Đồ Án Quản lý nhân khẩu xã/phường - Quận/huyện

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/3/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Tóm tắt công việc của các thành viên 3
    NỘI DUNG 4
    I- Mục đích 4
    II- Đối tượng sử dụng phần mềm 4
    III- Yêu cầu phần mềm 4
    3.1- Về giao diện 4
    3.2- Về chức năng 4
    IV- Các chức năng của chương trình 5
    V- Phân tích các giao diện chính của chương trình 5
    5.1 - Form Đăng nhập 5
    5.2 - Form Chính 6
    5.3 - Form quản lý nhân khẩu 6
    5.4 – Form Hộ khẩu 7
    5.5 – Form Khu vực: 8
    5.6 – Form Khai sinh: 9
    5.7 – Form Khai tử: 10
    5.8 – Form Tra cứu và Thống kê 11
    VI- Đánh giá chương trình 13
    VII- Tài liệu tham khảo 15
    VIII- Kết luận 16




















    Tóm tắt công việc của các thành viên

    Thành viên Công việc
    Nguyễn Hữu Tình Phân tích các chức năng, giao diện, các lỗi, viết báo cáo.
    Lê Duy Nhất Thiết kế giao diện, viết code.




















    NỘI DUNG
    I- Mục đích
    Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, CNTT đi vào từng ngõ ngách của các khu vực, nghành nghề chủ trương của nhà nước ta là áp dụng CNTT vào quản lý nhân sự, hộ khẩu, thu chi ở các phường xã, quận huyện. Việc quản lý khi áp dụng CNTT vào sẽ giúp ích rất nhiều cho các cán bộ, các cơ quan doanh nghiệp.
    Phần mềm quản lý nhân khẩu đưa ra với mục đích tăng cường khâu quản lý cho các quận huyện, phường xã. Phần mềm quản lý sẽ giúp các cán bộ hộ tịch – hộ khẩu giải quyết công việc một cách nhanh gọn, triệt để và chính xác.
    Chương trình được xây dựng nhằm tin học hoá quy trình quản lý dân cư ở các phường, xã. Hệ thống cung cấp một số các chức năng cần thiết để thực hiện việc đăng ký khai sinh; cấp lại bản chính khai sinh; thay đổi, cải chính nội dung khai sinh; quản lý nhân khẩu, quản lý hộ khẩu và đăng ký khai tử. Giao diện thân thiện và tính dễ sử dụng của hệ thống, rất thuận tiện cho các cán bộ hộ tịch và lãnh đạo trong quá trình tác nghiệp. Các chức năng hỗ trợ tìm kiếm, thống kê khai thác thông tin, tạo lập các báo cáo định kỳ - đột xuất, sao lưu và phục hồi dữ liệu khi cần thiết thật sự rất thuận lợi cho cán bộ hộ tịch và lãnh đạo trong quá trình quản lý.

    II- Đối tượng sử dụng phần mềm
    Đối tượng sử dụng phần mềm là cán bộ hộ tịch - hộ khẩu của các phường xã, quận huyện sử dụng.
    Hiện nay phần lớn các cán bộ này đều là người trung tuổi, việc phổ cập tin học rất khó khăn, công việc thường tập trung vào một số giờ nhất định trong ngày và vào một số ngày nhất định trong tuần. Các thông tin cần lưu trữ của một người dân rất nhiều.

    III- Yêu cầu phần mềm
    3.1- Về giao diện
    Chính vì lẽ đó mà yêu cầu đặt ra là Chương trình phải có giao diện đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và sự yêu thích của các cán bộ. Các câu chữ, báo lỗi phải dễ hiểu, làm sao để các cán bộ chỉ cần chọn mà ít phải đánh bàn phím. Màu sắc phải trang nhã, giản dị. Phông chữ phải rõ ràng, không được nhỏ quá, màu sắc tương phản đễ dễ đọc. Các âm thanh(nếu có) cũng phải theo tiêu chí trên.
    3.2- Về chức năng
    Các chức năng cũng phải đơn giản, dễ sử dụng, có thể dùng nhiều cách để sử dụng(có thể dùng cả phím hoặc chuột đều được, có các phím nóng ). Các chức năng phải rõ ràng cụ thể, tránh mơ hồ. Các bước giải quyết công việc sao cho gọn nhất, tránh cầu kì. Các báo lỗi phải báo ngay khi người dùng nhập sai, tránh tình trạng phải nhập lại từ đầu. Cài đặt dễ dàng và thuận tiện, các bước thiết lập chương trình đơn giản. Các menu chức năng làm theo kiểu truyền thống đễ người sử dụng dễ nhận biết và quen tay hơn.

    IV- Các chức năng của chương trình
    Dựa vào tính chất công việc của quản lý nhân khẩu, chúng tôi đưa ra các công việc cần giải quyết sau:

    1. Quản lý nhân khẩu.

    2. Quản lý hộ khẩu.

    3. Quản lý khu vực.

    4. Nhập thông tin giấy khai sinh, in giấy khai sinh.

    5. Nhập thông tin chứng nhận kết hôn, in giấy chứng nhận
    .
    6. Nhập thông tin chứng tử, in giấy chứng tử.

    7. Thống kê, báo cáo

    8. Tra cứu, tìm kiếm

    9. Sao lưu dữ liệu.

    V- Phân tích các giao diện chính của chương trình

    5.1 - Form Đăng nhập
    Thiết kế đơn giản, phía trên là chùm 2 chìa khóa quen thuộc, với 2 textbox chính là username và passwould, được hướng dẫn chi tiết “Nhập tên người dùng và nhập mật khẩu để đăng nhập”. Với hai nút là Tiếp tục và Thoát. Màu sắc chính của form là màu ghi và màu xanh nhạt làm dịu mắt cho người dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...