Tiểu Luận quản trị chất lượng - Hệ thống TQM

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tất cả các hệ thống đo lường chất lượng như ISO 9000, HACCP, GMP, TQM đều chỉ là những phương tiện chứ không phải là mục đích của các doanh nghiệp. Việc áp dụng các hệ thống đó là để nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

    Tuy nhiên, mỗi hệ thống đo lường chất lượng lại có một công dụng khác nhau. Ví dụ: HACCP, GMP áp dụng để bảo đảm chất lượng và an toàn cho thực phẩm và dược phẩm; ISO 9000 giúp kiểm soát quá trình sản xuất và bảo đảm niềm tin cho khách hàng là doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng ổn định như đã thỏa thuận. Còn TQM nếu được áp dụng đúng đắn sẽ tạo ra được một nội lực thúc đẩy mạnh mẽ việc cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm và dịch vụ để không ngừng thỏa mãn khách hàng. Vì vậy, để tồn tại và phát triển tại thời điểm sau khi Việt Nam gia nhập WTO, các doanh nghiệp Việt Nam cần thiết phải áp dụng TQM, cho dù họ có hay không có chứng chỉ ISO 9000.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...