Luận Văn Quản Trị 304 - Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty phà An Giang giai đoạn 2006 - 2007

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài


    Nền kinh tế càng phát triển, hoạt động đầu tư ở các doanh nghiệp ngày càng tăng thì việc xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp là rất cần thiết. Nó không chỉ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư mà nó còn là công cụ hổ trợ giúp ban quản trị doanh nghiệp định hướng và quản lí hoạt động của doanh nghiệp đi theo đúng mục tiêu đã đề ra.

    Bên cạnh đó, quá trình lập kế hoạch kinh doanh còn là biện pháp để phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trong doanh nghiệp với nhau. Quá trình này đòi hỏi các thành viên chủ chốt phải hợp tác, gắn kết, cùng nhau xem xét, đánh giá và đề ra phương án hoạt động cho doanh nghiệp một cách khách quan, nghiêm túc.

    Ngoài ra, trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội cũng như là nguy cơ đang đe doạ doanh nghiệp mình, để từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời.

    Tóm lại, dù hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào, nếu như doanh nghiệp xây dựng được cho mình một kế hoạch kinh doanh đáng tin cậy và dùng nó làm công cụ quản lí hoạt động thì chắc chắn sẽ đem về nhiều thành công nhất định cho doanh nghiệp.

    Nhận thấy được sự cần thiết, những lợi ích cũng như là tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh nên em chọn đề tài “LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY PHÀ AN GIANG GIAI ĐOẠN 2006-2007” để viết luận văn tốt nghiệp cho mình.

    2. Mục tiêu nghiên cứu

    Việc chọn đề tài “Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh cho công ty Phà An Giang”
    nhằm những mục tiêu sau :

    - Tìm hiểu những thuận lợi và những khó khăn hiện tại của công ty

    - Tìm hiểu những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe doạ mà công ty đang đối mặt

    Để từ đó giúp công ty có những chiến lược đối phó, xây dựng những kế hoạch cần thực hiện trong năm 2006. Ngoài ra, thông qua khóa luận này sẽ giúp tác giả nắm bắt tốt hơn cách thức lập kế hoạch kinh doanh và rút ra những kinh nghiệm cho cho bản thân để phục vụ tốt cho ngành học của mình

    3. Nội dung chính của đề tài

    Giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành-phát triển của công ty Phà An Giang, bộ máy tổ chức và tình hình hoạt động của công ty trong thời gian qua. Sau đó, đi sâu vào phân tích các yếu tố nội lực, ngoại lực có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Từ đó đề ra những chiến lược, kế hoạch cụ thể theo định hướng của công ty giúp công ty hoạt động ngày càng phát triển mạnh hơn.

    4. Phạm vi nghiên cứu

    Đề tài này chỉ đi vào nghiên cứu 3 lĩnh vực hoạt động chính của công ty Phà An
    Giang là : vận chuyển phà, cơ khí và hoạt động vận tải sông. Tập trung vào nghiên cứu những yếu tố tác động ảnh hưởng đến khả năng sản xuất kinh doanh của công ty trong những lĩnh vực này.

    Do hoạt động của công ty rất đa dạng và thời gian nghiên cứu ngắn, nên khi đề ra kế hoạch kinh doanh và những giải pháp để thực hiện kế hoạch đó, tác giả xin đi sâu vào những kế hoạch quan trọng, thực tế, cần thiết cho công ty hoạt động có hiệu quả. Còn những kế hoạch khác thì không đi sâu vào chi tiết.

    5. Phương pháp nghiên cứu

    Áp dụng 2 phương pháp : thu thập dữ liệu và phân tích, xử lí dữ liệu

    5.1 Thu thập dữ liệu :

    Việc thu thập số liệu được thực hiện thông qua :

    -Tài liệu của cơ quan thực tập

    -Tham khảo các tài liệu, sách báo có liên quan

    5.2 Phân tích, xử lí dữ liệu

    So sánh, tổng hợp, phân tích những số liệu đã thu thập được; thông kê đơn giản, dự báo tình hình tài chính.

    -So sánh, tổng hợp : dùng chủ yếu trong phân tích các tỷ số tài chính. Từ những số liệu thu thập, tiến hành so sánh giữa các năm để qua đó thấy được thay đổi tình hình hoạt động của công ty như thế nào?

    -Phương pháp phân tích SWOT : là phương pháp rất quan trọng, thông qua nó chúng ta thấy được những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội hay nguy cơ đang đe doạ công ty. Để từ đó có những chiến lược phù hợp giúp công ty ngày càng phát triển trong ngành.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...