Luận Văn Quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức hành chính ở quận Gò Vấp, TP HCM

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    4.4.2. Kiến nghị đối với học viện hành chính

    a. Cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo bồi dưỡng CBCC

    Cải tiến nội dung đào tạo phù hợp với nhu cầu của quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
    Trong công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ công chức hành chính thì nội dung chương trình ĐTBD là vấn đề có ý nghĩa quyết định đến chất lượng và hiệu quả công tác ĐTBD. Vì vậy, nội dung đào tạo cần cụ thể, phù hợp, thiết thực chpo từng ngành, từng cơ quan, giúp cho người học nâng cao kiến thức, kỷ năng để làm việc, đồng thời lôi kéo, kích thích người học tham gia chương trình ĐTBD.

    Đối mới nội dung chương trình giảng dạy theo hướng làm rỏ hơn những vấn đề lý luận cơ bản, quan điêm, đường lối mới của đảng và nhà nước, những vấn đề mới nảy sinh của thực tiễn trong nước và quốc tế cần phải bổ sung vào nội dung giảng dạy. Bổ sung kiến thức thực tiễn, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng và phương pháp xữ lý tình huống, gắn lý luận với thực tiễn,chú trọng rèn luyện năng lực tư duy khoa học, giải quyết công vụ hiệu quả hơn.

    Trong quá trình biên soan giáo trình, cần phải căn cứ vào vị trí công tác, yêu cầu nghiệp vụ cụ thể của từng đối tượng công chức để xây dựng nội dung, chương trình cho phù hợp, tránh hiện tượng cùng một giáo trình nhưng ĐTBD tràn lan cho tất cả các đối tượng. Bên cạnh đó, cần trang bị những kỹ năng cần thiết như kỹ năng nghiệp vụ theo yêu cầu công vụ nhằm hoàn thành chất lượng nhiệm vụ được giao đối với công chức hành chính; kỹ năng phối hợp xử lý các vấn đề có tính chất liên ngành, kỹ năng lãnh đạo quản lý, xây dựng kế hoạch, tổ chức, sử dụng nhân lực đối với cán bộ lãnh đạo quản lý.

    Các cơ sở biên soạn chương trình đào tạo, giáo trình tổ chức rà soát những chương trình, giáo trình đã biên soạn theo hướng: Nếu chương trình trùng lặp thì lược bỏ; Nếu nội dung trùng lắp thì cải tiến để xây dựng những chương trình chuyên sâu. Chương trình, giáo trình phải lấy học viên làm mục tiêu, chú trọng kiến thức thực tế, tiến hành tổng kết thực tiễn, kỹ năng thi hành nhiệm vụ, công vụ của từng loại công chức.

    Cải tiến phương pháp ĐTBD cho phù hợp vời yêu cầu của quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
    Đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng phát huy tích cực, chủ động, khả năng độc lập suy nghĩ, sáng tạo của người họ, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, đào tạo suốt đời. Nghiên cứu rút ngắn thời gian đào tạo,bồi dưỡng cán bộ.
    Cải tiến phương pháp ĐTBD theo hướng áp dụng những phương pháp dạy tiên tiến, hiện đại. Đưa công nghệ thông tin vào quá trình đào taọ nhưng đồng thời phát huy được tính tích cực của người học trong việc cập nhật, bổ sung kiến thức.

    b.Tăng cường năng lực đối với đội ngũ giảng viên

    Cần phải tăng cường năng lực đối với đội ngũ giảng viên. Do tính chất và đặc điểm của công tác ĐTBD công chức hành chính mà ngoài đội ngũ giảng viên có biên chế ở các cơ sở ĐTBD. Họ là những cán bộ chuyên môn giỏi có kinh nghiệm tham gia vào công tác đào tạo bồi dưỡng công chức hành chính. Giảng viên cần được đào tạo tốt đạt tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ theo yêu cầu. Yêu cầu cơ bản trong việc xây dựng đội ngũ giảng viên hiện nay là:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...