Luận Văn Quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố H

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội



    Lời nói đầu

    Trong thời gian gần đây, đề tài về vốn đầu tư xây dựng cơ bản và thực trạng quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách Nhà nước đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài ngành. Điều này rất dễ hiểu do tầm quan trọng của loại vốn này đối với sự phát trển kinh tế- xã hội, do tỷ trọng lớn của vốn trong tổng chi ngân sách Nhà nước cũng như do những hạn chế lớn còn tồn tại trong việc quản lý vốn. Tuy nhiên, xuất phát từ yêu cầu phân công, phân cấp quản lý, chi ngân sách Nhà nước của Việt Nam còn có một loại vốn cũng mang tính chất đầu tư xây dựng cơ bản nhưng lại được quản lý như một loại vốn riêng. Đó là vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản.
    Hiện vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản mặc dù chiếm tỷ trọng không lớn trong chi hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường hiệu qủa công việc của các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp . Công tác quản lý, sử dụng vốn trong thời gian qua cũng đã đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy vậy, thực tế triển khai công tác quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản theo chính sách chế độ của Nhà nước hiện nay vẫn tồn tại những khó khăn, hạn chế, đòi hỏi phải có những nghiên cứu về cả lý thuyết và thực tiễn nhằm đưa ra các biện pháp sửa đổi, hoàn thiện công tác quản lý để gia tăng hiệu quả quản lý và sử dụng vốn .
    Thông qua nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn, luận văn “ Quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội ” thực hiện hai mục tiêu chính:
    Thứ nhất, xác định vị trí của vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản trong chi ngân sách Nhà nước, so sánh tương quan với vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản chi khác thuộc chi ngân sách.
    Thứ hai, đánh giá những điều đã làm được và những hạn chế còn tồn tại trong việc quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản đối với các Sở, Ban, Ngành thuộc thành phố trong những năm gần đây nhằm đưa ra một số kiến nghị, giải pháp để khắc phục hạn chế, tăng cường hiệu quả công tác quản lý.
    Nội dung của luận văn gồm 3 chương:
    Chương I : Khái quát chung về công tác quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản
    Chương II: Thực trạng công tác quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội
    Chương III: Một số biện pháp nhằm tăng cường quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản.
    Trong quá trình thực hiện luận văn này, em đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn thực tập- tiến sỹ Nguyễn Văn Định và các cô chú, anh chị của Phòng Tài chính Hành chính - Sự nghiệp cùng các phòng ban khác của Sở Tài chính Vật giá Hà Nội.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 3
    Lời nói đầu 4
    Nội Dung 6
    Chương 1. Khái quát chung về quản lý vốn sự nghiệp có tính đầu tư xây dựng cơ bản 6

    1.1. Vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản trong ngân sách Nhà nước 6
    1.1.1. Một số khái niệm và nội dung về chi ngân sách Nhà nước 6
    1.1.2. Khái niệm về vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB 8
    1.1.3. Vai trò của vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB 13
    1.2. Quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 14
    1.2.1. Quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 14
    1.2.2. Sự cần thiết của quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 16
    1.2.3. Nội dung quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 17
    1.2.4. Những yếu tố ảnh hưởng đến quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 23

    Chương 2 . Thực trạng công tác quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản Đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội 27
    2.1. Một số quy định, chính sách chế độ hiện hành đang được thành phố Hà Nội vận dụng cho quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 27
    2.1.1. Quản lý việc lập kế hoạch và thông báo kế hoạch vốn đầu tư 29
    2.1.2. Quản lý việc thanh toán vốn 32
    2.1.3. Quản lý việc quyết toán vốn 37
    2.1.4. Một số hạn chế trong việc xây dựng văn bản quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB và những khó khăn của thành phố Hà Nội khi tổ chức, hướng dẫn, chấp hành các văn bản hiện nay 39
    2.2. Thực trạng công tác quản lý vốn sự nghiệp có tính chất xây dựng cơ bản đối với các Sỏ, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội 42
    2.2.1. Phân công, phân cấp quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB đối với các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội hiện nay. 42
    2.2.2. Tình hình thực hiện vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB trong những năm qua 44
    2.2.3.Một số điều đã làm được 55
    2.2.4. Những hạn chế còn tồn tại 56

    Chương 3 . Một số biện pháp nhằm tăng cường quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản 59
    3.1. Xu hướng quản lý và phát triển vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB 59
    3.2. Một số biện pháp nhằm tăng cường quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB 61
    3.2.1. Nâng cao chất lượng ở từng khâu của nội dung quản lý và trên cả quá trình quản lý 61
    3.2.2. Nâng cao trách nhiệm và tăng quyền tự chủ của của đơn vị sử dụng vốn. 70
    3.2.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức 71
    3.2.4. Hoàn thiện hệ thống chế độ chính sách hiện tại 73
    3.3. Một số kiến nghị nhằm tăng cường quản lý vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư XDCB 74
    Kết luận 76
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...