Luận Văn Quản lý hoạt động tín dụng đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHĐT&PT Việt Nam chi nhánh Quang Trun

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quản lý hoạt động tín dụng đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHĐT&PT VN chi nhánh Quang Trung


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ TÍN DỤNG DỐI VỚI DNVVN
    3


    1.1 Khái quát về Doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3

    1.1.1. Khái niệm về DNVVN 3

    1.1.2. Nhu cầu vốn của DNVVN 4

    1.1.3. Đặc điểm của DNVVN 4

    1.1.4. Vai trò của DNVVN 5

    1.2. Lý luận chung về Tín dụng NH 6

    1.2.1. Khái niệm tín dụng NH 6

    1.2.2. Phân loại tín dụng NH 8

    1.2.3. Các nghiệp vụ tín dụng. 9

    1.2.3.1. Chiết khấu thương phiếu. 9

    1.2.3.2. Cho vay. 9

    1.2.3.3. Cho thuê tài sản. 12

    1.2.3.4. Bảo lãnh hoặc tái bảo lãnh. 12

    1.2.4. Vai trò của tín dụng. 12

    1.3. Quá trình quản lý tín dụng đối với DNVVN tại các NH thương mại 15

    1.3.1. Khái niệm quản lý. 15

    1.3.2. Quá trình quản lý tín dụng đối với các DNVVN tại các NH Thương mại 16

    1.3.2.1. Tăng qui mô tín dụng. 16

    1.3.2.2. Quản lí rủi ro tín dụng. 17

    1.3.2.3. Quy trình tín dụng: 18

    1.3.2.4. Bảo đảm tín dụng. 23


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CHI NHÁNH QUANG TRUNG 26


    2.1. Khái quát về chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quang Trung 26

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 26

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động. 27

    2.1.3. Tình hình hoạt động của chi nhánh BIDV Quang Trung những năm gần đây. 28

    2.1.3.1. Đánh giá chung các kết quả thực hiện giai đoạn 2006-2008. 28

    2.1.3.2. Đánh giá cụ thể hoạt động của chi nhánh trong 3 năm gần đây. 30

    2.1.3.3. Chất lượng tín dụng tại chi nhánh. 35

    2.2. Thực trạng quản lý tín dụng đối với DNVVN tại BIDV Quang Trung. 35

    2.2.1. Chính sách đối với DNVVN của ngân hàng BIDV Quang trung. 35

    2.2.1.1. Tiêu chí xác định DNVVN 35

    2.2.1.2. Định hướng ngành nghề. 36

    2.2.1.3. Chính sách tín dụng. 36

    2.2.2. Thực trạng quản lý tín dụng đối với DNVVN tại BIDV Quang Trung 39

    2.2.2.1. Lập hồ sơ đề nghị cấp tín dụngvà phân tích tín dụng. 39

    2.2.2.2. Quyết định tín dụng và ký hợp đồng tín dụng. 42

    2.2.2.3. Giải ngân/Phát hành bảo lãnh. 43

    2.2.2.4. Giám sát 44

    2.2.2.5. Điều chỉnh tín dụng. 46

    2.2.2.6. Thu nợ, lãi, phí 46

    2.2.2.7. Xử lý thu hồi nợ quá hạn. 48

    2.2.2.8. Thanh lý hợp đồng. 49

    2.3. Đánh giá công tác quản lý tín dụng đối với DNVVN tại chi nhánh BIDV Quang Trung 49

    2.3.1. Kết quả đạt được. 49

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 50

    2.3.2.1. Hạn chế. 50

    2.3.2.2. Nguyên nhân, và bài học kinh nghiệm 51


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ TÍN DUNG ĐỐI VỚI DNVVN TẠI CHI NHÁNH BIDV QUANG TRUNG 53


    3.1. Định hướng quản lý tín dụng đối với DNVVN tại BIDV Quang Trung tới năm 2010 53

    3.1.1. Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm gd 2009-2010. 53

    3.1.2. Trọng tâm nhiệm vụ 2009. 53

    3.1.3. Mục tiêu chung. 53

    3.1.4. Một số chỉ tiêu cụ thể của kế hoạch kinh doanh 2009. 55

    3.2 Giải pháp quản lý tín dụng đối với DNVVN tại BIDV Quang Trung. 55

    3.2.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng phù hợp đối với các DN 55

    3.2.1.1. Công tác nguồn vốn - huy động vốn: 55

    3.2.1.2. Công tác tín dụng - bảo lãnh - thẩm định: 56

    3.2.1.3. Chất lượng tín dụng: 57

    3.2.1.4. Kết quả, hiệu quả kinh doanh: 58

    3.2.1.5. Phát triển sản phẩm dịch vụ và khai thác các tiện ích của Dự án HĐH 58

    3.2.1.6. Phát triển mạng lưới: 59

    3.2.1.7. Công tác đào tạo và nguồn nhân lực . 59

    3.2.1.8. Công tác kiểm tra nội bộ và chấp hành quy trình ISO, thực hiện sổ tay tín dụng: 60

    3.2.1.9. Các công tác khác: 60

    3.3. Kiến nghị 60

    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng đầu tư và phát triển Quang Trung. 60

    3.3.1.1. Về công tác nguồn vốn và tín dụng: 60

    3.3.2.2. Về phát triển sản phẩm dịch vụ: 61

    3.3.1.3. Về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực : 62

    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước. 62


    KẾT LUẬN 65


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
     
Đang tải...