Đồ Án Quản lý siêu thị

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục​ LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI. 3
    1. Giới thiệu về đề tài 3
    2. Mục đích và yêu cầu. 3
    3. Công cụ sử dụng. 4
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 5
    1. Các hoạt động của Siêu Thị 5
    1.1. Nhập hàng hóa: 5
    1.2. Xuất hàng hoá ra quầy. 5
    1.3.Tính tiền hoá đơn. 5
    1.4. Ưu đãi với khách hàng thân thiết 5
    2.Các nghiệp vụ chủ yếu. 5
    2.1. Nghiệp vụ bán hàng. 5
    2.2.Nghiệp vụ quản lý kiểm kê: 6
    2.3.Nghiệp vụ quản lý nhập hàng. 6
    2.4.Nghiệp vụ xuất hàng. 6
    2.5.Nghiệp vụ thống kê tổng hợp. 6
    3. Mô tả yêu cầu. 6
    4. Phân tích. 7
    4.1. Use case Đăng nhập. 8
    4.2. Use case quản lý nhập hàng. 9
    4.3. Use case Quản lý nhân viên. 11
    4.4. Use case Quản lý Khách Hàng Thân Thiết 13
    4.5. Use case Quản lý Xuất hàng. 14
    4.6. Use case Thống Kê Báo Cáo. 16
    4.7. Use case Quản lý Bán hàng. 17
    4.8. Use case Kiểm kê hàng hoá. 18
    4.9. Sơ đồ use case chi tiết 20
    4. 10. Sơ đồ lớp. 20
    5. Thiết kế hệ thống. 22
    6. Thiết kế cơ sở dữ liệu. 30
    6.1. Mô hình dữ liệu. 30
    6.2. Mô hình chi tiết các bảng dữ liệu. 31
    7. Thiết kế giao diên. 36
    KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 39
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 40

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    1. Giới thiệu về đề tài
    Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, việc tổ chức, lưu trữ một khối lượng thông tin lớn là một vấn đề rất khó khăn vì phải giải quyết được việc cập nhật thông tin nhanh và chính xác, truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Do đó, ta cần tổ chức thông tin lại thành một cơ sở dữ liệu, đáp ứng nhiều người sử dụng, nhiều chương trình ứng dụng khai thác, đảm bảo dữ liệu được quản lý tập trung và tăng hiệu quả khai thác.
    Và chương trình Quản Lý Siêu Thị sẽ lưu trữ, tổ chức, sắp xếp lại dữ liệu giúp cho việc quản lý Siêu Thị được dễ dàng và hiệu quả. Trong thực tế, việc quản lý các hoạt động kinh doanh còn rất nhiều vấn đề phức tạp, đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn. Trong khuôn khổ của một đề tài nghiên cứu, em chỉ nêu lên các vấn đề cơ bản cần giải quyết trong hiện nay.
    2. Mục đích và yêu cầu
    Trong những năm gần đây, do nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, các Siêu Thị phát triển nhanh chóng và đã được đổi mới theo đà phát triển của xã hội, nhưng hiện nay, các Siêu Thị còn quản lý thủ công, phân tán.
    Hiện nay, Siêu Thị phải trực tiếp quản lý khối lượng mặt hàng rất lớn, lưu lượng xuất nhập kho của mặt hàng, lượng hàng bán ra cũng như thống kê tình hình mua bán hàng của Siêu Thị, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh có hiệu quả cao.
    Hiện nay, tốc độ phát triển ngày càng nhanh về kinh tế, xã hội, văn hoá làm cho thị trường kinh doanh cũng thay đổi theo, đòi hỏi cao hơn trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh cả Siêu Thị. Do đó, để phù hợp với hoàn cảnh mới, việc hiện đại hoá cùng với tin học hoá trong công tác quản lý kinh doanh ở Siêu Thị là điều cần thiết và ưu tiên trong kế hoạch phát triển kinh doanh của Siêu Thị.
    Mặt khác, công việc quản lý hoạt động kinh doanh là công việc phức tạp được Ban Giám Đốc quan tâm. Hơn nữa, công tác quản lý không chỉ quản lý mặt hàng, số lượng, nơi sản xuất mà phải nắm rõ tình hình thị trường, nhu cầu người tiêu dùng, thống kê số liệu về mặt hàng, doanh thu .để định hướng, lập kế hoạch cho công việc kinh doanh. Đây là kho dữ liệu rất lớn, không thể lưu trữ một cách thủ công như trước đây mà phải sử dụng máy tính lưu trữ là hiệu quả nhất và khoa học nhất.
    Mặt khác, kết quả thống kê, phân tích mặt hàng là cơ sở cho việc định hướng, lập kế hoạch nhập hàng và bán hàng. Và khi cần thông tin một mục hàng, việc tìm kiếm phải nhanh chóng, đáp ứng nhanh kết quả cho người dùng.
    Với chương trình “Quản lý siêu thị” này đáp ứng được các yêu cầu của các nội dung trên là hỗ trợ cho công tác quản lý có hiệu quả cao. Ngoài ra, chương trình được viết trên môi trường Windows nên tận dụng được khả năng đồ hoạ, có một giao diện đẹp, thân thiện với người sử dụng và cách thao tác dễ dàng.
    3. Công cụ sử dụng
    - Microsoft Visual Studio. NET
    - Microsoft SQL Server
    Rational Rose
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...