm đạt 1.6 tỷ đôla
    - Sản phẩm kinh doanh: Hiện công ty có thể chia ra làm 5 dòng sản phẩm với trên 880 sản phẩm chủng loại sản phẩm:
    Dòng Sản Phẩm Trang Điểm Dòng sản phẩm nhóm chọn la
    Dòng Sản Phẩm Dưỡng Da nước hoa
    Dòng Sản Phẩm Nước Hoa
    Dòng Sản Phẩm Dinh Dưỡng WellNess
    Dòng Sản Phẩm Take Care
    1.1.4/ Thị trường công ty:_ Oriflame là một trong những công ty mỹ phẩm phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dẫn đầu thị phần ở trên 30 quốc gia trong số 59 quốc gia mà công ty hoạt động. Oriflame cung cấp các chủng loại sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, chất lượng cao bao gồm sản phẩm chăm sóc da, cơ thể, tóc và mỹ phẩm. Những sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên đến từ Thụy Điển tìm thấy con đường đến với khách hàng nhờ vào mạng lưới hai triệu nhân viên tư vấn độc lập hoạt động rộng khắp trên toàn thế giới.
    - Ngành mỹ phẩm phát triển rất nhanh và hoạt động kinh doanh các sản phẩm làm đẹp trên khắp thế giới đạt khoảng 250 tỷ Euro mỗi năm, tốc độ phát triển hàng năm trong những năm gần đây là 8%, sự tăng trưởng hàng năm ở Cộng Hòa Séc là 4%.
    Mỹ phầm và hoạt động bán hàng trực tiếp là sự kết hợp rất hiệu quả. Điều này được chứng minh bằng sự thật là mỹ phấm chiếm 30% trong doanh số bán hàng trực tiếp. Nhờ vào chỉ số tăng trưởng bình quân hàng năm là 18%, Oriflame trở thành một trong những công ty thành công nhất trên thị trường kể từ năm 1990. Phương pháp phân phối trực tiếp đem lại nhiều lợi ích cho người tham gia – khách hàng mua sắm có được sự trợ giúp, những lời khuyên hữu ích khi chọn lựa sản phẩm, bán hàng trực tiếp giúp các công ty giữ mức giá thấp và có cơ hội kiếm được thu nhập không giới hạn, và có được sự hỗ trợ về mọi mặt của Oriflame.
    - Thị trường nhóm chọn là chi nhánh tại Cần Thơ ở địa chi Lầu 1 – số 6 Nguyễn Trãi, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Tel: 07106252939
    1.1.5/ Sơ đồ tổ chức của công ty bao gồm:

    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]TƯ VẤN VIÊN

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]PHÒNG KINH DOANH

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]GIÁM ĐỐC

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]TỔNG GIÁM ĐỐC

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]PHÒNG KẾ TOÁN

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]PHONG HANH CHINH NHÂN SỰ

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



















    Công ty có cơ cấu tổ chức dạng giản đơn. Với cơ cấu tổ chức này rất thích hợp với qui mô của công ty. Ngoài ra, đây là một cơ cấu tổ chức chặt chẽ và linh hoạt vì nhà quản trị cũng chính là chủ công ty, là người trực tiếp điều hành công ty và ra toàn bộ các quyết định.
    Cơ cấu tổ chức này giúp nhà quản trị dễ dàng trong khâu kiểm tra. Quyền ra quyết định được tập trung một cách cao độ, có rất ít sự chuyên môn hóa nhiệm vụ nghĩa là có rất ít các qui định và thủ tục.
    Cơ cấu này giúp công ty tạo điểm mạnh: Vì quyền quyết định tập trung vào Tổng Giám Đốc và đây là người đưa ra chính sách, hướng đi cho công ty trong tương lai, bên dưới có Giám đốc lo về các bộ phận và đây là người gắn kết các bộ phận với nhau, tao cho công ty một tập thể mạnh để hoàn thành tốt mục tiêu cho công ty
    Công ty có nề nếp tốt, nhân viên có thái độ tích cực và tinh thần trách nhiệm cao, bầu không khí làm việc khá thoải mái càng là động lực thúc đẩy nhân viên hăng say hoàn thành công việc.
    1.1.6/ Kết quả hoạt động kinh doanh : (Đơn vị tính USD)
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Chỉ tiêu
    [/TD]
    [TD]2009
    [/TD]
    [TD]2010
    [/TD]
    [TD]2011
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]2010/2009
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]2011/210
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]SL
    [/TD]
    [TD]%
    [/TD]
    [TD]SL
    [/TD]
    [TD]%
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Doanh thu
    [/TD]
    [TD]1.3 tỷ
    [/TD]
    [TD]1.4 tỷ
    [/TD]
    [TD]1.6 tỷ
    [/TD]
    [TD]100 triệu
    [/TD]
    [TD]107.7
    [/TD]
    [TD]200 triệu
    [/TD]
    [TD]114.3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chi phí
    [/TD]
    [TD]970 triệu
    [/TD]
    [TD]990 triệu
    [/TD]
    [TD]1 tỷ
    [/TD]
    [TD]20 triệu
    [/TD]
    [TD]102.06
    [/TD]
    [TD]10 triệu
    [/TD]
    [TD]101
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lợi nhuận
    [/TD]
    [TD]330 triệu
    [/TD]
    [TD]410 triệu
    [/TD]
    [TD]600 triệu
    [/TD]
    [TD]80 triệu
    [/TD]
    [TD]124.2
    [/TD]
    [TD]190 triệu
    [/TD]
    [TD]146.3
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    * Nhận xét:
    - Doanh thu hàng năm tăng đều.
    - Chi phí có tăng nhưng không đáng kể
    - Lợi nhuận tăng cao do hoạt động kinh doanh 2011 tốt và co dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế toàn cầu làm tăng khả năng chi tiêu của khách hàng .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...