Luận Văn Quản lý rủi ro tín dụng đối với sản phẩm cho vay sản xuất kinh doanh tại Sacombank Chi nhánh Khánh H

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quản lý rủi ro tín dụng đối với sản phẩm cho vay sản xuất kinh doanh tại Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa

    Mục lục
    Lời Mở Đầu
    Chương 1 : Cơ sở lý luận
    1.1 . Những vấn đề chung về Ngân Hàng Thương Mại
    1.1.1. Điều kiện pháp lý để hình thành hoạt động Ngân hàng thương mại
    1.1.2. Các nghiệp vụ chính của một Ngân hàng thương mại
    1.1.2.1. Nghiệp vụ huy động vốn
    1.1.2.2. Nghiệp vụ cho vay
    1.1.2.3. Đầu tư và Các hoạt động khác
    1.2. Rủi ro tín dụng đối với hoạt động của ngân hàng
    1.2.1. Khái niệm rủi ro tín dụng
    1.2.2. Nguyên nhân gây ra rủi ro tín dụng
    1.2.2.1. Điều kiện kinh tế vĩ mô
    1.2.2.2. Nguyên nhân chủ quan từ phía ngân hàng
    1.2.2.3. Nguyên nhân chủ quan từ phía khách hàng
    1.3. Các chỉ số đo lường rủi ro tín dụng
    1.3.1. Tỷ lệ nợ quá hạn
    1.3.2. Phân loại nợ
    1.3.3. Tỷ lệ nợ xấu
    1.3.4. Hệ số rủi ro tín dụng
    1.4. Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng
    1.4.1. Rủi ro tín dụng làm giảm lợi nhuận của Ngân hàng
    1.4.2. Rủi ro tín dụng làm giảm khả năng thanh toán của Ngân hàng
    1.4.3. Rủi ro tín dụng làm giảm uy tín của Ngân hàng
    1.4.4. Rủi ro tín dụng tác động xấu đến nền kinh tế – xã hội
    1.5. Một số mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng trong hoạt động của NHTM
    1.5.1. Mô hình điểm Z (Z – Credit scoring model)
    1.5.2. Mô hình xếp hạng tín nhiệm tiêu dùng
    1.5.3. Mô hình xếp hạng tín dụng của Moody và Standard & poor
    1.5.4. Mô hình tín dụng 6C
    1.6. Phương pháp quản lý rủi ro tín dụng của NHTM
    1.7. Quản lý rủi ro tín dụng tại một số ngân hàng trên thế giới:
    1.7.1. Kinh nghiệm của Trung Quốc
    1.7.2. Kinh nghiệm của Nhật Bản
    1.7.3. Kinh nghiệm của Mỹ
    Kết luận chương 1
    Chương 2 : Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng đối với sản phẩm cho vay sản
    xuẩt kinh doanh tại Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa
    2.1. Giới thiệu sơ lược về Sacombank chi nhánh Khánh Hòa
    2.1.1. Giới thiệu sơ lược về Sacombank
    2.1.2. Giới thiệu sơ lược về Sacombank chi nhánh Khánh Hòa
    2.1.3. Sản phẩm chính của Sacombank dành cho khách hàng cá nhân và doanh
    nghiệp
    2.1.4. Mức độ cạnh tranh hiện nay tại Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa
    2.2. Đánh giá tình hình hoạt động tín dụng trong 3 năm 2008, 2009 và quý
    1/2010 tại Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa
    2.2.1. Tình hình kinh tế Việt nam tác động đến hoạt động tín dụng
    2.2.2. Tình hình hoạt động tín dụng của Sacobank năm 2008, 2009, Qúy
    1/2010
    2.2.2.1. Cơ cấu dư nợ
    2.2.2.2. Tình hình dư nợ đối với sản xuất kinh doanh
    2.2.3. Chỉ tiêu phản ảnh mức độ rủi ro của sản phẩm sản xuất kinh doanh tại
    chi nhánh từ năm 2008, 2009 và Qúy 1/2010
    2.2.4. Nguyên nhân gây ra rủi ro tín dụng đối với sản phẩm cho vay sản xuất
    kinh doanh tại Sacombank
    2.2.4.1. Điều kiện kinh tế vĩ mô
    2.2.4.2. Nguyên nhân chủ quan từ phía ngân hàng
    2.2.4.3. Nguyên nhân chủ quan từ phía khách hàng
    2.2.5. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại chi nhánh
    2.2.5.1. Công tác quy trình cho vay tại chi nhánh
    2.2.5.2. Xếp hạng tín dụng
    2.2.5.3. Phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro tại chi nhánh
    Kết luận chương 2
    Chương 3 : Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng đối với sản
    phẩm cho vay SXKD tại Sacombank chi nhánh Khánh Hòa
    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài
    Gòn Thương Tín Chi nhánh Khánh Hòa năm 2010
    3.1.1. Định hướng phát triển kinh doanh trong năm 2010
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng trong năm 2010
    3.2. Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng đối với sản phẩm cho
    vay SXKD tại Sacombank chi nhánh Khánh Hòa
    3.2.1. Hoàn thiện và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cho vay
    3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng
    3.2.2.1. Nâng cao năng lực thẩm định phương án vay
    3.2.2.2. Nâng cao khả năng thẩm định tài sản bảo đảm
    3.2.3. Chú trọng công tác chấm điểm xếp hạng tín dụng
    3.2.4. Xây dựng chiến lược khách hàng
    3.2.4.1. Thực hiện sàn lọc khách hàng trước khi cho vay
    3.2.4.2. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
    3.2.5. Phân tán rủi ro
    3.2.6. Tiềm mọi biện pháp giảm nợ quá hạn
    3.2.7. Nâng cao công tác dự báo về tình hình của khách hàng
    3.2.7.1. Dấu hiệu báo động sớm liên quan đến hoạt động ngân hàng
    3.2.7.2. Dấu hiệu báo động sớm liên quan đến tình hình tài chính và
    hoạt động kinh doanh của khách hàng
    3.2.7.3. Thành lập bộ phận nghiên cứu, phân tích, dự báo kinh tế vĩ mô
    3.2.8. Nâng cao vai trò công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ
    3.2.9. Nhóm giải pháp xử lý rủi ro tín dụng
    3.2.9.1. Xử lý nợ có vấn đề
    3.2.9.2. Sử dụng các công cụ bảo hiểm và bảo đảm tiền vay
    3.2.9.3. Thực hiện nghiêm túc việc phân loại nợ và trích lập dự phòng
    3.2.10. Nâng cao chất lượng của hệ thống thông tin tín dụng
    3.2.11. Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, đạo đức nghề
    nghiệp
    3.3. Kiến nghị
    3.3.1. Kiến nghị với NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Khánh Hòa
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước
    3.3.2.1. Cần hoàn thiện các văn bản, quy chế trích lập và sử dụng quỹ
    dự phòng rủi ro tín dụng
    3.3.2.2. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm soát
    3.3.2.3. Nâng cao chất lượng của trung tâm thông tin tín dụng Ngân
    hàng Nhà Nước (CIC)
    3.3.2.4. NHNN cần phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ
    chức các khoá đào tạo và bồi dưỡng kiến thức cập nhật cho bộ phận tín dụng
    3.3.3. Kiến nghị Chính Phủ
    3.3.3.1. Chính phủ cần có cơ chế hoàn thiện môi trường pháp lý cho các
    NHTM
    3.3.3.2. Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả
    3.3.4 Kiến nghị đối với khách hàng
    3.3.4.1. Cần xem trọng công tác thực hiện Báo cáo tài chính
    3.3.4.2. Nâng cao trình độ, kiến thức quản lý
    3.3.5. Kiến nghị đối với cơ quan ban ngành Tỉnh Khánh Hòa
    Kết luận chương 3
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     
Đang tải...