Đồ Án Quản lý dạy & học nghề phổ thông trung học

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quản lý dạy & học nghề phổ thông trung học


    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, Công nghệ thông tin đóng góp một phần rất quan trọng trong các lĩnh vực khoa học - kĩ thuật, đời sống kinh tế - xã hội. Trong các bài toán quản lí, tin học có vị trí rất lớn nhằm đáp ứng những yêu cầu đặc trưng của công tác quản lí. Ở nước ta, ứng dụng Công nghệ thông tin vào đời sống kinh tế - xã hội là một yêu cầu cấp thiết cần được quan tâm nhằm đưa đất nước ta tiến kịp thời đại.

    Trước đây ở Trung tâm Giáo dục Kỹ thuật tổng hợp (TTGDKTTH) Số 1 (và hiện nay ở một số Trung tâm khác), công tác quản lý việc dạy và học nghề phổ thông được tiến hành một cách thủ công hoặc bán tự động (dùng chương trình Excel), vì vậy khối lượng công việc thường lớn, việc thực hiện rất vất vả và thiếu chính xác, chưa phát huy hết sức mạnh của các máy vi tính được trang bị.
    Visual FoxPro là một ngôn ngữ mạnh dùng cho công tác quản lý, là một ngôn ngữ dễ, được sử dụng rộng rãi vì vậy chúng em đã sử dụng ngôn ngữ này để làm đồ án cho mình với đề tài: Quản lý dạy và học nghề trường trung học nghề.

    Qua đây, em xin chân thành cảm on thầy Lê Quang Huy người đã tận tình giúp em hoàn thành đồ ấn này.
    GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

    1. Đề tài: Quản lý dạy và học nghề phổ thông trung học

    II. Mục đích, yêu cầu của đề tài :
    1. Xây dựng một chương trình nhằm tin học hoá công tác cập nhật, lưu trữ, phân tích, thống kê kết quả Dạy và Học nghề phổ thông, khi cần có thể đưa ra kết quả theo yêu cầu một cách nhanh chóng.
    2. Đảm bảo sự chính xác cao độ, tránh các thay đổi, sửa chữa một cách tuỳ tiện.
    3. Lưu trữ tốt, tránh mất mát dữ liệu.
    4. Khi cần có thể tìm kiếm nhanh.
    5. Cung cấp kịp thời các thông tin theo yêu cầu của Ban Giám đốc Trung tâm, Sở GDĐT, Ban Giám hiệu các trường PTTH cũng như các học sinh.
    6. Giảm bớt tới mức tối thiểu các công đoạn ghi chép và báo cáo thủ công, sử dụng một cách có hiệu quả các trang thiết bị tin học đang có.

    Đồ án bao gồm hai phần:
    Phần I: Phân tích và thiết kế hệ thống Quản lí dạy và học nghề tại các Trung tâm Giáo dục Kĩ thuật tổng hợp.
    Phần II: Chương trình.
     
Đang tải...