Thạc Sĩ Quản lý quá trình dạy- học theo học chế tín chỉ ở các trường cao đẳng trong Hiệp hội các trường cao

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài luận án tiến sĩ: Quản lý quá trình dạy- học theo học chế tín chỉ ở các trường cao đẳng trong Hiệp hội các trường cao đẳng- trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC).
    Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục.
    Khoá đào tạo: 2010 - 2014
    Người hướng dẫn khoa học: TS. Teresita V. dela Cruz.
    Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên.
    Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản lý Giáo dục giữa Đại học Thái Nguyên - Việt Nam và Đại học tổng hợp Southern Luzon - Philippines.
    Đơn vị cấp bằng: Đại học tổng hợp Southern Luzon - Philippines.
    NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN
    1. Luận án chỉ ra các số liệu về mức độ đạt được 06 yếu tố của quá trình dạy học theo học chế tín chỉ tại các trường cao đẳng trong Hiệp hội các trường cao đẳng- trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC) bao gồm: (1) Mục tiêu dạy học, (2) Nội dung và chương trình, (3) Phương pháp dạy học, (4) Các hình thức tổ chức quá trình dạy học, (5) Phương pháp kiểm tra, đánh giá, (6) Các điều kiện cho quá trình dạy và học.
    2. Luận án chỉ ra có sự khác biệt đáng kể mức độ đạt được 6 yếu tố của quá trình dạy học giữa 02 nhóm trường cao đẳng trong Hiệp hội (nhóm trường đang thực hiện quá trình dạy học theo học chế tín chỉ và nhóm trường đang thực hiện quá trình dạy học theo học chế niên chế).
    3. Luận án chỉ ra việc thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ ở một số trường cao đẳng trong Hiệp hội (ATEC) có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các trường đang đào tạo theo học chế niên chế. Trên cơ đó, luận án chỉ ra việc triển khai đào tạo theo học chế tín chỉ là xu hướng tất yếu trong giáo dục đại học hiện nay.
    4. Luận án đề xuất một Kế hoạch chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dạy học theo học chế tín chỉ tại các trường cao đẳng trong Hiệp hội. Kế hoạch chiến lược đã được các trường cao đẳng trong Hiệp hội chấp nhận về độ chính xác, ý nghĩa, tính đáp ứng và tính xác thực.
    KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẪN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU
    * Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
    Kết quả của luận án có thể được áp dụng trực tiếp trong lĩnh vực quản lý giáo dục, cụ thể là:
    - Các trường cao đẳng trong Hiệp hội có thể sử dụng kết quả nghiên cứu này làm cơ sở để xây dựng chiến lược phát triển nhà trường và đề ra một số biện pháp quản lý quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
    - Kế hoạch chiến lược về quản lý quá trình dạy học theo học chế tín chỉ có thể được áp dụng hàng năm ở các trường cao đẳng trong Hiệp hội để tổ chức các khóa bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giảng viên và kỹ năng học tập cho sinh viên.
    * Những vấn đề bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu:
    - Nghiên cứu sâu hơn tập trung vào quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên và hoạt động tự học của sinh viên trong quá trình dạy học theo học chế tín chỉ ở các trường Cao đẳng trong Hiệp hội các các trường cao đẳng kinh tế- kỹ thuật, Việt Nam (ATEC).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...