Luận Văn Quản lý giá của mặt hàng xăng dầu trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Quản lý giá của mặt hàng xăng dầu trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

    CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG 5


    1. Các khái niệm 5
    1.1 . Giá sản phẩm 5
    1.2 . Hoạt động quản lý giá 6
    2. Sự cần thiết phải quản lý giá: 7


    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG VỀ QUẢN LÝ GIÁ CỦA MẶT HÀNG XĂNG DẦU TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ 9


    1. Tình hình biến động giá xăng dầu trên thế giới 9
    1.1.Diễn biến giá xăng dầu và nguyên nhân: 9
    1.2. Phản ứng của các nước đối với vấn đề tăng giá dầu thô: 13
    2. Tình hình quản lý giá của mặt hàng xăng dầu trong điều kiện hội nhập 15
    2.1. Cơ chế quản lý điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu qua các thời kỳ: 15
    2.1.1. Giai đoạn trước năm 2000: 15
    2.1.2. Từ năm 2000 đến nay: 17
    2.1.3. Thực trạng và những tồn tại: 18
    2.2. Tác động của tăng giá xăng dầu trên thế giới và ở Việt Nam 19
    2.2.1. Tác động của tăng giá xăng dầu trên thế giới: 19
    2.2.2. Tác động của tăng giá xăng dầu ở Việt Nam: 21


    CHƯƠNG III : QUẢN LÝ KINH DOANH XĂNG DẦU VÀ GIẢI PHÁP 29


    1. Tính cấp thiết của quản lý Nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu 29
    2. Các cơ chế quản lý xăng dầu trên thế giới 30
    2.1. Cơ chế thả nổi giá xăng dầu: 30
    2.2. Cơ chế quản lý của Nhà nước có phụ thu hoặc bù giá: 31
    2.3. Cơ chế dự trữ dầu mỏ và các sản phẩm dầu: 34
    2.4. Cơ chế quản lý hỗn hợp: 34
    3. Giải pháp, định hướng về quản lý kinh doanh xăng dầu trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. 34
    3.1. Dự báo điều kiện môi trường kinh doanh trong thời gian tới: 35
    3.1.1. Dự báo xu hướng xăng dầu thế giới: 35
    3.1.2. Dự báo nhu cầu xăng dầu trong nước trong 2008-2010: 35
    3.1.3. Những khó khăn, thách thức và cơ hội: 35
    3.2. Quan điểm quản lý điều hành thị trường xăng dầu trong nước: 36
    3.3. Những giải pháp định hướng: 37
    3.3.1. Cơ chế định giá và điều hành giá 37
    3.3.2. Cơ chế điều hành giá thuế 39
    3.3.3. Các giải pháp đồng bộ khác 39


     
Đang tải...