Luận Văn Quản trị chiến lược công ty Safeway

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    A. TỔNG QUAN CÔNG TY 7
    I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SAFEWAY 7
    1. Lịch sử hình thành. 7
    2. Quá trình phát triển .9
    II. PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CÔNG TY 11
    1. Viễn cảnh. 11
    1.1 Tư tưởng cốt lõi 12
    a. Giá trị cốt lõi: 12
    b. Mục đích cốt lõi 13
    1.2 Hình dung tương lai 13
    2. Sứ mệnh. 13
    2.1. Mô hình kinh doanh. 14
    2.2. Các giá trị cam kết 14
    a. Khách hàng là bên hữu quan quan trọng nhất của chúng tôi. 14
    b. Nhân viên : 14
    c. Các cổ đông và nhà đầu tư: 15
    e. Chính phủ: 15
    f. Cộng đồng và xã hội: 15
    2.3. Mục tiêu của safeway. 16
    B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 17
    I. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 17
    1. Môi trường kinh tế. 17
    a. Tăng trưởng kinh tế: 17
    b. Lạm phát, lãi suất: 18
    2. Phân tích môi trường văn hóa xã hội 18
    3. Môi trường nhân khẩu học 20
    4. Môi trường công nghệ. 21
    5. Phân tích môi trường toàn cầu. 22
    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH VÀ CẠNH TRANH 23
    1. Đặc điểm bán lẻ. 23
    a. Khái niệm 23
    b. Mô tả ngành. 23
    2. Phân tích 5 mô hình lực lượng cạnh tranh. 24
    a, Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 24
    b, Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành .25
    c, Năng lực thương lượng của người mua. 28
    d, Năng lực thương lượng của nhà cung cấp. 29
    e, Các sản phẩm thay thế. 29
    3. Phân tích động thái của đối thủ và nhóm chiến lược. 30
    a. Động thái của đối thủ : 30
    b. Nhóm chiến lược : 31
    c. Các đặc tính chiến lược đang có trong ngành. 32
    d. Mô hình nhóm chiến lược. 33
    4. Thay đổi cạnh tranh trong chu kỳ ngành. 34
    5. Các lực lượng dẫn dắt ngành. 35
    a. Sự thay đổi công nghệ. 36
    b. Thay đổi về nhu cầu và cách thức sử dụng sản phẩm 36
    c. Toàn cầu hóa. 37
    6. Các nhân tố then chốt cho thành công ngành. 37
    a. Định hướng theo khách hàng. 37
    b. Cải tiến hiệu quả chuỗi cung ứng. 38
    c. Năng lực thương lượng với các nhà cung ứng: 38
    C. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG .39
    I. CÁC KHỐI TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH 39
    1. Hiệu quả 39
    2. Chất lượng. 39
    3. Cải tiến. 40
    4. Đáp ứng khách hàng. 40
    II. PHÂN TÍCH NGUỒN LỰC VÀ CÁC KHẢ NĂNG 41
    1. Nguồn hữu hình. 41
    a. Nguồn lực tài chính. 41
    b. Nguồn vật chất 44
    c. Nguồn kỹ thuật 46
    2. Nguồn lực vô hình. 49
    a. Nhân sự. 49
    b. Nguồn danh tiếng. 50
    c. Các nguồn sáng kiến. 52
    2. Khả năng tiềm tàng. 52
    III. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ 57
    1. Các hoạt động chính. 57
    2. Các hoạt động hổ trợ. 59
    2.1 Hoạt động R& D 59
    2.2 Quản trị nguồn nhân lực. 60
    2.3 Hệ thống thông tin. 62
    2.4 Quản trị vật liệu. 63
    D. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC 63
    I. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY 63
    1, Chiến lược tập trung kinh doanh lĩnh vực thực phẩm 63
    2. Chiến lược hội nhập dọc của Safeway. 70
    3. Chiến lược đa dạng hóa. 71
    4. Chiến lược tự đầu tư. 72
    II. CHIẾN LƯỢC TOÀN CẦU 73
    1. Bức tranh về thị trường. 74
    2. Phân tích chiến lược toàn cầu. 75
    3. Cách thức thâm nhập. 77
    III. CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG 78
    1. Chiến lược thu mua hiệu quả. 78
    2. Chiến lược sản xuất đáp ứng khách hàng. 79
    3. Chiến lược marketing đáp ứng khách hàng. 80
    4. Chiến lược nhân sự. 81
    IV. CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH 82
    1. Các đặc điểm thị trường. 83
    a. Nhu cầu khách hàng : 83
    b. Nhóm khách hàng và sự phân khúc thị trường. 84
    2. Chiến lược kinh doanh của Safeway 86
    3. Lựa chọn chiến lược đầu tư. 88
    V. THỰC THI CHIẾN LƯỢC 90
    VI. THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC TRONG QUÁ TRÌNH THỰC THI CHIẾN LƯỢC 95
    1. Về thị trường. 95
    2. Về tài chính. 96







    A. TỔNG QUAN CÔNG TY
    I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SAFEWAY 1. Lịch sử hình thành Trước khi đề cập đến Safeway, chúng ta bắt đầu từ hai cái tên là Sam Seelig và Skaggs.
    - Công ty Sam Seelig được thành lập vào tháng 4 năm 1912 bởi Sam Seelig, người đã đến California từ Arizona vào năm 1911. Sam Seelig đã mở một cửa hàng tạp hóa ở Los Angeles tại góc phố của đường Pico và Figueroa. Chuỗi đã phát triển đến 71 cửa hàng vào năm 1922. Sau chiến tranh thế giới thứ I , công ty đã mắc nợ rất lớn từ nhà kinh doanh tạp hóa chính của nó, một công ty thuộc quyền sở hữu của W.R.H.Weldon. Trong một cuộc trao đổi chứng khoán nợ, Weldon đã chiếm quyền kiểm soát của chuỗi, và để lại việc phụ trách hoạt động bán lẻ cho Seelig. Sau đó Sam Seelig đã rời công ty vào năm 1924 để tham gia kinh doanh bất động sản, hình thành công ty bất động sản Sam Seelig.
    - Như là một kết quả của sự khởi đầu công ty Sam Seelig, công ty đã tổ chức một cuộc thi vào năm 1925 để phát triển một cái tên mới, và kết quả của nó là Safeway. Khẩu hiệu ban đầu là “ Một lời khuyên và một lời mời “ cho đến “ Điều khiển Safeway và Mua Safeway “. Đến năm 1922, công ty Safeway đã có được 322 cửa hàng ở trung tâm miền Nam California.
    - Cửa hàng Skaggs đã khởi đầu vào năm 1915, khi Marion Barton Skaggs mua lại một cửa hàng tạp hóa từ cha mình ở American Falls, Idaho, với trị giá 1089 $. Chuỗi đã hoạt động như 2 doanh nghiệp riêng biệt, cửa hàng Skaggs’ Cash và Skaggs United. Chuỗi đã phát triển một cách nhanh chóng, và Skaggs đã được sự giúp đỡ của năm anh em của mình để phát triển mạng lưới các cửa hàng. Chuỗi đã đạt 191 cửa hàng vào năm 1920.
    - Charlie Marrill đã nhận ra tiềm năng để củng cố ngành công nghiệp tạp hóa ở West Coast. Ngày 1/7/1926, Safeway đã sát nhập với 673 cửa hàng từ công ty Skaggs United của Idaho và công ty Skaggs Cash của California. Sau khi hoàn thành việc sát nhập Skaggs và Safeway, M.B.Skaggs trở thành Giám đốc điều hành của doanh nghiệp.
    - Việc sát nhập ngay lập tức đã tạo ra chuỗi các cửa hàng tạp hóa lón nhất ở phía Tây Mississippi. Charles E. Merrill sau đó đã rời khỏi Merrill Lynch để hỗ trợ cho việc quản lý công ty Safeway trong những năm 1930. Tại thời điểm sát nhập, công ty có trụ sở tại Reno, Nevada. Nhưng vào năm 1929, Safeway đã di chuyển địa điểm trụ sở chính vào một kho hàng tạp hóa cũ ở Oakland, California. Trụ sở chính của Safeway đã di chuyển vào Tòa nhà Creamery Mutual Emil Hegstrom East 14th Street và ở tại đó cho đến khi chuyển đến Pleasanton.
    - Mô tả khái quát
    Safeway là chuỗi siêu thị lớn thứ hai tại Bắc Mỹ sau The Kroger. Đến tháng 12 năm 2010, chuỗi đã có 1694 cửa hàng trên khắp miền Tây và miền Trung Hoa Kỳ và miền Tây Canada. Nó cũng hoạt động một số cửa hàng ở khu vực giữa Đại Tây Dương của vùng ven biển Đông. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Pleasanton, California. Safeway là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu ở Mỹ với sự phong phú đa dạng các sản phẩm như : bánh kẹo, sữa, đặc sản, thực phẩm đông lạnh, nhiên liệu, tạp hóa, xổ số, dược phẩm, .

    + Website của công ty : safeway.com
    + Các thương hiệu của SAFEWAY
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...