Thạc Sĩ Quản lý đào tạo nghề cho phát triển kinh tế - xã hội Hà Giang

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 10/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Danh mục bảng biểu . i
    MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHUNG VỀ QUẢN LÝ ĐÀO
    TẠO NGHỀ CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI HÀ GIANG 7
    1.1. Khái niệm nghề, đào tạo nghề, quản lý đào tạo nghề. . 7
    1.1.1. Khái niệm nghề. 7
    1.1.2. Khái niệm về đào tạo nghề. . 15
    1.1.3. Khái niệm về quản lý đào tạo nghề. 17
    1.2. Mục tiêu, nội dung và các biện pháp quản lý đào tạo nghề. 18
    1.2.1. Mục tiêu của quản lý đào tạo nghề. 18
    1.2.2. Nội dung quản lý đào tạo nghề. 19
    1.2.3. Các biện pháp quản lý đào tạo nghề. . 24
    1.3. Các yếu tố tác động đến quản lý đào tạo nghề. 30
    1.3.1. Tốc độ phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. . 31
    1.3.2. Các yếu tố dân số. . 32
    1.3.3. Thông tin về thị trường việc làm và lao động. 32
    1.3.4. Thái độ nhận thức của xã hội về nghề và công tác đào tạo nghề. 34
    1.3.5. Kết quả đào tạo của cơ sở đào tạo nghề. 34
    1.3.6. Cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa và yêu cầu hội nhập khu
    vực và quốc tế. . 35
    1.3.7. Đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đào
    tạo phát triển nghề. . 36
    1.4. Các tiêu chí đánh giá về quản lý đào tạo nghề. 37
    1.4.1. Tiêu chí về mục tiêu và nhiệm vụ. . 37
    1.4.2.Tiêu chí về tổ chức và quản lý 38
    1.4.3.Tiêu chí về hoạt động dạy và học . 39
    1.4.4. Tiêu chí về giáo viên và cán bộ quản lý 41
    1.4.5. Tiêu chí chương trình, giáo trình 43
    1.4.6. Tiêu chí về thư viện . 46 1.4.7. Tiêu chí về cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học 46
    1.4.8. Tiêu chí về quản lý tài chính . 49
    1.4.9. Tiêu chí về các dịch vụ cho người học nghề . 50
    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 53
    2.1. Phương pháp luận chung 53
    2.2. Các Phương pháp nghiên cứu cụ thể 53
    Chương 3: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO NGHỀ
    CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI Ở HÀ GIANG . 57
    3.1. Đặc điểm, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang . 57
    3.2. Thực trạng công tác quản lý đào tạo nghề ở Hà Giang. . 58
    3.2.1. Mục tiêu nội dung, phương pháp đào tạo nghề ở Hà Giang. . 58
    3.2.2. Các nhân tố tác động đến đào tạo nghề và quản lý đào tạo nghề. . 79
    3.2.3. Những kết quả đạt được của công tác quản lý đào tạo nghề ở
    Hà Giang . 93
    Chương 4: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO
    CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ -
    XÃ HỘI TỈNH HÀ GIANG TRONG THỜI GIAN TỚI. 105
    4.1. Quan điểm định hướng phát triển đào tạo nghề. 105
    4.2. Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao công tác quản lý đào tạo nghề
    cho phát triển kinh tế xã hội Hà Giang. 106
    4.2.1. Đổi mới công tác quản lý giáo dục, đào tạo nghề 106
    4.2.2. Thực hiện việc đổi mới nội dung giáo dục, phương pháp dạy học
    và kiểm tra đánh giá kết quả học tập. . 107
    4.2.3. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên và cán bộ
    quản lý giáo dục, đào tạo. . 107
    4.2.4. Phát triển mạng lưới và đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo
    dục và đào tạo. 108
    4.2.5. Tiếp tục xây dựng hoàn thiện cơ chế, chính sách. 109
    4.2.6. Tăng cường đầu tư ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ kỹ
    thuật tiên tiến vào đào tạo và sản xuất. 111
    4.2.7. Đẩy mạnh xã hội hóa thu hút mọi nguồn lực cho đào tạo phát triển
    nghề. 111 4.2.8. Thực hiện tốt công tác phối hợp, tuyên truyền. 111
    KẾT LUẬN . 112
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 114
     
Đang tải...