Tiểu Luận Quản lý mua bán thiết bị tin học

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài 39 Trang


    ĐẶT VẤN ĐỀ


    Có bao giờ bạn phải làm sổ sách về nhập xuất thiết bị, tính toán doanh thu bán thiết bị, số lượng thiết bị bán nhiều nhất, số lượng tồn kho cho từng loại thiết bị bằng cách thủ công chưa? Điều đó thực sự là khó khăn phải không các bạn? Vì công việc này đòi hỏi sự chính xác cao, chỉ cần tính toán sai một con số thì hậu quả của nó là rất lớn và rất nghiêm trọng. Điều đó thôi củng đủ cho chúng ta tốn nhiều thời gian vào việc quản lý này lải phải quản lý thêm dịch vụ bảo hành, sửa chữa máy tính lại càng phức tạp và khó khăn thêm.
    Nhận thấy sự khó khăn trong công việc quản lý mà kết quả đạt được không cao nên công ty TNHH TM&DV NT quyết định tin học hóa trong vấn đề quản lý nói trên để đạt được kết quả cao hơn, chính xác hơn và tiết kiệm thời gian hơn.


    LỊCH SỬ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    Hiện nay có rất nhiều chương trình quản lý mua bán hàng hóa, quản lý tồn kho. Tuy nhiên những chương trình đó chưa phù hợp với công ty TNHH TM&DV NT. Vì tại công ty, ngoài việc quản lý mua bán, tồn kho thì cần quản lý thêm một số vần đề đặc trưng riêng về hàng hoá là thiết bị tin học. Đó là quản lý việc bảo hành các thiết bị đã bán cho khách hàng hoặc quản lý bảo hành các thiết bị mà công ty gởi bảo hành. Và quá trình quản lý đó ở công ty thực hiện một cách thủ công. Cách này vừa mất nhiều thời gian vừa khó kiểm tra tình đúng đắn do số lượng hàng hoá rất nhiều. Nên chương trình “Quản Lý Mua Bán Thiết Bị Tin Học” được xây dựng giúp công ty quản lý được dễ dàng hơn, chính xác hơn, nhanh chóng hơn trong công tác quản lý. Đồng thời quản lý vấn đề rất phù hợp và thực trạng của công ty.


    HƯỚNG GIẢI QUYẾT
    Quá trình thực hiện đề tài có thể sơ lược như sau:
    - Về hoạt động:
    Tìm hiểu hoạt động hệ thống mua bán thiết bị máy tính, dịch vụ, chế độ bảo hành thiết bị tại công ty.
    Điều tra yêu cầu của công ty trong việc quản lý.


    Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý. Xây dựng chương trình ứng dụng.
    - Về xây dựng chương trình:
    Tìm hiểu và xây dựng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Sever 2000


    Tìm hiểu và xây dựng kỹ thuật lập trình trong ngôn nhữ Visual Basic 2005


    PHẠM VI ĐỀ TÀI
    Trong phạm vi của quyển niên luận này là chương trình “Quản Lý Mua Bán
    Thiết Bị Tin Học” thực hiện các chức năng sau:
    - Quản lý danh sách và số lượng thiết bị đã nhập.


    - Tổng tiền nhập của từng phiếu nhập
    - Số tiền đã trả cho nhà cung cấp
    - Công nợ nhà cung cấp


    - Danh sách khách hàng củ và mới.
    - Danh sách và số lượng thiết bị đã xuất.
    - Tổng tiền xuất của từng thiết bị.


    - Số tiền khách hàng trả.
    - Công nợ khách hàng.
    - Danh sách và số lượng thiết bị tồn kho.


    - Danh sách thiết bị bán nhiều nhất.
    - Tổng tiền lãi bán hàng.
    - Các thiết bị đả bảo hành cho khách hàng.
    - Các thiết bị nào gởi lên cho Nhà cung cấp bảo hành.


    MỤC LỤC

    MỤC LỤC
    Chương I: TỔNG QUAN
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ


    II. LỊCH SỬ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    III. HƯỚNG GIẢI QUYẾT
    IV. PHẠM VI ĐỀ TÀI


    Chương II : PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
    I. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG “QUẢN LÝ BÁN THIẾT BỊ TIN HỌC”:
    II. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG


    1. Mô hình thực thể kết hợp (MCD)
    2. Mô hình luận lý cho dữ liệu (MLD)
    3. Mô hình vật lý (MPD)
    4. Lưu đồ dòng dữ liệu DFD
    III. ỨNG DỤNG
    1. Sơ đồ chức năng
    2. Lưu đồ giải thuật


    CHƯƠNG III : KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN
    I. KẾT LUẬN
    1. Kết quả đạt được:
    2. Hạn chế:
    II. HƯỚNG PHÁT TRIỂN


    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...