Tiểu Luận Quản lý hoạt động dạy học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Khái niệm hoạt động dạy học :

    Hoạt động dạy học là quá trình gồm hai hoạt động thống nhất biện chứng:

    ã Hoạt động dạy của giáo viên

    ã Hoạt động học của học sinh.

    Trong đó dưới sự lãnh đạo, tổ chức, điều khiển của giáo viên, người học tự giác, tích cực tự tổ chức, tự điều khiển hoạt động học tập của mình nhằm thực hiện những nhiệm vụ dạy học. Trong quá trình dạy học, hoạt động dạy của giáo viên có vai trò chủ đạo, hoạt động học của học sinh có vai trò tự giác, chủ động, tích cực. Nếu thiếu một trong hai hoạt động trên, quá trình dạy học không diễn ra.

    II. Hoạt động dạy ở trường phổ thông gồm 3 bước:

    ã Bước 1: Thực hiện chương trình dạy học (việc nắm vững chương trình dạy học là một tiền đề đảm bảo hiệu quả quản lí dạy và học).

    ã Bước 2: Soạn bài, chuẩn bị lên lớp (yêu giáo viên phải nắm vững nội dung – phương pháp giảng dạy cho học sinh)

    ã Bước 3: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh (để biết được mức độ lĩnh hội tri thức của học sinh)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...