Đồ Án Quản Lý Nhập Hàng Theo Đơn Đặt Hàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Quản Lý Nhập Hàng Theo Đơn Đặt Hàng (kèm file chạy chương trình và PPT)
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]PHẦN GIỚI THIỆU

    Nhịp độ phát triển của Công Nghệ Thông Tin đang là một vấn đề rất được các ngành Khoa Học, Giáo Dục, Kinh Tế quan tâm. Nó hiện hữu với một tầm vóc hết sức mạnh mẽ, to lớn và ngày đang một lớn mạnh thêm.
    Việc ứng dụng Công Nghệ Thông Tin vào các lĩnh vực làm sao để đạt đuợc một cách có hiệu quả. Sự lựa chọn và vận dụng những phần mềm sao cho phù hợp và đạt được kết quả tốt.
    Để lựa chọn một phần mềm phù hợp bao giờ cũng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Ngày nay các phần mềm cơ bản đã được ứng dụng và phát triển rộng rãi trong hầu hết mọi doanh nghiệp. Thế nhưng yêu cầu của người sử dụng phần mềm ngày càng đa dạng và nhiều tính năng hơn. Do đó yêu cầu người làm phần mềm phải đáp ứng được yêu cầu trên.
    Cũng nhằm mục đích nói trên, mà đề tài “ Quản Lý Nhập/Xuất Hàng Theo Đơn Đặt Hàng” được ra đời.
    Phần mềm Quản Lý Nhập/Xuất Hàng là một trong những phần mềm phổ biến nhất hiện nay mà hầu như doanh nghiệp nào cũng cần. Em được tham gia phân tích và tìm hiểu về đề tài Quản Lý Nhập/Xuất Hàng Theo Đơn Đặt Hàng. Về cơ bản đạt được một số yêu cầu:
    Đặt hàng.
    Nhập hàng theo đơn đặt hàng.
    Xuất hàng theo đơn đặt hàng.
    Thu chi.
    Thêm xóa sửa.
    Tra cứu, tìm kiếm, cập nhật .
    Phần còn lại của luận văn bao gồm các phần sau:
    Chương 1: Mô tả đề tài.
    Chương đầu tiên luận văn trình bày các kết quả thu được trong quá trình khảo sát hiện trạng. Qua đó làm rõ các yêu cầu tin học hóa. Cách tiếp cận giải quyết vấn đề cũng được trình bày ở chương này.
    Chương 2: Lập mô hình doanh nghiệp.
    Chương 3: Phân tích thiết kế.
    Chương 4: Cài đặt.
    Chương 5: Đánh giá kết quả đạt được và nghiên cứu hướng phát triển
    Tài liệu tham khảo

    CHƯƠNG 1
    MÔ TẢ ĐỀ TÀI
    Chương đầu tiên luận văn trình bày các kết quả thu được trong quá trình khảo sát hiện trạng. Qua đó làm rõ các yêu cầu tin học hóa. Cách tiếp cận giải quyết vấn đề cũng được giải quyết ở chương này.
    1.1 Khảo sát hiện trạng
    1.1.1 Giới thiệu chung vấn đề
    Đơn vị chung ABC kinh doanh mặt hàng sắt thép xây dựng. Để nhập hàng, Công ty lập đơn đặt hàng và gởi đến nhà cung cấp. Sau đó, nhà cung cấp lập các hóa đơn xuất hàng cho đơn vị đặt hàng ( có thể có nhiều hóa đơn). Với mỗi hóa đơn, nhà cung cấp sẽ xuất làm nhiều lần và được ghi nhận qua các phiếu nhập hàng gồm các thông tin chính như: số phiếu nhập hàng, ngày lập phiếu, đơn vị, mặt hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền, đơn vị tính, số hợp đồng, số hóa đơn
    Cuối mỗi kỳ ( tháng), nếu lượng đặt hàng trong kỳ chưa nhập thì sẽ được chuyển nhập ở kỳ ( tháng) sau. Trong trường hợp lượng đặt hàng chưa được nhập hết hàng mà nhà cung cấp không còn hàng xuất thì sẽ được ghi nhận qua phiếu báo hết gồm các thông tin chính: Số phiếu báo hết, ngày báo hết, đơn vị, số hợp đồng, số hóa đơn, mặt hàng, số lượng hết, đơn giá thành tiền
    Bộ phận kế toán theo dõi việc nhập hàng, và lập phiếu thanh toán gồm: Số phiếu chi, ngày lập, đơn vị, số hợp đồng, diễn giải, số tiền thanh toán.
    1.1.2 Phạm vi đề tài
    Chương trình xây dựng nhằm mục đích phục vụ công việc quản lý kinh doanh tại một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, bao gồm những nghiệp vụ chính sau:
     Quản lý đặt hàng.
     Quản lý việc nhập theo đơn đặt hàng.
     Quản lý xuất hàng.
     Quản lý những khoản thanh toán giữa cửa hàng với các khách hàng và nhà cung cấp.
     Quản lý tồn kho hàng hóa.
     Quản lý doanh thu bán hàng, cho biết kết quả kinh doanh hàng tháng.
    Đây là một chương trình có tính cách xây dựng một hệ thống thông tin để tin học hóa các nghiệp vụ cho đơn vị ABC bao gồm từ các nghiệp vụ trong từng bộ phận của đơn vị.
    Trong phần này, xây dựng một hệ thống lưu trữ cơ sỡ dữ liệu phù hợp với nhu cầu, hỗ trợ các công việc trên.
    1.1.3 Nghiên cứu hiện trạng và giải quyết vấn đề
    Trong cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng hệ thống tổ chức các bộ phận có sự hỗ trợ lẫn nhau bao gồm: Ban điều hành, bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán, bộ phận kho, bộ phận tài chính
    MỤC LỤC
    Phần giới thiệu .1
    Chương 1: Mô tả đề tài.3
    1.1 Khảo sát hiện trạng 3
    1.2 Yêu cầu tin học hóa 9
    1.3 Cách tiếp cận và giải quyết vấn đề . 12
    Chương 2: Phân tích – thiết kế 14
    2.1 Danh sách các Actor . 15
    2.2 Use Case Diagram và các sơ đồ hoạt động 16
    2.3 Sequence Diagram 111
    2.4 Collaboration 141
    2.5 Phân tích Class Diagram. 163
    2.6 Thiết kế . 175
    Chương 3: Cài đặt
    3.1 Môi trường cài đặt 207
    3.2 Các thành phần được dùng trong hệ thống . 207
    Chương 4: Đánh giá kết quả đạt được và nghiên cứu hướng phát triển
    4.1 Đánh giá kết quả đạt được 210
    4.2 Hướng nghiên cứu phát triển . 210
    4.3 Kết luận 210
    Tài liệu tham khảo 211[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...