Thạc Sĩ Quản lý dạy học thực hành nghề (hệ trung cấp) ở trường cao đẳng công nghiệp thái nguyên

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: QUẢN LÝ DẠY HỌC THỰC HÀNH NGHỀ (HỆ TRUNG CẤP) Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN


    Luận văn dài 108 trang

    Chương 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC QUẢN LÍ DẠY HỌC THỰC
    HÀNH NGHỀ Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP 5
    1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu 5
    1.1.1. Đặc trưng đào tạo nghề ở một số nước 5
    1.1.2. Tình hình đào tạo Việt Nam 6
    1.2. Một số khái niệm cơ bản 7
    1.2.1. Quản lý và Quản lí giáo dục 7
    1.2.2. Quản lý nhà trường và Quản lí dạy học 10
    1.2.3. Dạy học thực hành và Quản lí dạy học thực hành 11
    1.2.4. Đào tạo nghề và Dạy học thực hành nghề 13
    1.3. Các yếu tố của quá trình đào tạo nghề 16
    1.3.1. Mục tiêu đào tạo nghề 16
    1.3.2. Nội dung đào tạo nghề 16
    1.3.3. Phương pháp đào tạo nghề 18
    1.3.4. Hoạt động học tập và hoạt động dạy học 19
    1.3.5. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập 20
    1.4. Đặc điểm và vai trò của dạy học thực hành nghề 21
    1.4.1. Đặc điểm của dạy học thực hành nghề 21
    1.4.2. Vai trò của dạy học thực hành 22
    1.5. Nội dung quản lí dạy học thực hành nghề 25
    1.5.1. Quản lí kế hoạch dạy học thực hành 25
    1.5.2. Quản lí nội dung, kế hoạch, chương trình giảng dạy
    thực hành 25
    1.5.3. Quản lí phương pháp dạy học thực hành 26
    1.5.4. Quản lí hoạt động dạy học thực hành của giáo viên 27
    1.5.5. Quản lí hoạt động học tập thực hành của học sinh 28
    1.6. Kết luận chương 1 29
    Chương 2- THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÍ DẠY HỌC THỰC
    HÀNH NGHỀ (HỆ TRUNG CẤP) Ở TRƯỜNG CĐCN THÁI NGUYÊN 30
    2.1. Khái quát về công tác dạy nghề ở nước ta. 30
    2.2. Khái quát về công tác dạy nghề ở Tỉnh Thái Nguyên 33
    2.3. Thực trạng quản lý dạy học thực hành nghề ở trường CĐCN
    Thái Nguyên 34
    2.3.1. Vài nét về quá trình hình thành, tổ chức và hoạt động
    của trường CĐCN Thái nguyên 34
    2.3.2. Thực trạng quản lý dạy học thực hành nghề ở trường
    CĐCN Thái nguyên 39
    2.4. Đánh giá chung thực trạng quản lý dạy học thực hành nghề ở
    trường CĐCN Thái nguyên. 48
    2.4.1. Về quản lý mục tiêu, kế hoạch đào tạo và chương trình
    dạy học thực hành nghề 48
    2.4.2. Đội ngũ giáo viên của trường 49
    2.4.3. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học thực
    hành nghề 51
    2.4.4. Tổ chức dạy học thực hành của trường 52
    2.5. Kết luận Chương 2 52
    Chương 3 - MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ DẠY HỌC THỰC HÀNH
    NGHỀ Ở TRƯỜNG CĐCN THÁI NGUYÊN 54
    3.1. Yêu cầu chung đối với các biện pháp 54
    3.1.1. Đáp ứng tinh thần cơ bản của Chiến lược phát triển
    nhà trường 2005 - 2010 54
    3.1.2. Tập trung cải thiện 4 lĩnh vực quản lý chuyên môn 55
    3.2. Các biện pháp quản lý dạy học thực hành nghề ở trường
    CĐCN Thái nguyên. 55
    3.2.1. Biện pháp 1: Đổi mới mục tiêu chương trình đào tạo
    trình độ trung cấp nghề 55
    3.2.2. Biện pháp 2: Đổi mới công tác quản lý kế hoạch, nội
    dung chương trình dạy học. 56
    3.2.3. Biện pháp 3: Đổi mới phương pháp đào tạo theo
    hướng phát huy tính tích cực chủ đông của người học. 59
    3.2.4. Biện pháp 4: Đổi mới công tác quản lý hoạt động dạy
    học thực hànhcủa giáo viên. 63
    3.2.5. Biện pháp 5: Đổi mới công tác quản lý cơ sở vật chất,
    trang thiết bị. 67
    3.2.6. Biện pháp 6: Đổi mới công tác quản lý việc học tập,
    rèn luyện của học sinh hoạt động thực hành nghề. 69
    3.3. Khảo sát tính khả thi các biện pháp 72
    3.3.1. Phương pháp tiến hành. 72
    3.2.2. Kết quả khảo nghiệm. 72
    3.4. Kết luận chương 3 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...