Thạc Sĩ Quản lý nhà nước về đào tạo nghề trong các trường cao đẳng nghề tại Hà Nội

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ii
    MỤC LỤC

    LỜI CẢ M ƠN . i
    MỤC LỤC ii
    CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN . iv
    DANH MỤC CÁC BẢ NG, BIỂU, SƠ ĐỒ v
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Tình hình nghiên cứu 2
    3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu . 4
    3.1. Mục đích nghiên cứu: . 4
    3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu: 4
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 4
    5. Câu hỏi nghiên cứu: 4
    6. Phương pháp nghiên cứu lý luận: 5
    7. Những đóng góp mới của luận văn: 6
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA QUẢ N LÝ NHÀ
    NƯỚC VỀ LĨNH VỰC DẠ Y NGHỀ 7
    1.1. Các vấn đề chung về Dạy nghề 7
    1.1.1. Khái niệm, đặc điểm và các nhân tố tác động đến dạy nghề . 7
    1.1.2. Vị trí và vai trò của dạy nghề trong hệ thống giáo dục quốc dân và
    trong đời sống xã hội: 14
    1.2. QLNN trong lĩnh vực dạy nghề 16
    1.2.1. Khái niệm QLNN trong lĩnh vưc dạy nghề: . 16
    1.2.2. Sự cần thiết của QLNN trong lĩnh vực dạy nghề: 20
    1.2.3. Nội Dung QLNN trong lĩnh vực dạy nghề: . 21
    1.3. Kinh nghiệm QLNN về đào tạo nghề của một số tỉnh khác trong nước: 22
    1.3.1. TP Hồ Chí Minh 22
    1.3.2. Tỉnh Hà Giang . 24

    iii
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠ NG QUẢ N LÝ NHÀ NƯỚC VỀ DẠ Y NGHỀ
    TẠ I CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ TRÊN ĐỊA BÀ N HÀ NỘI 28
    2.1. Khái quát thực trạng công tác dạy nghề tại Hà Nội . 28
    2.1.1. Quy mô đào tạo nghề tại Hà Nội 28
    2.1.2 Mục tiêu, chương trình đào tạo . 30
    2.1.3 Cơ cấu đội ngũ giáo viên dạy nghề . 31
    2.1.4. Đánh giá về thực trạng đào tạo nghề . 32
    2.2. Thực trạng về công tác Quản lý nhà nước ở các trường cao đẳng nghề
    trên địa bàn Hà Nội. 35
    2.2.1.Hệ thống tổ chức và quản lý đào tạo nghề tại Hà Nội. . 35
    2.2.2. Hệ thống văn bản pháp luật về đào tạo nghề. . 40
    2.2.3. Về quy hoạch kế hoạch đào tạo nghề. . 41
    2.2.4. Cơ chế, chính sách quản lý . 44
    2.3. Đánh giá về công tác QLNN trong lĩnh vực đào tạo nghề trên địa bàn Hà
    Nội. 47
    2.3.1. Thành tựu và nguyên nhân 47
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân . . 49
    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, QUAN ĐIỂM VÀ GIẢ I PHÁP TĂNG
    CƯỜNG QUẢ N LÝ NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH VỰC DẠ Y NGHỀ. . 53
    3.1. Định hướng và quan điểm tăng cường Quản lý nhà nước trong lĩnh vực
    dạy nghề ở Việt Nam. . 53
    3.1.1. Bối cảnh mới về dạy nghề và QLNN trong lĩnh vực dạy nghề . 53
    3.1.2. Mục tiêu dạy nghề của Hà Nội từ nay đến năm 2030 55
    3.2.Quan điểm tăng cường QLNN trong lĩnh vực dạy nghề tại Hà Nội. 58
    3.3.Giải pháp tăng cường QLNN trong lĩnh vực dạy nghề. 59
    3.3.1 Nhóm giải pháp chung . 59
    3.3.2 Nhóm giải pháp từ phía các trường cao đẳng nghề thành phố Hà Nội 60
    KẾ T LUẬN 63
    DANH MỤC TÀ I LIỆU THAM KHẢO . 65
    PHỤ LỤC . 69
     
Đang tải...