Đồ Án Quản lý học sinh trường thpt lý nhân – hà nam

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Mô tả bài toán. 5
    Nhận xét và đánh giá: 6
    Đánh giá kết quả học tập Nhận xét của giáo viên chủ nhiêm: 6
    Học lực:xxx. 6
    Hạnh kiểm:xxxx. 6
    LỜI NÓI ĐẦU 7
    CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH 9
    HIỆN TRẠNG 9
    1.1. Khảo sát tình hình thực tế tại trường. 9
    1.1.1. Giới thiệu về trường. 9
    1.1.2. Mô hình tổ chức. 10
    1.1.3. Khảo sát thực tế. 10
    1.1.4. Hệ thống quản lý cũ và dự án hệ thống quản lý mới 12
    1.1.4.2. Hệ thống quản lí mới: 13
    1.2. Giới thiệu bài toán. 13
    1.3. Đầu tư và nhà tài trợ. 13
    CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH DỰ ÁN 15
    PHẦN MỀM 15
    2.1. Giới thiệu. 15
    2.1.1. Phạm vi, đối tượng, nội dung nghiên cứu. 15
    2.1.2. Mục tiêu dự án. 15
    2.1.2.1. Mục tiêu. 15
    2.1.2.2. Phạm vi phần mềm 16
    2.1.2.3. Chức năng của dự án. 17
    2.1.2.4. Vấn đề hiệu năng. 17
    2.1.2.5. Ràng buộc quản lí 18
    2.2. Ước lượng dự án. 18
    2.2.1. Dữ liệu lịch sử được dùng cho ước lượng. 18
    2.2.2. Kĩ thuật ước lượng. 19
    2.2.3. Ước lượng. 20
    2.3. Rủi ro của dự án. 20
    2.3.1. Xác định rủi ro. 21
    2.3.2. Ước lượng rủi ro. 23
    2.3.3. Đánh giá rủi ro. 24
    2.3.4. Quản lí rủi ro. 25
    2.4. Lập lịch. 27
    2.4.1. Cấu trúc phân việc dự án. 27
    2.4.2. Mạng nhiệm vụ. 28
    2.4.3. Sơ đồ đường thời gian. 29
    2.5. Tài nguyên dự án. 30
    2.5.1. Con người. 30
    2.5.2. Phần cứng và phần mềm 31
    2.5.2.1. Phần cứng: 31
    2.5.2.2. Phần mềm: 31
    2.6. Tổ chức đội ngũ. 31
    2.6.1. Cấu trúc nhóm 31
    2.6.2. Làm báo cáo quản lí. 32
    2.7. Kiểm thử và bảo trì 33
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC SINH 34
    3.1. Phân tích hệ thống về chức năng. 34
    3.1.1. Xây dựng phần mềm quản lý học sinh phải hỗ trợ các chức năng sau đây: 34
    3.1.1.1. Quản lý hồ sơ học sinh, bảng điểm và học bạ của học sinh trong quá trình theo học tại trường. 34
    3.1.1.2. Quản lý thông tin của học sinh trong quá trình theo học tại các năm, kỳ học. 36
    3.1.1.3. Tổng kết, tính điểm cho học sinh qua từng học kỳ, năm học theo lớp, khối lớp. 36
    3.1.1.4. Tổng kết, đánh giá học lực và hạnh kiểm học sinh theo các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 37
    3.1.1.5. Tìm kiếm thông tin. 39
    3.1.1.6. Kết xuất báo cáo, thống kê quá trình học tập của học sinh. 39
    3.1.2. Phân quyền. 39
    3.1.3. Cơ chế bảo mật: 40
    3.1.4. Sao lưu – Phục hồi: 40
    3.2. Biểu đồ phân rã chức năng. 40
    3.2.1. Quản lý hồ sơ học sinh, bảng điểm và học bạ của học sinh trong quá trình theo học tại trường. 40
    3.2.2. Tổng kết, đánh giá học lực và hạnh kiểm học sinh theo các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 41
    3.2.3. Kết xuất báo cáo, thống kê quá trình học tập của học sinh. 42
    3.3. Biểu đồ luồng dữ liệu. 42
    3.4. Mô hình liên kết 43
    3.4.1. Các khái niệm của mô hình E/A 43
    3.4.2. Biểu diễn mô hình thực thể liên kết 45
    Hình 3.7: Mô hình thực thể liên kết 45
    3.5. Phân tích dữ liệu. 46
    3.5.1. Mục đích và yêu cầu của việc phân tích dữ liệu. 46
    3.5.2. Cách tiến hành. 47
    3.6. Mô hình quan hệ. 48
    CHƯƠNG 4: CÀI ĐẶT. 50
    4.1. Giới thiệu về hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access. 50
    4.2. Cài đặt chương trình. 51
    4.2.1. Màn hình chính của hệ thống. 51
    4.2.2. Nhập thông tin học sinh. 51
    4.2.3. Nhập điểm học tập của học sinh. 52
    4.2.4. Phân ban lớp. 52
    4.2.5. Phân công lịch giảng dạy. 53
    4.2.6. Chuyển lớp cho học sinh. 53
    4.2.7. Tìm kiếm lí lịch học sinh theo tên, mã học sinh. 54
    4.2.8. Tìm kiếm lí lịch giáo viên theo tên. 54
    4.2.9. Thống kê giáo viên. 55
    4.2.10. Thống kê các môn học. 55
    4.2.11. Thống kê kết quả học tập. 56
    CHƯƠNG 5: KẾT THÚC DỰ ÁN 57
    5.1. Rút kinh nghiệm 57
    5.2.Chuyển giao dự án. 57
    5.3 Địa chỉ những người tham gia dự án. 58
    Kết luận. 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61

    Mô tả bài toán
    Quản lí hồ sơ và điểm ở trường trung học phổ thông

    Trong nhà trường trung học phổ thông, mỗi học sinh khi nhập trường phải nộp một bộ hồ sơ cá nhân. Các thông tin về từng học sinh sẽ được nhà trường nắm rõ thông qua hồ sơ và tiến hành làm thẻ học sinh cho từng học sinh.
    Mỗi học kì, mỗi học sinh có thể nhận được các loại điểm: miệng, 15 phút, 1 tiết, điểm thi học kì của từng môn. Cuối học kì, nhà trường tổng kết điểm trung bình của môn, của từng học kì cho mỗi học sinh. Học sinh sẽ nhận được kết quả học tập và nhận xét về ý thức học tập và xếp loại vào cuối mỗi kì và cả năm.
    Ban giám hiệu có trách nhiệm cung cấp các quy định tính điểm, các đánh giá xếp loại, quy định về khen thưởng kỉ luật. Cuối mỗi kì học, Ban giám hiệu nhận được các báo cáo về tình hình chung của từng lớp và đưa ra quyết định khen thưởng cho từng tập thể lớp và cá nhân học sinh và ra quyết định danh sách lên lớp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...