Đồ Án Quản lý điểm sinh viên Khoa

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1 Contents
    2 GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI:. - 6 -
    3 THU THẬP YÊU CẦU - 6 -
    3.1 Mổ tả chung: - 6 -
    3.2 Quá trình quản lý điểm được diễn ra như sau: - 7 -

    3.3 Cách tính điểm đánh giá bộ phận điểm học phần : - 8 -
    3.4 Cách tính điểm trung bình chung - 9 -
    3.5 Xét và công nhận tốt nghiệp: - 10 -
    3.6 Mô tả bài toán - 11 -

    3.7 Cơ cấu tổ chức: - 12 -
    3.8 Yêu cầu: - 12 -
    3.8.1 Chức năng:. - 12 -
    3.8.2 Yêu cầu hệ thống. - 13 -
    4 PHÂN TÍCH - 13 -
    4.1 Phân tích yêu cầu nghiệp vụ: - 13 -
    4.1.1 Các thừa tác viên nghiệp vụ:. - 13 -
    4.1.2 Các usercase nghiệp vụ:. - 14 -
    4.1.3 Lược đồ usercase nghiệp vụ:. - 18 -
    4.2 Phân tích yêu cầu hệ thống: - 18 -
    4.2.1 Danh sách tác nhân:. - 18 -
    4.2.2 Danh sách usecase:. - 19 -
    4.2.3 Lược đồ usecase:. - 21 -
    5 THIẾT KẾ 35
    5.1 Công nghệ. 35
    5.2 Giao diện 36
    5.3 Lượt đồ trình tự chi tiết. 39
    5.3.1 Lượt đồ trình tự đăng nhập. 39
    5.3.2 Lượt đồ trình tự nhập điểm 40
    5.3.3 Lượt đồ trình tự xem điểm 41
    5.4 Đặt tả Class. 41
    5.4.1 Các lớp thực thể:. 41
    5.4.2 Các lớp giao diện và xử lý:. 42
    5.5 Lượt đồ cơ sở dữ liệu 43
    5.5.1 Mô tả các thuộc tính dữ liệu:. 44
    6 HIỆN THỰC 47
    6.1 Sơ đồ triển khai 47
    6.2 Phát sinh mã 47
    6.3 Xây dựng phần mềm 47
    6.4 Giải pháp đóng gói 47
    6.5 Tài liệu hướng dẫn 47
    7 KẾT LUẬN 47
    8 PHỤ LỤC 47
    8.1 Danh mục các hình 47
    8.2 Danh mục các bảng 47
    8.3 Danh mục các từ viết tắt. 47
    9 TÀI LIỆU 48
    10 DANH SÁCH NHÓM . 48
    10.1 Danh sách nhóm 48
    10.2 Phân chia công việc: 48



    2 GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI: Công tác quản lý điểm (kết quả học tập) của sinh viên đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động của một khoa trong các trường đại học. Trong khoảng 10 năm trở lại đây công tác quản lý điểm đã dần được tin học hóa nhằm đem lại hiệu quả cao hơn, tin cậy hơn.

    3 THU THẬP YÊU CẦU 3.1 Mổ tả chung: Một trường đại học mỗi năm tiếp nhận nhiều sinh viên đến trường nhập học và trong quá trình học tập nhà trường sẽ quản lý các kết quả học tập của từng sinh viên. Trong trường có nhiều khoa ngành khác nhau, mỗi khoa có một phòng giáo vụ là nơi cập nhật thông tin của sinh viên, lớp, môn học
    - Mỗi khoa có một hay nhiều lớp học, thông tin lớp học gồm tên lớp, khóa học, năm bắt đầu, năm kết thúc và có duy nhất một mã lớp. Mỗi lớp có một hay nhiều sinh viên, mỗi sinh viên khi nhập học sẽ cung cấp thông tin về họ tên, ngày sinh, nơi sinh, phái, địa chỉ và được cấp cho một mã sinh viên.
    - Trong quá trình được đào tạo tại trường, sinh viên phải học các môn học mà khoa phân cho lớp, thông tin về môn học gồm mã môn học, tên môn học, số tín chỉ, giáo viên phụ trách môn học đó. Đối với mỗi môn học, học sinh có các điểm sau:
    + Điểm thi giữa kì: nếu điểm từ 5 trở lên thì đạt, ngược lại phải thi lại lần 2, nếu thi lần 2 không đạt phải học lại.
    + Điểm đề tài: nếu điểm từ 5 trở lên thì đạt, ngược lại không được thi cuối kì và phải học lại.
    + Điểm cuối kì: nếu điểm từ 5 trở lên thì đạt, ngược lại phải thi lại lần 2, nếu thi lần 2 không đạt thì học lại thi lại, nếu vẫn không đạt phải học lại với lớp dưới và lấy điểm lại từ đầu.
    + Điểm tổng kết môn học: điểm trung bình môn được tính dựa vào 3 điểm trên (20% giữa kì, 30% đề tài, 50% cuối kì). Điểm trung bình được dùng để xếp loại học lực cho môn đó.
    - Sau khi hoàn thành các môn học được giao, sinh viên sẽ thi các môn thi tốt nghiệp. Nếu điểm từ 5 trở lên thì đạt, ngược lại phải thi lại. Nếu các môn thi tốt nghiệp đều đạt sinh viên sẽ được tổng kết thành điểm tốt nghiệp và đánh giá học lực.
    - Đối với sinh viên học tại trường, mỗi người có thể xem điểm các môn học của mình hay xem các môn học của từng học kì mà mình sẽ được học.
    3.2 Quá trình quản lý điểm được diễn ra như sau: Dựa vào quy chế học và thi theo tín chỉ của trường ĐH Công nghiệp:
    § Sau khi thi và có điểm của các môn thi. Điểm của các môn thi được chuyển tới phòng giáo vụ khoa, nhiệm vụ của phòng là nhập điểm của từng môn học đó vào cơ sở dữ liệu.
    § Thang điểm tối đa của mỗi môn học là thang điểm 10. Sau mỗi kỳ học thì giáo vụ khoa sẽ tiến hành sắp xếp phân loại sinh viên. Đối với những sinh viên khá giỏi thì tiến hành khen thưởng. Tổ chức thi lại đối với những sinh viên được điểm dưới 4 trong lần thi thứ nhất. Nếu sau lần thi thứ hai sinh viên đó vẫn bị điểm dưới 4 thì tổ chức học lại cho sinh viên. Nếu sau khi học lại mà điểm thi của sinh viên đó vẫn dưới 4 thì xét sinh viên đó học lại.
    A. Phân loại sinh viên để từ đó đề ra phương hướng dạy và học tập của khoa sao cho kết quả học tập và dạy học trong kỳ tới đạt nhiều thành tích cao hơn kỳ vừa qua.
    B. Đánh giá học phần:
    Đối với những học phần không làm tiểu luận điểm học phần tính như sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...