Đồ Án Quản lý hệ thống đào tạo Trung Tâm Tin Học trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay ngành công nghệ thông tin là ngành đang phổ biển nhất trên thế giới. Trong đó nhà nước ta chủ trương phát triển ngành công nghệ thông tin đi cùng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong thời điểm này nước ta đã mọc lên nhiều trung tâm tin học để đào tạo ra các kỹ thuật viên, quản trị viên, để đáp ứng cho nhu cầu nhân lực công nghệ của đất nước. Trung tâm tin học trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng là một trong những trung tâm tin học hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh đang tham gia đào tạo cho nguồn trí thức trẻ và dồi dào của đất nước.
    Phương thức quản lý đào tạo theo kiểu truyền thống cho thấy sự đóng góp rất lớn công sức trong việc quản lý giảng dạy và học tập. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thống, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý vào công tác quản lý hiện đang là một nhu cầu cấp thiết nhằm tiết kiệm công sức và thời gian, nâng cao chất lượng dạy và học. Nhận thấy nhu cầu chung đó chúng em đã quyết định chọn đề tài: "Quản Lý Hệ Thống Đào Tạo Trung Tâm Tin Học Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng" với mục đích giảm tải chi phí trong công tác quản lý, tiết kiệm thời gian nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc quản lý dạy và học.
    Chương trình gồm có các chức năng chính như: quản lý ghi danh học, quản lý ghi danh thi, quản lý thời khóa biểu giảng dạy của giáo viên, quản lý phân công coi thi, quản lý kết quả thi và quản lý việc thu chi tài chính của trung tâm. Ngoài ra còn có các mục tìm kiếm, báo cáo xuyên xuốt trong chương trình nhằm giúp trung tâm dể thực hiện những yêu cầu khác nhau.
    Trong quá trình thực hiện đề tài, nhóm chúng em xin chân thành cám ơn trung tâm, các quý thầy cô tại khoa Điện Tử - Tin Học và đặc biệt là thầy Phan Tấn Quốc - Trưởng ban điều hành đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ. Chúng em hy vọng chương trình sẻ đáp ứng được các nhu cầu thực tế của quý trung tâm. Chúng em mong nhận được những đóng góp, những ý kiến đóng góp từ các thầy cô, các bạn và sự phản hồi quý trung tâm để chương trình được hoàn thiện hơn ở những phiên bản sau.

    Bố cục luận văn:

    Để giúp thuận tiện trong việc đọc bản luận văn này, chúng em xin giới thiệu sơ lược cấu trúc bản luận văn này:


    Chương I. Mở đầu: đưa ra cái nhìn tổng quan về hệ thống đào tạo của trung tâm tin học trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng, những yêu cầu mà đề tài cần đạt được.
    Chương II. Mô hình dữ liệu: đưa ra mô tả tổng quan về hệ thống, các phân hệ được trình bày chi tiết giúp thầy cô và các bạn đọc đi sâu vào vấn đề một cách trực quan.
    Chương III. Chức năng chính của chương trình: giải quyết các chức năng của hệ thống bằng ngôn ngữ tự nhiên một cách chi tiết.
    Chương IV. Thiết kế giao diện.
    Kết luận.
    Hướng phát triển.
    Phụ lục.
    Tài liệu tham khảo

    MỤC LỤC Trang

    Lời cảm ơn 1
    Lời mở đầu 2
    Bố cục luận văn 4
    Mục lục 5
    Chương 1: Mở đầu 8
    I. Mô tả hệ thống quản lý
    II. Mục tiêu của bài toán
    Chương 2: Mô hình dữ liệu 9
    I. Mô tả toàn bộ hệ thống 10
    a. Mô hình ERD 10
    b. Mô hình vật lý 11
    c. Mô hình phân cấp chưc năng. 12
    II. Phân hệ chức năng ghi danh học 13
    1. Mô hình ERD 13
    2. Mô hình vật lý 14
    a.Sưu liệu 14
    b. Xét chuẩn 16
    c. Ràng buộc toàn vẹn 17
    3. Mô hình diễn tả chức năng 20
    a. Mô hình luồng dữ liệu 20
    b. Mô hình xử lý 21
    c. Mô hình tổ chức xử lý 22
    III. Phân hệ chức năng ghi danh thi 23
    1. Mô hình ERD 23
    2. Mô hình vật lý 24
    a. sưu liệu 25
    b. Xét chuẩn 27
    c. Ràng buộc toàn vẹn 27
    3. Mô hình diễn tả chức năng 31
    a. Mô hình luồng dữ liệu 31
    b. Mô hình xử lý 32
    c. Mô hình tổ chức xử lý 33
    IV. Phân hệ chức năng thời khóa biểu 34
    1. Mô hình ERD 34
    2. Mô hình vật lý 35
    a. sưu liệu 36
    b. Xét chuẩn 37
    c. Ràng buộc toàn vẹn 38
    3. Mô hình diễn tả chức năng 40
    a. Mô hình luồng dữ liệu 40
    b. Mô hình xử lý 41
    c. Mô hình tổ chức xử lý 42
    V.Phân hệ chức năng phân công coi thi 43
    1. Mô hình ERD 43
    2. Mô hình vật lý 44
    a. sưu liệu 44
    c. Xét chuẩn 46
    b. Ràng buộc toàn vẹn 46
    3. Mô hình diễn tả chức năng 49
    a. Mô hình luồng dữ liệu 49
    b. Mô hình xử lý 50
    c. Mô hình tổ chức xử lý 51

    VI.Phân hệ chức năng kết quả thi 52
    1. Mô hình ERD 52
    2. Mô hình vật lý 53
    a. sưu liệu 53
    b. Xét chuẩn 56
    c. Ràng buộc toàn vẹn 56
    3. Mô hình diễn tả chức năng 59
    a. Mô hình luồng dữ liệu 59
    b. Mô hình xử lý 60
    c. Mô hình tổ chức xử lý 62
    VII.Phân hệ chức năng hệ thống 63
    1. Mô hình ERD 63
    2. Mô hình vật lý 63
    a. sưu liệu 63
    b. Xét chuẩn 64
    c. Ràng buộc toàn vẹn 65
    VIII.Phân hệ chức năng tài chính 65
    3. Mô hình diễn tả chức năng 66
    a. Mô hình luồng dữ liệu 66
    b. Mô hình xử lý 69
    c. Mô hình tổ chức xử lý 73

    Chương 3: Chức năng chính của chương trình 75
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...