Tiểu Luận Quản trị Chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong thời kỳ phát triển và hội nhập kinh tế, mỗi doanh nghiệp đều đứng trước những cơ hội và thách thức. Để duy trì và tồn tại cũng như đưa doanh nghiệp của mình đi lên, tạo dựng nên một thương hiệu mạnh và có uy tín không phải dễ dàng, đã có không ít doanh nghiệp phải phá sản vì không có chiến lược kinh doanh đúng đắn cho mình. Và trong một lĩnh vực kinh doanh khó và mạo hiểm như vàng,bạc , đá quý thì cần phải có một chiến lược đúng đắn và khôn khéo vì tình hình vàng trên thế giới cũng như trong nước có những biến động khôn lường. Trong lĩnh vực này có một thương hiệu có uy tín và tên tuổi đó là PNJ hay nói một cách đầy đủ là công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. PNJ đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách để có được thương hiệu uy tín như ngày hôm nay.

    Trong bài thảo luận này, nhóm chúng tôi sẽ phân tích về chiến lược kinh doanh của PNJ để họ có thể đạt được những thành quả như ngày hôm nay.


    I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY

    - Tên đấy đủ : Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.

    - Tên viết tắt : PNJ

    - Địa chỉ : 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    - Thành lập : 28/04/1988

    - Loại hình doanh nghiệp : công ty cổ phần .

    - Điện thoại: 84-(8) 399 517 03

    - Fax: 84-(8) 399 517 02

    - Website: http://www.pnj.com.vn

    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: số 4103002026 ( nơi cấp: sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM. Đăng ký lần đầu vào 02/01/2004. Đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 12/12/2007

    1. Các hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU):

    - Sản xuất, kinh doanh trang sức thành phẩm bằng vàng; bạc; đá quý, vàng miếng

    - Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý

    - Cho thuê nhà theo luật kinh doanh bất động sản

    2. Tầm nhìn và sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp:

    - Tầm nhìn chiến lược : khẳng định vị trí dẫn đầu về sáng tạo , sự tinh tế và đáng tin cậy trong ngành kim hoàn và thời trang

    - Sứ mạng kinh doanh : không ngừng vận động để phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh toàn cầu bằng hệ thống quản lý khoa học và tiên tiến, thiết bị máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ công nhân có tay nghề và tâm huyết để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng đa dạng với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...