Thạc Sĩ Quản lý học tập của học sinh

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý học tập của học sinh

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong trường học công tác quản lý học tập của sinh viên đóng một vai trò hết sức quan trọng, nó phản ánh chất lượng dạy và học ở các trường đó là quá trình theo dõi và đánh giá kết quả lao động của thầy và trò. Nếu đánh giá đúng đó sẽ giúp cho Ban giám hiệu chỉ đạo một cách hiệu quả và kích thích được phong trào thi đua dạy, thi đua học, ngược lại nếu đánh giá không đúng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giảng dạy của thầy và kết quả học tập của trò. Hiện nay, ở các trường bộ phận quản lý điểm và quản lý hồ sơ, phải xử lý một lượng khá lớn đống sổ sách giấy tờ và công việc tính toán điểm của sinh viên nhưng đều làm bằng phương pháp thủ công đơn thuần vì vậy nó chiếm rất lớn thời gian và công sức của đội ngũ này. Mặc dù công sức bỏ ra lớn nhưng hiệu quả công việc lại không cao và sai sót lớn. Do vậy dẫn đến tình trạng không công bằng trong đánh giá giữa các học sinh với nhau và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng học tập của học sinh và chất lượng giảng dậy của nhà trường. Để hạn chế những thiếu sót trên, phần mền quản lý học tập này giúp bộ phận quản lý khắc phục, giải quyết công việc một cách thuận lợi, nhanh chóng và tránh được các sai sót trong quá trình xử lý điểm của học sinh góp một phần bé nhỏ vào việc ứng dụng tin học vào trường học phục vụ cho công tác quản lý của nhà trường.
    Được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Thái Hà Em đã chọn đề tài "Quản lý học tập của học sinh " làm nội dung nghiên cứu của đề án thực tập của mình.



    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I . 2
    TÌM HIỂU ĐỀ TÀI QUẢN LÝ HỌC TẬP . 2
    1- TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIN HỌC TRONG QUẢN LÝ 2
    2- MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC XÂY DỰNG ĐỀ TÀI NÀY LÀ: . 2
    3- PHẠM VI ĐỀ TÀI : . 2
    4- TÌM HIỂU NGHIỆP VỤ BÀI TOÁN : 3
    CHƯƠNG II 4
    PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 4
    A. Phân tích hệ thống về chức năng . 4
    1- Chức năng cập nhật học sinh : 4
    2- Chức năng cập nhật danh mục môn học: 4
    3- Chức năng cập nhật điểm: . 5
    4-Chức năng báo cáo thống kê: . 5
    1 - Biểu Đồ Luồng Dữ Liệu . 6
    1.1- Biểu Đồ Luồng Dữ Liệu Khung Cảnh 6
    1.2 - Biểu Đồ Luồng Dữ Liệu Mức Đỉnh . 7
    1.3 Biểu đồ phân rã mức dưới đỉnh: 8
    1.3.1 Biểu đồ phân rã chức năng cập nhật học sin 8
    1.3.2 Biểu đồ phân rã chức năng cập nhật danh mục môn học: . 10
    1.3.3 Biểu đồ phân rã chức năng cập nhật điểm: 11
    1.3.4 Biểu đồ phân rã chức năng báo cáo thống kê: 12
    B. Phân tích hệ thống về dữ liệu 13
    1. Mô hình thực thể liên kết 13
    2. Chuẩn hoá dữ liệu . 14
    C. Thiết kế hệ thống 15
    CHƯƠNG III CÔNG CỤ LẬP TRÌNH . 17
    CÀI ĐẶT VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH 17
    I - NGÔN NGỮ VISUAL BASIC . 17
    1 - Giới thiệu về ngôn ngữ VisualBasic 17
    a. Tổ chức của Mirosoft Visual Basis 18
    b. Lập trình trên Mirosoft Visual Basis . 18
    c. Lý Do Chọn VisualBasic : . 19
    2 - Visual Basic & Microsoft Access . 19
    3 - Mối liên hệ giữa Access và Visual basic . 20
    II - CÀI ĐẶT VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH . 21
    1. Cài đặt chương trình . 21
    2 - Hướng dẫn sử dụng chương trình: 21
    KẾT LUẬN . 27
    1. Kết quả đạt được của đề tài . 27
    2. Hạn chế . 27
    3. Hướng phát triển của đề tài . 27
    4. Kết Luận . 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 29
     
Đang tải...