Tiểu Luận Quan niệm về chất lượng và quản lý chất lượng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quan niệm về chất lượng và quản lý chất lượng

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 0
    Phần I: Quan niệm về chất lượng và quản lý chất lượng 2

    I. Quan niệm về chất lượng. 2
    1. Chất lượng là tổ hợp các thuộc tính của sản phẩm hàng hoá 2
    2. Chất lượng là tính nhất quán của hàng hoá trong việc đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng. 3
    3. Chất lượng là sự phù hợp cho sử dụng. 3
    4. Định nghĩa của TCVN ISO8402: 1994. 3
    5. Định nghĩa của ISO 9000: 2000. 4
    II. Quản lý chất lượng. 4
    Phần II: Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và thực trạng quản lý chất lượng vsattp ở nước ta hiện nay 5
    I. Chất lượng thực phẩm và sự cần thiềt phải quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm 5
    1. Thực phẩm các đặc điểm của thực phẩm . 5
    2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng thực phẩm và thực phẩm thế nào thì được gọi là đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 6
    3. Sự cần thiết phải quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 7
    II. Thực trạng quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước ta hiện nay 10
    1. Thực trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm và nguyên nhân của việc không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước ta hiện nay. 10
    1.1.Thực trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. 10
    1.2.Nguyên nhân gây ra hiện tượng không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước ta hiện nay. 12
    2. Thực trạng quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm ở nước ta hiện nay. 17
    2.1.Những ưu điểm 17
    2.2.Những hạn chế. 19
    3. Thực trạng quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước ta hiện nay. 22
    3.1. Các mặt đã đạt được. 22
    3.2.Những tồn tại trong quản lý nhà nước về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. 26
    Phần III: Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước ta 28
    I- Về phía người tiêu dùng. 28
    II- Về phía các nhà sản xuất và chế biến thực phẩm. 29
    III- Về phía nhà nước. 31
    Kết luận 33
     
Đang tải...