Luận Văn Quản lý tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Thương Mại xuất nhập khẩu HN

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Thương Mại xuất nhập khẩu HN
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU . 3
    PHẦN I : ĐẶC ĐIỂM CÔNG TY THƯƠNG MẠI XNK - HÀ NỘI: 5
    I . Quá trình hình thành và phát triển của công ty 5
    1 . Giai đọan 1 . 5
    2 . Giai đoạn 2 5
    3 . Giai đoạn 3 6
    II. Chức năng, vị trí, nhiệm vụ của Công ty trong nền kinh tế . 7
    1 . Chức năng . 7
    2 . Vị trí 9
    3 . Nhiệm vụ . 10
    III : Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 11
    1 . Mô hình quản lý tổ chức của Công ty . 11
    2 . Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban . 13
    3. Tổ chức bộ máy, kế toán của Công ty . 14
    4. Đặc điểm về lao động của Công ty . 16
    IV . Một số đặc điểm kinh doanh của Công ty . 19
    1 . Đặc điểm về lĩnh vực kinh doanh và mặt hàng kinh doanh 19
    2 . Đặc điểm về nguồn vốn 20
    3. Các chỉ tiêu về tình hình tài chính và một số kết quả sản xuất kinh doanh đạt được của Công ty 21

    PHẦN II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM HÀNG HOÁ TẠI CÔNG TY . 22
    I . Một số vấn đề lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm hàng hoá . 22
    1. Quan niệm về tiêu thụ . 22
    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm hang hoá . 22
    3. Các hoạt động chủ yếu của công tác tiêu thụ 23
    4. Phương thưc tiêu thụ sản phẩm 23
    II . Phân tích thực trạng công tác quản lý tiêu thụ sản phẩm ở công ty 23
    1 . thị trường tiêu thụ . 23
    2 . Phân tích công tác nghiên cứu và xác định thị trương mục tiêu 25
    2.1 Công tác nghiên cứu thị trương . 25
    2.2 Xác định thị trường mục tiêu phân đoạn thị trường . 26
    3 . Phân tích công tác xây dựng chiến lược và kê hoạch tiêu thụ sản phẩm 27
    3.1 Công tác xây dựng chiến lược 27
    3.2 Xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 28
    4 . Phân tích tổ chức mạng lưới tiêu thụ 28
    4.1.Lựa chọn kênh phân phối 28
    4.2 Lựa chọn các phần tử trong kênh phân phối . 30
    4.3. Các hoạt động xúc tiến bán hàng . 30
    4.4. Quan hệ quần chúng và khuyếch trương khác 31
    5.Tổ chức tiêu thụ sản phẩm . 31
    5.1. Tổ chức mạng lưới bán hàng 31
    5.2. Tổ chưc lựa chọn nhân viên 32
    III . Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm 32
    1 . Phân tích khối lương tiêu thụ sản phẩm qua các năm . 32
    2 . Phân tích các chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ lợi nhuận . 34

    PHẦN III : MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM HÀNG HOÁ Ở CÔNG TY THƯƠNG MẠI XNK - HÀ NỘI 37
    I . Đánh giá chung về công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty . 37
    1 . Thuận lợi 37
    2 . Khó khăn và thử thách . 38
    II . Định hướng phát triển . 39
    1. Mục tiêu . 39
    2. Phương hướng hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng hoá ở Công ty . 39
    3. Kế hoạch, mục tiêu phấn đấu năm 2003 . 40
    III . Một số giải pháp đẩy mạnh tốc độ hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng của Công ty. 40
    1.Tổ chức áp dụng chiến lược Marketing và hoạt động nghiên cứu thị trường. 40
    2. Phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm hợp lý 41
    3.Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên, phổ biến kiến thức liên quan đến tiêu thụ sản phẩm hàng hoá . 42
    4. Hoàn thiện chiến lược và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 42
    IV. Một số ý kiến nhằm thực hiện và hoàn thành công tác quản lý tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của Công ty . 43
    1. Nhận xét chung . 43
    2. Một số ý kiến nhằm hoàn thành hơn nữa công tác tiêu thụ sản phẩm hàng hoá 44
    2.1. Về phía Nhà nước. 44
    2.2. Về phía Công ty . 44
    KẾT LUẬN 46
     
Đang tải...