Luận Văn Quản lý khách sạn – Cơ sở khảo sát . Khách sạn sao biển - Sầm sơn – Thanh hóa

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    MỞ ĐẦU

    Giai đoạn 1 :
    PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG

    I. Mô tả hiện trạng 4
    I.1. Cơ cấu tổ chức và phân công trách nhiệm 4
    I.2. Quy trình giao dịch và các dữ liệu xử lý 5
    II. Các mẫu biểu đang lưu hành. 6
    Giai đoạn 2 :
    PHÂN TÍCH HỆ THỐNG
    Chương 1: Phân tích hệ thống về xử lý 8

    I.1. Biểu đồ phân cấp chức năng (BPC). 8
    I.2. Biểu đồ luồng dữ liệu (BLD) 11
    Chương 2: Phân tích hệt thống về dữ liệu (BCD) 15
    I.1 BCD theo môt hình thực thể liên kết 15
    I.1.1. Lý thuyết về mô hình thực thể liên kết 15
    I.1.2. Xây dựng mô hình thực thể liên kết của đề tài 16
    1. Phát hiện các thực thể 16
    2. Xác định các mối liên kết giữa các thực thể 17
    3. Xác định các thuộc tính của các thực thể 19
    Giai đoạn 3:
    THIẾT KẾ HỆ THỐNG

    Chương 1: Thiết kế tổng thể 21
    Chương 2: Thiết kế module chương trình 23
    I. Lược đồ LCT tổng quát: 23
    II. Các lược đồ LCT chi tiết 24
    II.1. Lược đồ LCT chi tiết Đăng ký phòng 24
    II.2. Biểu đồ LCT chi tiết Quản lý thu 25
    II.3. Biểu đồ LCT chi tiết “Quản lý chi” 25
    II.4. Lược đồ LCT chi tiết của “Quản lý nhân sự” 26
    II.5. Lược đồ LCT chi tiết của “Quản lý lương” 26
    II.6. Lược đồ LCT chi tiết của “Quản lý người dùng” 26
    Chương 3: Thiết kế giao diện chương trình 27
    1. Hệ thống Menu của chương trình 27
    2. Hình thức giao diện của chương trình khi cài đặt 29
    Chương 4 : Thiết kế các biểu mẫu nhập – xuất 29

    Giai đoạn 4 :
    LẬP TRÌNH VÀ HIỆN THỰC HỆ THỐNG
    Chương 1 : Lựa chọn công cụ xây dựng CSDL và lập trình 29
    Chương 2 : Giới thiệu Chương trình đã hoàn tất 30

    1. Danh sách các Tables 30
    2. Danh sách các Querys 30
    3. Thiết kế Relationship giữa các Tables 31
    5. Danh sách các Reports 31
    6. Hệ thống các Forms 31
    Chương 3: Hướng dẫn dành cho người sử dụng 32
    1. Tổng quan 32
    2. Thực thi các công việc nghiệp vụ 33
    2.1. Dành cho bộ phận nghiệp vụ Lễ tân 33
    2.2. Dành cho bộ phận nghiệp vụ Kế toán 36
    3. Quyền hạn của Siêu người dùng 39

    Phụ lục: Một số Source Code của chương trình 39
    Tài liệu tham khảo 42





















    Giai đoạn I : khảI sát Hiện TRạNG

    K
    hảo sát hiện trạng là giai đoạn đầu của quá trình phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, là một công việc quan trọng để nhận định về quy trình và cách thức hoạt động của một hệ thống. Nhận định càng sát thưc tiễn sẽ giúp cho các giai đoạn sau của qúa trình phân tích và thiết kế hệ thống mới được thuận lợi và đúng đắn.
    Mục đích: khảo sát hiện trạng nói chung nhằm:
    - Tiếp cận với nghiệp vụ chuyên môn, môi trường hoạt động của hệ thống.
    - Tìm hiểu các chức năng, nhiệm vụ, cách thức hoạt động của hệ thống
    - Chỉ ra những chỗ hợp lý của hệ thống cần được kế thừa, và các đỉêm bất hợp lý cần được khắc phục.

    I. MÔ TẢ HIỆN TRẠNG:

    Cơ sở cần khảo sát trong đề tài này là khách sạn Sao Biển – Sầm Sơn – Thanh Hoá. Là một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các dịch vụ cho thuê phòng, bán tour du lịch, ăn uống. Do khả năng còn hạn chế và điều kiện không cho phép chúng em chỉ mới giới hạn quan tâm phân tích một số mảng chính trong hoạt động quản lý của toàn khách sạn đó là: Quản lý kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng, quản lý tài chính khách sạn.

    I.1. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ SỰ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM:



    - Giám đốc: quản lý chung.
    - Bộ phận lễ tân: có trách nhiệm quản lý công việc đăng ký phòng của khách đến nghĩ tại khách sạn.Đồng thời làm các thủ tục nhận phòng,trả phòng cho khách, kiểm tra khách đến và đi khỏi khách sạn, trả lời các yêu cầu về điện thoại và giúp đỡ khách hàng nếu được yêu cầu. Ngoài ra bộ phận lễ tân còn kiêm cả chức năng Marketing để quảng bá về các dịch vụ khác của khách sạn như hướng dẫn du lịch và bán các Tuor du lịch nhờ đó nhân viên có thêm hoa hồng.
    - Bộ phận quản lý phòng: có trách nhiệm làm vệ sinh hàng ngày phòng của khách, kiểm tra hiện trạng các trang thiết bị trong phòng để báo cáo với giám đốc khi có yêu cầu hay sửa chữa, thay thế nếu cần thiết.
    Bộ phân kế toán : có nhiệm vụ thực hiện tất cả các công việc kế toán có liên quan đến doanh thu (thu nhập ) của khách sạn cũng như
    [​IMG]
     
Đang tải...