Đồ Án Quản Lý Kho Của Cửa Hàng Lốp Xe

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Phân Tích Và Thiết Kế Hệ Thống - Quản Lý Kho Của Cửa Hàng Lốp Xe
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]LỜI NÓI ĐẦU

    Kho là một bộ phận quan trọng, nó liên quan chặt chẽ với các bộ phận khác trong doanh nghiệp. Quản lý kho trong doanh nghiệp là một công việc quan trọng đòi hỏi bộ phận quản lý phải tiến hành nhiều nghiệp vụ phức tạp. Các doanh nghiệp không chỉ có mô hình tập trung mà còn tổ chức mô hình kho phân tán trên nhiều địa điểm trong phạm vi vùng, quốc gia thậm chí là quốc tế. Quản lý thống nhất mô hình này không phải là việc đơn giản nếu chỉ sử dụng phương pháp quản lý kho truyền thống. Việc ứng dụng CNTT đã mang lại thuận tiện cho công tác quản lý kho, giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hàng hóa. Từ đó, người quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Dựa trên các khảo sát thực tế về nghiệp vụ và nhu cầu của doanh nghiệp, chúng em đã thực hiện đồ án “Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý kho của cửa hàng buôn bán lốp xe”. Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy và doanh nghiệp Cao Lê – cửa hàng lốp Thanh An, 73 Lý Thái Tổ, P1, Q10, Tp HCM đã giúp chúng em hoàn thành đề tài này. Dù cố gắng, tuy nhiên chắc chắn chúng em sẽ có nhiều sai sót, mong thầy thông cảm và góp ý thêm cho chúng em.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn Thầy.

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    1.Mục tiêu và mô tả đề tài
    1.1 Mục tiêu
    1.2 Mô tả
    2. Phân tích
    2.1 Phát hiện thực thể
    2.2 Mô hình ERD
    2.3 Chuyển mô hình ERD thành mô hình quan hệ
    2.4 Mô tả bảng tổng kết
    3. Thiết kế giao diện
    3.1 Thiết kế menu
    3.2 Thiết kế form
    3.3 Mô tả các ô xử lý
    4. Đánh giá ưu khuyết
    4.1 Ưu điểm
    4.2 Khuyết điểm 48
    5. Bảng phân công
    Mục lục

    1. Mục tiêu và mô tả đề tài
    1.1 Mục tiêu:
    Một doanh nghiệp kinh doanh lốp xe có nhiều kho phân tán trên nhiều địa điểm khác nhau. Quản lý thống nhất mô hình này không phải là việc đơn giản nếu chỉ sử dụng phương pháp quản lý kho truyền thống. Do đó, người ta cần tin học hóa việc quản lý kho nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hàng hóa sản phẩm một cách chính xác kịp thời( kiểm tra được số lượng và giá trị hàng hóa tồn trong mỗi kho và trong tổng thể các kho, mặt hàng tồn có giá trị lớn nhất ). Từ đó, người quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    1.2. Phạm vi
    Phạm vi nằm trong giới hạn của môn học phân tích và thiết kế hệ thống thông tin và các mục tiêu trên
    13.Mô tả:
    Đây là một cửa hàng kinh doanh lốp xe, hàng được nhập về từ các nhà cung cấp và chuyên phân phối sỉ cho các Đại Lý( được xem là khách hàng của cửa hàng) ở nhiều phạm vi tỉnh thành khác nhau.Có thể quản lý nhiều kho cùng lúc: Bất kể lúc nào nhà doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra được số lượng và giá trị hàng hóa tồn trong mỗi kho và trong tổng thể các kho, mặt hàng tồn có giá trị lớn nhất để đưa ra các quyết định: nhập thêm hay hạn chế nhập thêm, thay đổi giá bán hợp lý
    Chương trình cung cấp cho người dùng một tài khoản đăng nhập để vào hệ thống.
    Có thể kiểm tra ngay được lượng hàng còn trong kho có đủ đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nếu không đủ có thể luân chuyển giữa các kho.
    Quản lý, theo dõi việc nhập, xuất, tồn hàng hóa, quá trình luân chuyển của mỗi mặt hàng, quá trình sống của một hàng hóa từ lúc nhập kho đến lúc xuất kho, và có thể nhập lại kho trong trường hợp trả hàng.
    Có thể tìm kiếm theo nhiều tiêu chí: tên, ngày tháng, giá, kho, người yêu cầu, người giao
    Có thể tìm kiếm phiếu nhập/xuất theo nhiều điều kiện khác nhau như: khoảng thời gian tạo phiếu nhập/xuất, số phiếu nhập/xuất, nhập để bán cho ai
    Hàng hóa được nhập về và lưu vào kho theo từng lô hàng. Mỗi mặt hàng đều có quy định về số lượng hàng trong một lô. Mỗi đợt hàng nhập về đều nhập một phiếu nhập hàng trên có đầy đủ thông tin về đợt nhập hàng đó bao gồm: ngày nhập kho, kho được nhập, tên nhà cung cấp và nhân viên ký nhận việc nhập, từng mặt hàng với số lượng lô nhập. Các lô hàng của cùng mặt hàng trong đợt đó sẽ có ngày hết hạn giống nhau. Sau khi nhập xong, nhân viên sẽ đánh mã số phân biệt cho từng lô để dễ quản lý.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...