Tiểu Luận quản trị chiến lược của tập đoàn điện tử gia dụng Haier-Trung Quốc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ 278641818" LỜI MỞ ĐẦU 1
    278641819" CHƯƠNG I: TỔNG QUAN TẬP ĐOÀN HAIER 3
    278641820" 1.1 GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN HAIER 3
    278641821" 1.2. PHÂN TÍCH SỨ MỆNH & VIỄN CẢNH 5
    278641822" 1.2.1 Sứ mệnh. 5
    278641823" 1.2.2 Viễn cảnh. 8
    278641824" CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 9
    278641825" 2.1 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 9
    278641826" 2.2. PHÂN TÍCH NGÀNH VÀ CẠNH TRANH 18
    278641827" CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH BÊN TRONG 26
    278641828" CHƯƠNG IV: CÁC CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN HAIER 29
    278641829" 4.1 CHIẾN LƯỢC CÔNG TY 29
    278641830" 4.2 CHIẾN LƯỢC TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU-THỊ TRƯỜNG MỸ 34
    278641831" 4.3 CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH 37
    278641832" CHƯƠNG V: ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU CỦA CÔNG TY 48
    278641833" 5.1 ĐIỂM MẠNH 48
    5.2 ĐIỂM YẾU . 50
    KẾT LUẬN 51




    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tồn tại và đứng vững trong một thời gian dài. Nhiều doanh nghiệp tuy ra đời lâu, có truyền thống bền vững nhưng trước những thay đổi của môi trường, họ cũng đã bị phá sản. Như vậy, việc kinh doanh không đơn giản chút nào, nó yêu cầu người làm quản trị phải biết đặt ra những chiến lược đúng đắn phù hợp với từng giai đoạn của môi trường thì mới có thể tồn tại và phát triển bền vững được.
    Trung Quốc đang trên đà phát triển vượt trội và đã đạt được những thành công rực rỡ mà ngay cả các cường quốc hùng mạnh cũng phải e dè. Tiêu biểu là ngành điện tử gia dụng đã chiếm 30% sản lượng trên toàn thế giới và Haier là “gã khổng lồ” trong lĩnh vực này ở Trung Quốc. Tuy chỉ là tập đoàn non trẻ ( thành lập năm 1984) nhưng đã khẳng định được thương hiệu của mình không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới.
    Nhờ đâu mà tập đoàn Haier thành công như vậy chỉ trong một thời gian ngắn? Haier đã thực thi những chiến lược như thế nào để khai thác tối đa năng lực cốt lõi của mình trong sự thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh trong thời đại ngày nay.
    Thông qua bài phân tích quản trị chiến lược, chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...