Luận Văn Quản trị chất lượng ở bộ phận tín dụng của các ngân hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    b¯a
    1. Mở đầu . 2
    2. Quy trình tín dụng . 3
    2.1. Sơ đồ tín dụng 3
    2.2. Quy trình tín dụng căn bản4
    2.3. Quản trị chất lượng hệ thống tín dụng ngân hàng . 5
    2.4. Phát triển Tầm nhìn và Chiến lược 6
    2.4.1. Đánh giá chung về hoạt động tín dụng hiện nay . 6
    2.4.2. Tầm nhìn và chiến lược đối với TQM trong tín dụng ngân hàng 7
    2.5. Phát triển và Quản lý Sản phẩm và dịch vụ . 10
    2.5.1. Thẩm định cho vay 11
    2.5.2. Quyết định cho vay . 30
    2.5.3. Quản lí sau thẩm định 31
    2.6. Thị trường sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tín dụng 31
    2.6.1. Xu hướng cạnh tranh 31
    2.6.2. Phát triển và quản lý các kế hoạch kinh doanh 32
    2.7. Cung cấp sản phẩm và dịch vụ 32
    2.7.1. Chuẩn bị nguồn lực cần thiết 33
    2.7.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc tìm kiếm nguồn lực . 34
    2.7.3. Quản lý nhu cầu của khách hàng . 35
    2.8. Quản lý dịch vụ khách hàng 36
    2.8.1. Quản lí thông tin khách hàng . 36
    2.8.2. Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng . 37
    2.8.3. Giải quyết khiếu nại của khách hàng 38
    2.9. Phát triển và Quản lý nguồn nhân lực . 39
    2.9.1. Nguồn nhân lực chất lượng cao 40
    2.9.2. Thực trạng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
    của hệ thống ngân hàng hiện nay . 41
    2.9.3. Khách hàng cần gì ở nhân viên ngân hàng . 41
    2.10. Quản lý Công nghệ thông tin 44
    2.10.1.Thực trạng công nghệ thông tin trong ngân hàng 45
    2.10.2.Yêu cầu của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng 46
    2.11. Quản lý nguồn tài chính . 47
    2.11.1.Các phương thức huy động vốn của NHTM 48
    2.12. Quản lý mối quan hệ bên ngoài 49
    2.12.1.Quản lý quan hệ khách hàng . 50
    2.12.2.Phát triển quy mô khách hàng 51
    2.13. Quản lý kiến thức, cải tiến, và thay đổi 52
    3. Tài liệu tham khảo 54

    1. Mở đầu

    Ngày nay trong xu thế khu vực hóa, toàn cầu hóa về kinh tế, chất lượng sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có vai trò hết sức quan trọng và đang trở thành một thách thức to lớn đối với mọi quốc gia. Các tổ chức trên toàn thế giới hiện nay đang phải đối đầu với thách thức “ chất lượng”. quá trình toàn cầu hóa, tính cạnh tranh và nhu cầu ngày càng tăng đã và đang thay đổi quy luật của cuộc chơi trên thị trường.chất lượng không còn là một vấn đề kĩ thuật đơn thuần nữa mà nó trở thành một vấn đề mang tính chiến lược hàng đầu, liên quan tới sự sống của tất cả các tổ chức khác.
    Hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, trước sức ép của cạnh tranh và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, chất lượng hoạt động kinh doanh là vấn đề sống còn đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mỗi ngân hàng thương mại. Do đó, “Phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả” đang trở thành vấn đề được các ngân hàng thương mại và các cơ quan quản lý nhà nước đặc biệt quan tâm và đưa ra nhiều giải pháp. Đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng, việc tiêu chuẩn hoá Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng là giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và là một yêu cầu ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc áp dụng quản trị chất lượng trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay còn rất khiêm tốn nên vấn đề này còn mới và kinh nghiệm còn ít
    Tín dụng trong ngân hàng là 1 bộ phận quan trọng trong ngân hàng nó quyết định sự tồn tại của ngân hàng. Vì vậy cần bài viết này sẽ đưa ra những giải pháp để quản lý chất lượng hệ thống tín dụng một cách chặt chẽ, tốt nhất để các ngân hàng luôn hoạt động một cách hiệu quả.


    2. Quy trình tín dụng
    2.1. Sơ đồ tín dụng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...