Luận Văn Quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Công thương Thanh Xuân

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Công thương Thanh Xuân


    CHƯƠNG 1: RỦI RO TÍN DỤNG VÀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 2


    1.1. Tổng quan về NHTM và hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 2
    1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng thương mại: 2
    1.1.2. Hoạt động tín dụng của NHTMĐ 2
    1.1.3. Đặc trưng cơ bản của hoạt động tín dụng: 3
    1.1.4. Phân loại tín dụng NHTM 4
    1.1.4.1. Phân chia theo thời gian 4
    1.1.4.2. Cho vay theo hình thức tài trợ 5
    1.1.4.3. Tín dụng theo hình thức đảm bảo 5
    1.1.4.4. Tín dụng phân loại theo rủi ro: 5
    1.1.4.5. Phân loại khác: .6
    1.1.5. Rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng 6
    1.1.5.1. Khái niệm rủi ro: 6
    1.1.5.2. Các loại rủi ro phổ biến trong hoạt động kinh doanh của NHTM 6
    1.1.6 Rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh của NHTM 8
    1.1.6.1. Khái niệm và bản chất của rủi ro tín dụng 8
    1.1.6.2. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng 8
    1.1.6.3 Các chỉ tiêu phản ánh và đo lường rủi ro tín dụng 11
    1.1.6.4. Một sô chỉ tiêu đo lường rủi ro tín dụng 16
    1.1.6.5 Các dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng: 17
    1.1.6.6. Hậu quả của rủi ro tín dụng: 20
    1.1.6.7. Hạn chế rủi ro tín dụng trong hoạt động của NHTM 21
    1.1.7 Quản lý rủi ro tín dụng của NHTM 25
    1.1.7.1. Sự cần thiết của quản lý rủi ro tín dụng: 25
    1.1.7.2 Các nguyên tắc chung trong quản lý rủi ro tín dụng 25
    1.1.7.3. Nội dung quản lý rủi ro tín dụng: 26


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG VÀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN 30


    2.1. Giới thiệu về Ngân hàng công thương Thanh Xuân 30
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 30
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Công thương Thanh Xuân trong thời gian qua. 31
    2.2.1.Tình hình kinh tế trong nước. 32
    2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh 34
    2.2.3. Hoạt động quản lý rủi ro tại chi nhánh: 43
    2.3. Đánh giá kết quả đạt được của việc quản lý rủi ro tín dụng tại Chi nhánh. 51
    2.3.1. Những kết quả đạt được: 51
    2.3.2. Những yếu kém còn tồn tại: 53


    CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NHCT THANH XUÂN 55


    3.1. Định hướng hoạt động quản lý rủi ro tại chi nhánh: 55
    3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tại chi nhánh 57
    3.2.1. Về bộ máy tổ chức và nhân lực: 57
    3.2.2 Về việc tăng cường và sử dụng các biện pháp phòng ngừa rủi ro: 60
    3.3 Một số kiến nghị nhằm tăng cường công tác quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh 63
    3.3.1. Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước 63
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 64
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 65


    KẾT LUẬN 67




     
Đang tải...