Luận Văn Quản trị chất lượng- Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ- Mai Linh Express- Mai Linh Group

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Qúa trình đặt vé và bán vé
    [TABLE="width: 659"]
    [TR]
    [TD]Nhu cầu cá nhân
    [/TD]
    [TD]Được tiếp đón một cách lịch sự
    [/TD]
    [TD]Giá vé phù hợp với túi tiền, không quá chênh lệch so với các hãng xe khách khác
    [/TD]
    [TD]Liên lạc dễ dàng khi đặt vé.
    [/TD]
    [TD]Đại lí bán vé gần nhà.
    [/TD]
    [TD]Mua vé không trùng với người khác.
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Dịch vụ mong đợi
    [/TD]
    [TD]Thái độ của nhân viên điện thoại và nhân viên giao vé phải vui vẻ, lịch sự, không hời hợt.
    [/TD]
    [TD]Giá vé phải phù hợp với chất lượng dịch vụ.
    [/TD]
    [TD]Gọi điện đặt vé mạng không bận, không phải chờ nhân viên điện thoại bắt máy quá lâu.
    [/TD]
    [TD]Mua vé, nhận vé một cách dễ dàng, tiện lợi
    [/TD]
    [TD]mua vé đảm bảo không bị trùng với người khác.
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Dịch vụ nhận thức
    [/TD]
    [TD]Một số nhân viên bán vé không niềm nở đón tiếp, thậm chí còn không thèm nhìn mặt khách hàng khi nói chuyện.
    [/TD]
    [TD]Giá vé của Mai Linh thường cao hơn các hãng xe khách khác trong khi chất lượng thì cũng chưa thực sự nổi bật hơn.
    [/TD]
    [TD]Trong những ngày bình thường thì lien lạc tương đối dễ dàng, nhưng ngày tết thì rất hay nghẽn mạng và không lien lạc được.
    [/TD]
    [TD]Mạng lưới đại lí vé còn nhỏ nên một số khách hàng không hài lòng khi phải đi nhận vé, mua vé rất xa.
    [/TD]
    [TD]Một số trường hợp nhân viên bán vé bị trùng cho khách hàng.
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Cung cấp dịch vụ
    [/TD]
    [TD]Nhân viên lịch sự, niềm nở, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tận tình, tuy nhiên còn một số nhân viên tỏ ra hời hợt với khách hàng.
    [/TD]
    [TD]Giá vé đắt hơn các dịch vụ xe khách đường dài khác 10-30 nghìn, trong khi một số dịch vụ khi cung cấp chất lượng chưa được đảm bảo.
    [/TD]
    [TD]Số điện thoại dễ nhớ, có đường dây nóng hoặc gọi điện cho tổng đài 1080
    [/TD]
    [TD]Đại lí vé tập trung ở các trung tâm thành phố, hoặc thị trấn lớn
    [/TD]
    [TD]Sử dụng hệ thống quản lí và sắp xếp vé bằng máy tính, nhân viên sẽ nhập dữ liệu vào máy ngay khi khách hàng mua vé.
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Yêu cầu đối với dịch vụ
    [/TD]
    [TD]Thái độ nhân viên lịch sự, niềm nở, hỗ trợ khách hàng tận tình
    [/TD]
    [TD]Giá vé đưa ra phù hợp với chất lượng dịch vụ, khả năng chi chả của khách hàng.
    [/TD]
    [TD]Phục vụ nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ lâu.
    [/TD]
    [TD]Mạng lưới đại lí bán vé rộng rãi tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi mua vé.
    [/TD]
    [TD]Nhập dữ liệu vào máy ngay khi vé được khách hàng mua vé.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    .
    .
    .

    [TABLE="width: 659"]
    [TR]
    [TD]Khoảng cách 4
    [/TD]
    [TD]Một số trường hợp khi cung cấp dịch vụ không được như thông tin truyền đạt.
    -Nguyên nhân: do quá trình cung cấp dịch vụ chưa tốt so với yêu cầu chất lượng.
    -Giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [TD]Khác biệt giữa trao đổi thông tin và cung dịch vụ
    -nguyên nhân: do khoảng cách 3
    -giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [TD]Thông tin trao đổi khách hàng khác với thực tế cung cấp dịch vụ trong ngày tết
    -giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [TD]không
    [/TD]
    [TD]Việc bán vé bị trùng khác biệt so với những thông tin trao đổi với khách hàng.
    -giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Khoảng cách 5
    [/TD]
    [TD]Một số khách hàng không cảm thấy không hài lòng với dịch vụ so với sự mong đợi của họ.
    -Nguyên nhân: do khoảng cách 3.
    -Giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3.
    [/TD]
    [TD]-khách hàng cảm thấy không hài lòng về giá tiền so với mong đợi của họ.
    -Nguyên nhân: do khoảng cách 3
    - giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3.
    [/TD]
    [TD]Khách hàng cảm thấy không hài lòng so với dịch vụ mà họ mong đợi trong những ngày tết
    -giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [TD]Đại lí vé vẫn còn quá xa làm khách hàng cảm thấy không hài lòng so với mong đợi của họ.
    -Giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [TD]Việc bán vé bị trùng làm khách hàng cảm thấy không hài lòng so với mong đợi của họ.
    -Giải pháp: xóa bỏ khoảng cách 3
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...