Đồ Án Quản lý Điểm học sinh PTTH

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC MỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƯỜNG HỌC 6
    I. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG HỌC 6
    II. MÔ TẢ BÀI TOÁN 6
    III. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ 8
    1. Mục đích. 8
    2.Ý nghĩa. 8
    CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 9
    I. KHÁI NIỆM . 9
    1. Mục đích. 9
    2. Yêu cầu đối với chương trình. 10
    2.1. Đối với hệ thống. 10
    2.2. Đối với người sử dụng. 10
    II. Phân tích hệ thống về chức năng. 10
    1. Biểu đồ phân cấp chức năng. 10
    2. Biểu đồ luồng dữ liệu. 17
    III. Phân tích hệ thống về dữ liệu. 18
    1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh. 18
    2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh. 20
    3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh. 21
    4. Mô hình thực thể liên kết: 24
    CHƯƠNG III: LỰA CHỌN CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN 25
    I. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU ACCESS: 25
    1.Bảng (Table) 25
    2. Truy vấn (Query) 26
    3. Mẫu biểu. 26
    4. Báo biểu (Report) 27
    5. Lệnh vĩ mô (Macro) 28
    6. Đơn thể chương trình (Module) 28
    CHƯƠNG IV: 29
    THIẾT KẾ HỆ THIẾT KẾ QUẢN LÝ TRƯỜNG HỌC 29
    I. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 29
    1. Bảng (Table) 29
    1.1. Các bảng trong bài tập. 29
    1.2. Chi tiết các bảng. 29
    1.2.1 Bảng học sinh: 29
    1.2.2 Bảng điểm: 31
    1.3 Bảng giáo viên: 33
    1.3.1 Bảng môn học: 34
    1.3.2 Bảng lớp: 34
    2. Liên kết các bảng (Relationships) 35
    II. THIẾT KẾ GIAO DIỆN CHO CHƯƠNG TRÌNH 42
    1.Thiết kế các form cho chương trình. 42
    1.1: Cập nhật thông tin. 44
    1.1.1: Cập nhật thông tin học sinh. 44
    1.1.2: Cập nhật thông tin giáo viên. 47
    1.1.3: Cập nhật điểm 47
    1.2: Tra cứu và tìm kiếm thông tin. 48
    1.2.1: Tìm kiếm theo tên giáo viên. 49
    1.2.2: Tìm kiếm theo tên môn. 51
    1.2.3: Tìm kiếm theo tên học sinh. 52
    1.2.4: Tra cứu điểm kỳ 1. 53
    1.2.5: Tra cứu điểm kỳ 2. 55
    1.2.6: Tra cứu điểm tổng kết 56
    1.3: Báo cáo thông tin. 60
    1.3.1: Báo cáo danh sách học sinh. 60
    1.3.2: Báo cáo điểm kỳ 1. 61
    1.3.3: Báo cáo điểm kỳ 2. 62
    1.3.4: Báo cáo điểm tổng kết 62
    2.Các báo biểu. 63
    3. Thiết kế các Macro chương trình. 67
    CHƯƠNG V: KẾT LUẬN 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72

    LỜI MỞ ĐẦU
    Công nghệ thông tin ngày nay có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực đời sống giúp công việc được tiến hành một cách nhanh chóng và hiệu quả.
    Trong quá trình hoạt động của một Phổ thông việc quản lý học sinh, phân công thời khoá biểu, hay lấy thông tin của 1 học sinh là công việc hết sức khó khăn đối với các thầy cô quản lý.
    Đối với một đơn vị trường phải lưu giữ rất nhiều hồ sơ học sinh, của từng khoá học là rất nhiều những giấy tờ, bộ phận văn thư phải cập nhật và tiến hành lưu trữ hồ sơ bằng tay vào những quyển sổ lớn, dày, cồng kềnh, thời gian lưu trữ lâu năm sổ theo dõi sẽ bị rách, phai màu chữ gây trở ngại rất lớn trong việc tìm kiếm.
    Nhằm khắc phục những bất cập khi thao tác thủ công như vậy, chúng em đã đầu tư nghiên cứu và Xây dựng chương trình quản lý điểm học sinh thông qua phần mềm Microsoft Access một ngôn ngữ phần mềm thông dụng hiện nay. Ngôn ngữ Access là một ngôn ngữ thông dụng, bất kỳ hệ thống máy tính nào từ sau năm 1995 trở lại đây đều có phần mềm Microsoft office và trong đó có Access. Trong khi thiết kế các bảng biểu (Table), truy vấn(Query), báo cáo(Report), v v người thiết kế có thể tham khảo qua sự trợ giúp của Winzard . điều này giúp cho việc thiết kế cũng như sử dụng chương trình thuận tiện hơn, rất khoa học, rõ ràng và dễ sử dụng, hỗ trợ rất lớn cho bộ phận lưu trữ hồ sơ, quản lý đào tạo, quản lý bảng điểm và thông tin cá nhân của HS. Với việc sử dụng chương trình này, quý trường sẽ không còn phải vào sổ bằng tay vừa chậm chạp vừa không khoa học và khó khăn trong việc tìm kiếm hồ sơ lưu trữ.

    Sau khi khảo sát hiện trạng việc quản lí sinh điểm viên, em đã xây dựng chương trình này; trước hết là để khẳng định quá trình học tập của mình tại trường, sau đó nếu có thể giúp một phần nào đó trong việc quản lý học sinh trong các trường.
    Chương trình được lập trình gồm các nội dung: Nhập dữ liệu (Nhập lớp học quản lý, nhập thông tin học sinh, nhập môn học); In bảng điểm; In bảng điểm cá nhân.
    Khi sử dụng, quý trường sẽ dễ dàng cập nhật thông tin hàng kỳ theo thứ tự thời gian, nhằm giúp bộ phận văn thư, lưu trữ quản lý hồ sơ và thực hiện tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng.
    Sau một thời gian học tập, em đã hoàn thành các môn học . Em được nhận đề tài “Quản lý Điểm học sinh PTTH” làm Đồ án tốt nghiệp. Để hoàn thành Đồ án này, ngoài sự nỗ lực cố gắng học tập tìm hiểu, em đã nhận được sự định hướng cũng như tận tình giúp đỡ và hướng dẫn của thầy Đỗ Tuấn Anh. Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những chỉ bảo của thầy. Đồng thời em xin cảm ơn tất cả các thầy cô giáo trong trường, những người đã trực tiếp truyền đạt kiến thức và giúp đỡ em rất nhiều trong suốt quá trình học tập tại trường.

    Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn tới tất cả các bạn trong lớp đã giúp đỡ và động viên em trong quá trình thực hiện Đồ án.Trong quá trình xây dựng đề tài, do chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế nên đề tài của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự động viên và giúp đỡ của các thầy cô giaó để đề tài của em hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...