Tiểu Luận Quản trị bán lẻ tại siêu thị Co.opMart

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRÍCH YẾU
    Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ khá nhanh. Nhờ đó, thu nhập
    bình quân đầu người cũng ngày càng cao và thói quen mua sắm của người dân cũng dần thay đổi. Các
    điểm bán lẻ truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa dần thu hẹp phạm vi ảnh hưởng, song song đó là
    sự lên ngôi của hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm mua sắm. Những yếu tố trên đã giúp
    Việt Nam nhiều năm liền nằm trong top những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, sánh ngang
    cùng Trung Quốc hay Brazil. Năm 2007, Việt Nam chính thức là thành viên của WTO sau nhiều năm
    đàm phán. Theo cam kết gia nhập thì kể từ đầu năm 2009, thị trường bán lẻ của nước ta mở cửa hoàn
    toàn cho các công ty nước ngoài, nghĩa là sẽ xuất hiện những con cá lớn, trong khi Việt Nam không có
    nhiều hệ thống siêu thị đủ mạnh và đủ kinh nghiệm đề cạnh tranh với đối thủ. Thậm chí, nhiều ý kiến
    bi quan đã nghĩ đến viễn cảnh thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam sẽ nằm trọn trong tay các đại
    gia nước ngoài.
    Song, 2009 cũng là năm thứ sáu tạp chí uy tín Retail Asia công bố danh sách những nhà bán lẻ
    hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Và liên tục trong sáu năm đó, luôn đứng ở vi trị số một
    tại thị trường Việt Nam là Saigon Co.op với hệ thống siêu thị Co.opMart, một thương hiệu quen thuộc
    với nhiều người dân Việt Nam.
    Một trong những nguyên do dẫn đến sự thành công của Saigon Co.op chính là chiến lược phát
    triển phù hợp, mà cụ thể là quyết định tìm một "người mở đường" cho cả hệ thống bán lẻ này để có thể
    thực hiện việc đầu tư, phát triển và huy động sức mạnh xã hội một cách hiệu quả, linh động nhất trong
    tiến trình hội nhập. Saigon Co.op tự tin sẽ giữ vững vị trí số một trong những năm tới, dù phải đứng
    trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đại gia bán lẻ nước ngoài đã có mặt ở Việt Nam.

    MỤC LỤC

    TRÍCH YẾU i
    1. TỔNG QUAN THỊ TRưỜNG BÁN LẺ 1
    2. SƠ LưỢC VỀ CÔNG TY
    . 3
    2.1. Lịch sử hình thành 3
    2.2. Chính sách chất lượng 4
    2.3. Danh hiệu và giải thưởng . 4
    3. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 5
    4. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
    5
    4.1. Các đối thủ chính 5
    4.2. Sản phẩm thay thế . 9
    5. PHưƠNG THỨC LỰA CHỌN VỊ TRÍ 10
    6. CƠ CẤU SẢN PHẨM – DỊCH VỤ 12
    6.1. Cơ cấu sản phẩm: chia thành 5 ngành hàng 12
    6.1.1. Thực phẩm tươi sống . 12
    6.1.2. Thực phẩm công nghệ . 13
    6.1.3. Hoá phẩm . 13
    6.1.4. Đồ dùng . 13
    6.1.5. May mặc . 14
    6.1.6. NHÃN HIỆU RIÊNG CO.OPMART 14
    6.2. Dịch vụ . 14
    7. CÁCH THỨC TRưNG BÀY 16
    8. PHưƠNG THỨC ĐẶT HÀNG 17
    9. PHưƠNG THỨC TRUYỀN THÔNG . 20
    10. CHIẾN LưỢC ĐỊNH GIÁ . 21
    11. KIẾN NGHỊ . 23
    KẾT LUẬN . 24
    PHỤ LỤC . 25
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...