Luận Văn Quản lý nhà nước về thương hiệu. Thực trạng & Giải pháp

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý nhà nước về thương hiệu. Thực trạng & Giải pháp



    M ục l ục.
    I. Cơ sở lý luận của quản lý nhà nước về thương hiệu của các doanh nghiệp
    Việt Nam.
    1. Khái niệm về thương hiệu.
    1.1.Thương hiệu là gì.
    1.2.Sự khác biệt giữa thương hiệu và nhãn hiệu.
    2 . Sự cần thiết của quản lý nhà nước về thương hiệu.
    2.1.Sự cần thiết của quản lý nhà nước.
    2.2. Vai trò của thương hiệu.
    3. Mục tiêu của quản lý nhà nước về thương hiệu.
    4. Nội dung của quản lý nhà nước về thương hiệu.
    II. Thực trạng.
    1. Thực trạng.
    2. Ưu điểm.
    3. Nhược điểm và hạn chế.
    4. Nguyên nhân.
    4.1. Nguyên nhân xuất phát từ nhà nước.
    4.2. Nguyên nhân thuộc về phía doanh nghiệp.
    III. Giải pháp.
    1. Giải pháp từ phía nhà nước.
    2. Giải pháp từ phía các doanh nghiệp Việt Nam.



    L ỜI M Ở ĐẦU.

    Thương hiệu là vấn đề mà không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay quan tâm, nó còn được cả xã hội quan tâm. Nó là yếu tố tất yếu mà giúp cho các doanh nghiệp thành công trong kinh doanh, thu lại hiệu qủa cao cho các chủ doanh nghiệp.

    Thương hiệu là yếu tố cần thiết không thể phủ nhận. Bởi vì mỗi một khách hàng có những đặc điểm về nhu cầu là rất khác nhau, khi một số khách hàng nào đó sau khi tiêu dùng sản phẩm họ cảm thấy sản phẩm đó thật tốt, họ thực sự hài lòng về sản phẩm. Khi đó nhãn hiệu của sản phẩm đã gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng, tất nhiên sản phẩm sẽ trỏ nên nổi tiếng và sẽ được khách hàng nghĩ đến đầu tiên khi cần mua một loại sản phẩm nào đó.

    Thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp, mặc dù nó không thể nhìn thấy được nhưng chúng ta có thể đánh giá đựơc giá trị của nó. Nó không chỉ mang lại lợi ích ở tầm vi mô là doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa đối sự phát triển của đất nước.

    Việc xây dựng thương hiệu không chỉ là xây dựng trên các mặt về sản phẩm mà còn nhiều loại hình thương hiệu như là: thương hiệu vùng, lãnh thổ địa phương,đất nước và con người Nhờ có việc xây dựng được thương hiệu đựơc cho vùng lãnh thổ hay quan trọng hơn là thương hiệu hình ảnh của đất nước chúng ta, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư từ nứơc ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau như ; trực tiếp hoặc gián tiếp. Ngoài ra nó còn góp phần thu hút khách du lịch đến đất nước vùng và lãnh thổ đó thăm quan làm tăng nguồn thu cho khu vực và đất nước đó.Chính những yếu tố này làm tăng động lực cho các nhà lãnh đạo quan tâm ngày một nhiều đến marketing lãnh thổ cho điạ phương đất nước mình với mục đích duy nhất đó là làm tăng lợi ích quốc gia, vùng và khu vực họ sinh sống và quản lý.Chính vai trò không thể thiếu được đối với mỗi quốc gia,vùng và lãnh thổ nên cần có sự quản lý chặt chẽ của nhà nứơc cơ quan các cấp.

    Bài viết còn những sai sót rất mong được cô góp ý, giúp đỡ. Em xin chân thành cảm ơn cô Bùi Thị Hồng Việt đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...