Luận Văn Quản lý khách sạn

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý khách sạn

    Khách sạn Khảo sát là 1 khách sạn tiêu chuẩn 4 sao , đặt tại thành phố Hồ Chí Minh . Qui mô khách sạn hiện nay có hơn 100 phòng ngủ và phòng Suite được chia ra làm 3 kiểu phòng gồm :
     Excutive Deluxe Rooms (loại phòng đơn, phòng đôi)
     Deluxe Rooms (loại phòng đơn, phòng đôi)
     Superior Rooms (loại phòng đơn, phòng đôi)
    Tất cả các phòng được trang bị ,tùy thuộc vào loại phòng, các thiết bị như : máy điều hòa , truyền hình cáp , truyền hình vệ tinh , mini-bar , bàn làm việc , điện thoại , Internet Ngoài ra khách sạn cũng phục vụ các dịch vụ như : đưa đón tại sân bay , cho thuê xe, karaoke , giặt ủi, thư tín , trao đổi ngoại tệ
    Hiện tại khách sạn chưa có một chương trình chuyên quản lý việc đặt phòng và thanh tóan. Nhân viên của khách sạn dùng phần mềm Excel để quản lý việc đặt phòng, đăng ký, trả phòng của khách hàng.Chính vì thế đã gặp phải một số khó khăn sau:
     Những xử lý thủ tục đặt phòng , đăng ký, trả phòng mất thời gian .
     Khó kiểm tra phòng hư, kiểm soát trạng thái phòng ( phòng trống , phòng đang sử dụng . )
     Khó trong việc quản lý các thông tin khách hàng, thông tin hoá đơn, thông tin phiếu đăng ký phòng, đăng ký dịch vụ
    Vì những lý do trên , ban lãnh đạo khách sạn yêu cầu phải có 1 chương trình nhỏ đặt tại bộ phận kinh doanh của khách sạn có khả năng quản lý những thông tin về khách hàng , thông tin đặt phòng, nhận phòng , trả phòng , các báo cáo , quản lý danh mục phòng
    Kết cấu đề tài:
    1/ Mô tả đề tài
    2/ Xây dựng mô hình ERD
    3/Chuyển mô hình ERD thành mô hình quan hệ
    4/ Mô tả chi tiết cho các quan hệ
    5/ Thiết kế giao diện
    6/ Thiết kế xử lý
    7/ Phân công
     
Đang tải...