Thạc Sĩ Quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    DANH MỤC BẢNG BIỂU i
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ HÌNH VẼ ii
    MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 12
    VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH VỰC . 12
    KINH DOANH XĂNG DẦU . 12
    1.1 Cá c khá i niệm cơ bản . 12
    1.1.1 Xăng dầu 12
    1.1.2 Kinh doanh xăng dầu 16
    1.1.3 Quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu . 18
    1.2 Mục tiêu, nội dung và biện phá p quản lý 20
    1.2.1 Mục tiêu của quản lý Nhà nước về kinh doanh xăng dầu . 20
    1.2.2 Nội dung quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu . 21
    1.2.3 Các phương pháp quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu 27
    1.3 Cá c nhân tố tá c động đến quản lý kinh doanh xăng dầu . 28
    1.3.1 Nhóm nhân tố về tư duy nhận thức quản lý và năng lực điều hành quản lý
    của Nhà nước 29
    1.3.2 Nhóm nhân tố về thị trường . 29
    1.3.3 Nhóm nhân tố liên quan đến năng lực của các doanh nghiệp kinh doanh
    xăng dầu . 31
    1.4 Cá c giai đoạn phá t triển của thị trường xăng dầu và quản lý nhà nước về hoạt
    động kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam . 31
    1.5 Kinh nghiệm quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu 33
    1.5.1 Kinh nghiệm quản lý Nhà nước về xăng dầu tại Hàn Quốc 33
    1.5.2 Kinh nghiệm quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội và Lào
    Cai 34
    1.5.3 Bài học kinh nghiệm 35
    CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 37
    2.1. Phương phá p nghiên cứu 37
    2.1.1. Phương pháp Lịch sử và logic 37
    2.1.2. Phương pháp Phân tích và Tổng hợp . 37
    2.2 Địa bàn nghiên cứu 38
    2.3 Phương phá p thu thập số liệ u, tài liệu . 38
    2.4 Phương phá p xử lý số liệu, tài liệu 40
    CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI KINH DOANH
    XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG . 43
    3.1. Khá i quá t về Thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang 43
    3.1.1 Đặc điểm tự nhiên, kinh tế xã hội và tác động của những đặc điểm này
    đến tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang . 43
    3.1.2 Tình hình thị trường xăng dầu 46
    3.2 Mục tiêu, nội dung và cá c biện phá p quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn
    tỉnh Hà Giang . 48
    3.2.1 Mục tiêu . 49
    3.2.2 Nội dung quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên
    địa bàn tỉnh Hà Giang 50
    3.2.3 Các phương pháp quản lý Nhà nước về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn
    tỉnh Hà Giang . 67
    3.3 Những yếu tố tá c động đến công tá c quản lý Nhà nước về kinh doanh xăng
    dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang 67
    3.3.1. Nhu cầu xăng dầu . 67
    3.2.2 Cung xăng dầu . 68
    3.2.3 Giá xăng dầu . 70
    3.4 Đánh giá chung . 73
    3.4.1 Những thành tựu của quản lý Nhà nước về kinh doanh xăng dầu trên địa
    bàn tỉnh Hà Giang 73
    3.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân 74 3.4.3 Nguyên nhân của những hạn chế 76
    CHƯƠNG 4. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ . 77
    NHÀ NƯỚC VỀ KINH DOANH XĂNG DẦU 77
    TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG . 77
    4.1. Xu hướng phá t triển của thị trường và những đặc thù của Hà Giang . 77
    4.2. Một số giải phá p chủ yếu hoàn thiện công tá c Quản lý Nhà nước về lĩnh vực
    kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang 78
    4.2.1 Giải pháp đối với cơ chế kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam . 78
    4.2.2 Giải pháp đối với cơ chế kinh doanh xăng dầu ở Hà Giang 84
    4.2.3 Kiến nghị đối với Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang 86
    KẾT LUẬN . 88
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 89
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...