Đồ Án Quản lý thẻ tín dụng TMC

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/3/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu chung

    QUẢN LÝ PHÂN PHỐI THẺ TÍN DỤNG ĐA NĂNG TMC

    Mục Lục
    Lời nói đầu .2
    Mục lục 3
    I.Khảo sát hệ thống và phân tích hiện trạng hệ thống .4
    1.Khảo sát hệ thống 4
    2.Phân tích hiện trạng hệ thống 5
    II.Phân tích yêu cầu .10
    1.Yêu cầu chức năng của hệ thống 10
    2.Yêu cầu phi chức năng của hệ thống 10
    III.Phân tích hệ thống .11
    1.Mô hình thực thể ERD 11
    a.Phát sinh thực thể .11
    b.Mô hình ERD 14
    2. Chuyển mô hình ERD thàng mô hình quan hệ .15
    3.Mô tả chi tiết cho các quan hệ .16
    4. Mô tả bảng tổng kết .25
    VI.Thiết kế giao diện .57
    V.Thiết kế Ô xử lý 67
    VI.Đánh giá ưu khuyết .67
    VII.Phân công thực hiện.

    I.Khảo sát hệ thống và phân tích hiện trạng hệ thống.
    1.Khảo sát hệ thống.
    Công ty TNHH V-line là một công ty kinh doanh phân phối thẻ tín dụng đa năng

    TMC tích hợp ba chức năng: tín dụng-bảo hiểm-ưu đãi.Công ty đào tạo một lực

    lượng đại diện thương mại xâm nhập thị trường , thu nhận thông tin từ khách

    hàng, ký kết hợp đồng giao dịch với khách hàng,công ty liên kết các ngân hàng

    mở tài khoản tín dụng, liên kết các công ty bảo hiễm mở tài khoản bảo hiểm ,

    liên kết với hệ thống cửa hàng bán lẻ, siêu thị mở tài khoản ưu đãi, liên kết nhà

    cung cấp thẻ, giao thẻ cho khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, thực

    hiện chế độ hậu mãi, cung cấp thông tin hệ thống ưu đãi cho khách hàng. Công

    việc của công ty thực hiện qua nhiều khâu, nhiều bộ phận, dữ liệu quản lý phức

    tạp và liên kết nhiều nơi . Công ty có mô hình bán hàng phân cấp và đa câp vì vậy

    đòi hỏi một hệ thống thông tin để quản lý dễ dàng và minh bạch . Hiện công ty có

    phòng mạng với hơn 20 máy tính phục vụ công việc quản lý và đào tạo nhân viên.

    Hệ thống phân cấp quản lý có các bộ phận như sau:
    Giám đốc điều hành : Là người chịu trách nhiệm trước công ty về điều hành vĩ

    mô các hoạt động kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường,điều hành, giám

    sát hoạt động các bộ phận, các phòng ban.
    Trưởng phòng kinh doanh: lên kế hoạch thực hiện, giám sát và chịu trách nhiệm

    trực tiếp các hoạt động kinh doanh của công ty.
    Trưởng phòng nhân sự: quản lý các hoạt động nhân sự , lương, khen thưởng,

    phúc lợi.
    Giám sát thương mại : là lực lượng nhân viên bán hàng chủ lực (hợp đồng bán

    sỉ với các doanh nghiệp) của công ty, có chức năng giám sát đại diện thương mại.
    Đại diện thương mại: là nhân viên của công ty trực tiếp bán hàng, nhận thẻ tạm từ

    công ty, thực hiện giao dịch với khách hàng để lấy thông tin chuyển về cho công

    ty và giao thẻ chính thức cho khách hàng.
    Bộ phận thu ngân: tính tiền cho khách hàng,kể cả đại diện thương mại, lưu dữ

    liệu và chuyển cho nhân viên quản lý.
    Bộ phận quản lý: Tổng kết dữ liệu từ bộ phận thu ngân, bán hàng chuyển đến,

    kiểm tra chênh lệch lượng xuất và lượng bán ra sau đó chuyển sang cho bộ phân

    kế toán để tính doanh thu.
    Thủ kho: Quản lý xuất nhập hàng hóa.
    Bộ phận kế toán: tính toán doanh thu,thực hiện điều chỉnh giá cả .
    Bộ phận nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường tiêu thụ ,hệ thống bán lẽ

    trong cả nước cố vấn cho bộ phận kinh doanh đưa ra chiến lược phát triển,cố

    vấn cho bộ phận đào tạo nhân lực .
    Bộ phận Đào Tạo : huấn luyện đào tạo lực lượng nhân viên bán hàng xâm nhập

    thị trường.

    2.Phân tích hiện trạng hệ thống.
    a.Thu nhập thông tin khách hàng.
    Đại diện thương mại lấy thông tin từ khách hàng về tên,năm sinh , địa chỉ ,

    số điện thoại, số chứng minh về cho công ty, công ty liên hệ với ngân hàng mở

    tài khoản tín dụng, liên hệ với công ty bảo hiểm mở tài khoản bảo hiểm, công ty

    có nhu cầu lưu trử và quản lý thông tin khách hàng để cung cấp cho khách hàng

    các thông tin của các điểm ưu đải và chuẩn bị một lực lượng khách hàng hùng

    hậu cho chiến lược mở rộng kinh doanh các mặt hàng khác trong tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...