Đồ Án QUẢN LÝ VAY VỐN CHO NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI (Code C#)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ VAY VỐN CHO NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI (Code C#)
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]LỜI NÓI ĐẦU
     Kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO thì Công nghệ thông tin được xem là lĩnh vực ‘hot ‘ nhất. Một lĩnh vực đưa con người xích lại gần nhau hơn.Một lĩnh vực mà người ta có thể cho rằng ‘một kho tàng chất xám khổng lồ’ phục vụ đắc lực cho các lĩnh vực khác như văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thương mại Đặc biệt phục vụ tích cực trong ngân hàng góp phần phát triển Xã hội đưa đất nước ngày càng tiến thẳng, tiến nhanh, tiến đến nền văn minh của nhân loại. Đây cũng là cơ hội để nước ta vươn tới, đứng ngang với các nước hùng mạnh.
     Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đã mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh bằng cách thành lập các chi nhánh. Chính vì lẽ đó mà có nhiều ngân hàng được mọc lên ở An Giang trong đó có ngân hàng Chính Sách Xã hội -Chi Nhánh An Giang phục vụ chủ yếu vấn đề vay vốn để giúp nâng cao đời sống ,vật chất, tinh thần cho con người.Vấn đề quản lý vay vốn một cách chặt chẽ và khoa học là một việc rất cần thiết và được ưu tiên hàng đầu. Với công nghệ phát triển như vũ bảo thì công việc quản lý vay vốn trở nên dễ dàng hơn, khoa học hơn và tiết kiệm được thời gian và chi phí. Với hệ thống quản lý vay vốn, những nhân viên tín dụng, kế toán ngân hàng sẽ không còn phải cực nhọc trong việc ghi chép các phiếu đăng ký khách hàng vay vay vốn,đăng ký khế ước, lập phiếu giải ngân ,phiếu thu nợ Thay vào đó, công việc này sẽ do hệ thống quản lý đảm nhiệm. Nhân viên chỉ có công việc nhẹ nhàng là khai báo cho hệ thống những thông tin mà ngân hàng cần quản lý.
     Với đề tài này, chúng em mong muốn với những khả năng kiến thức của mình có thể xây dựng nên một hệ thống quản lý hoàn thiện tốt trong tương lai.
    Khái quát:
    - Tên đề tài: “Quản Lý Vay Vốn Cho ngân hàng Chính Sách Xã Hội”.
    - Lý do chọn đề tài: Để công việc phục vụ được tốt hơn trong ngân hàng hiện nay, để tạo lòng tin cho khách hàng ngoài việc phải giao tiếp khách hàng khi thực hiện giao dịch chu đáo, giải đáp những thắc mắc mà khách hàng chưa rõ thì một yếu tố khác không thể thiếu ở ngân hàng đó là vấn đề quản lý các thông tin của khách hàng khi thực hiện giao dịch, quản lý các hồ sơ khế ước, lãi suất, loại hình một cách khoa học, hiệu quả và nhanh chóng. Từ ý tưởng đó nhóm đã quyết định chọn “Quản Lý Vay Vốn Cho ngân hàng Chính Sách Xã hội ” với mong muốn những vần đề được nêu trên sẽ được giải quyết một cách thông suốt trong việc quản lý hệ thống cho vay của ngân hàng.
     Chức năng:
    + Mục tiêu: “Quản Lý Vay Vốn Cho ngân hàng Chính Sách Xã Hội” được thực hiện dựa trên các chuẩn mực quản lý vay vốn của ngân hàng Chính Sách Xã hội – Chi Nhánh An Giang, nó là công cụ giúp công việc quản lý giao dịch hàng ngày trong ngân hàng trở nên đơn giản, chính xác và có hệ thống.
    + Mô tả sơ bộ:
     Khi khách hàng muốn vay vốn tại ngân hàng Chính Sách Xã hội - Chi Nhánh An Giang để giao dịch. Đầu tiên khách hàng đến ngân hàng nhận phiếu đăng ký vay vốn và điền đầy đủ thông tin về khách hàng . Sau đó nộp lại cho ngân hàng và ngân hàng xét duyệt lại xem có điều kiện theo qui định của ngân hàng. Khi xét duyệt xong nhân viên tín dụng sẽ đăng ký khách hàng và đăng ký khế ước và đưa giấy hẹn ngày giải ngân cho khách hàng
     Khi đến ngày hẹn khách hàng đến ngân hàng để giải ngân và khi đó nhân viên tín dụng sẽ lập phiếu giải ngân. Khi giải ngân xong thì khách hàng đến ngân hàng hàng tháng để nộp lãi và đúng định kỳ phải hoàn lại vốn cho ngân hàng. Ngoài ra người quản lý và nhân viên kế toán , Tín Dụng có thể biết tình hình phát triển của từng vùng, địa phương và sẽ có lãi suất phù hợp. Bên cạnh đó hệ thống còn cho phép thêm, xóa, cập nhật ,tra cứu những thông tin liên quan đến hoạt động vay vốn.
    + Các chức năng chính:
    * Quản lý hồ sơ khế ước (Thông tin khách hàng, ngày vay, kiểu trả, số tiền vay, lãi suất ).
    * Quản lý tài khoản(Tên tài khoản, Tài khoản nợ , Tài khoản có.)
    * Quản lý khách hàng (Thông tin khách hàng: họ tên, CMND, điạ chỉ .)
    * Quản lý phiếu giải ngân, phiếu thu nợ thu lãi .
    Phần mềm Quản Lý Vay Vốn Cho ngân hàng Chính Sách Xã hội là một phầm mềm tương đối đầy đủ các chức năng cho quá trình thực hiên giao dịch với khách hàng khi vay vốn, phục vụ cơ giới hóa các nghiệp vụ của ngân hàng. Phần mềm này nhằm mục đích phục vụ cho công tác hiện đại hóa nghiệp vụ vay vốn ngân hàng, từng bước làm cho các nghiệp vụ theo hướng tự động hóa.
    Với đề tài thực tập này sẽ cung cấp cho người dùng nắm được các thao tác trên từng nghiệp vụ mà hệ thống quản lý.Bên cạnh đó nó giúp cho cán bộ quản trị hệ thống hiểu rõ và chủ động trong công tác bảo trì.



    MỤC LỤC
    
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Phần 1: 6
    TỔNG QUAN 6
    I. Tổng quan về ngân hàng Chính Sách Xã hội – Chi Nhánh An Giang 6
    1.1 Giới thiệu tổng quát 6
    1.2 Cơ cẩu tổ chức - Chức năng nhiệm vụ - Các nghiệp vụ của ngân hàng 6
    1.1.1 Cơ cấu tổ chức 7
    1.1.2 Chức năng nghiệp vụ 7
    1.1.3 Các nghiệp vụ của ngân hàng 8
    II. Tổng quan hệ thống 9
    2.1 Tổng quan hệ thống 9
    2.2 Đánh giá khả thi 10
    2.2.1 Khả thi về mặt kinh tế 10
    2.2.2 Khả thi về kỹ thuật 10
    2.2.3 Khả thi về hoạt động 11
    2.3 Đối tượng và phạm vi ứng dụng 11
    2.3.1 Đối tượng 11
    2.3.2 Phạm vi 11
    2.4 Ràng buộc tổng quan hệ thống 13
    2.5 Phương án tổng quan 13
    2.5.1 Phương án 14
    2.5.2 Yêu cầu hệ thống 14
    2.6 Kế hoạch thực hiện 14
    2.7 Cơ sở lý thuyết 16
    2.8 Phân công công việc 20
    Phần 2: 21
    PHÂN TÍCH 21
    I Phân tích hiện trạng 21
    1.1 Mô tả hiện trạng 21
    1.2 Đánh giá hiện trạng 21
    1.3 Mô tả hoạt động của hệ thống 21
    II Phân tích yêu cầu hệ thống 22
    2.1 Yêu cầu chức năng và phi chức năng 22
    2.1.1 Yêu cầu chức năng nghệp vụ 22
    2.1.2 Yêu cầu chức năng hệ thống 23
    2.1.3 Yêu cầu phi chức năng 25
    III Phân tích dữ liệu 26
    3.1 Mô hình UML 26
    3.2 Mô hình tổ chức dữ liệu 52
    3.3 Sơ đồ lớp 54
    3.4 Sơ đồ tuần tự 60
    Phần 3: 78
    THIẾT KẾ ỨNG DỤNG 78
    I Thiết kế dữ liệu 78
    1.1 Mô hình quan hệ CSDL 78
    1.2 Mô tả các bảng CSDL 78
    1.3 Ràng buộc toàn vẹn 87
    II Thiết kế hệ thống 90
    2.1 Cây cấu trúc chức năng hệ thống 90
    III Thiết kế giao diện 92
    3.1 Giao diện chính 92
    3.2 Giao diện đăng kí 93
    3.3 Giao diện đăng kí khách hàng 93
    3.4 Giao diện đăng kí hồ sơ khế ước 94
    3.5 Giao diện giải ngân 94
    3.6 Giao diện thu vốn 95
    3.7 Giao diện thu lãi 95
    Phần 4: 96
    CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG 96
    Phần 5: 97
    TỔNG KẾT 97
    Tài liệu tham khảo: 98
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...