Luận Văn Quản lý lực lượng bán trong kinh doanh dịch vụ ADSL của công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý lực lượng bán trong kinh doanh dịch vụ ADSL của công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom)

    Công ty cổ phần viễn thông FPT là một trong những doanh nghiệp lớn, luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Nhắc đến lĩnh vực phần mềm, không ai là không biết đến FPT. Với thành công có được, FPT mở rộng việc kinh doanh sang nhiều ngành nghề khác nhau và internet cũng là một trong số đó. Với nền tảng là những kỹ sư giỏi về phần mềm và máy tính, FPT có nhiều điều kiện để nghiên cứu và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ của mình. Hiện tại, riêng về lĩnh vực dịch vụ internet, tại HN, FPT đã có tới 6 trung tâm (chi nhánh) hoạt động độc lập với đội ngũ nhân viên kinh doanh rất lớn gồm các nhân viên và các cộng tác viên kinh doanh. Với lượng nhân sự lớn, FPT phát triển việc bán hàng theo 2 hướng: khách hàng có nhu cầu tự tìm đến công ty và TH chủ yếu nhất vẫn là nhân viên bán hàng thực hiện bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng. Đây có thể nói là một điểm khác của FPT so với VNPT và Viettel. Mặc dù vậy, thị phần của FPT vẫn không chiếm ưu thế so với 2 đại gia này. Vậy đâu là nguyên nhân của nó?
    Qua quá trình nghiên cứu thực tế tại FPT, tôi nhận thấy một trong những vấn đề quan trọng về con người còn tồn đọng ở đây đó là việc quản lý lực lượng bán còn chưa hợp lý. Bài viết này nhằm xây dựng lại mô hình quản lý lực lượng bán cho FPT nhằm nâng cao hiệu quả cho hoạt động kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp.
    Chuyên đề gồm 3 phần lớn:
    ã Phần mở đầu gồm lý do chọn đề tài, phương pháp nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    ã Phần nội dung gồm giới thiệu chung về FPT và hoạt động quản lý lực lượng kinh doanh dịch vụ ADSL tại đó, đồng thời đưa ra giải pháp để hoàn thiện hoạt động quản lý trên
    ã Phần kết luận
     
Đang tải...