Thạc Sĩ Quản lý công tác xã hội hóa giáo dục trung học cơ sở tỉnh hoà bình nhằm khắc phục tình trạng học sin

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: QUẢN LÝ CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ TỈNH HOÀ BÌNH NHẰM KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HỌC SINH BỎ HỌC


    Luận văn dài 146 trang
    Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu 7
    1.1. Khái quát lịch sử vấn đề nghiên cứu 7
    1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài . 10
    1.2.1. Khái niệm về quản lý . 10
    1.2.2. Khái niệm về quản lý giáo dục 13
    1.3.Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở . 20
    1.3.1. Xã hội hóa giáo dục . 20
    1.3.2.Những vấn đề chung về trường THCS ở Việt nam . 26
    1.3.3. Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở 27
    1.3.4. Nội dung và nguyên tắc chỉ đạo thực hiện xã hội hoá giáo dục THCS 34
    1.3.5. Con đường thực hiện xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở . 46
    1.3.6. Đặc trưng của xã hội hoá giáo dục THCS . 51
    1.3.7. Vai trò của xã hội hoá GDTHCS trong giai đoạn hiện nay . 54
    1.4. Quản lý Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở 58
    1.4.1. Đặc điểm quản lý Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở 58
    1.4.2. Quản lý Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở 58
    1.4.3. Biện pháp quản lý Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở . 59
    Chương 2: Thực trạng quản lý công tác xã hội hoá giáo dục THCS và
    tình trạng học sinh bỏ học từ năm 2004 đến năm 2008 ở tỉnh Hoà Bình 61
    2.1 Khái quát tình hình tự nhiên, kinh tế - xã hội ảnh hưởng tới công tác
    Xã hội hoá giáo dục . 61
    2.1.1 Tình hình tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh Hoà Bình 61
    2.1.2.Khái quát tình hình phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại
    tinh Hoà Bình. 64
    2.2 .Tình hình phát triển giáo dục trung học cơ sở ở tỉnh Hoà Bình . 71
    2.2.1. Quy mô phát triển và chất lượng giáo dục trung học cơ sở. 71
    2.2.2. Đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn quốc
    gia . 72
    2.2.3. Thực trạng tình hình học sinh bỏ học 73
    2.3. Thực trạng công tác quản lý Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở ở
    tỉnh Hoà Bình. 75
    2.3.1. Chủ trương của cấp uỷ, chính quyền . 75
    2.3.2. Công tác tham gia quản lý chỉ đạo xã hội hoá của ngành giáo dục . 76
    2.3.3. Đánh giá thực trạng nhận thức về xã hội hoá giáo dục THCS tỉnh
    Hoà Bình. . 77
    2.4. Thực trạng và các biện pháp quản lý XHH GDTHCS tỉnh Hoà Bình . 82
    2.4.1. Thực trạng nhận thức về tầm quan trọng của cá biện pháp quản lý
    Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở ở tỉnh . 82
    2.4.2. Mức độ thực hiện các biện pháp quản lý Xã hội hoá giáo dục
    trung học cơ sở ở tỉnh Hoà Bình. . 83
    2.4.3. Nhận thức về nguyên nhân tình trạng học sinh bỏ học hiện nay . 86
    2.4.4. Nhận thức về vai trò của Xã hội hoá GDTHCS đối với tình trạng
    học sinh bỏ học 88
    2.4.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện các biện pháp quản lý xã
    hội hoá giáo dục THCS ở tỉnh Hoà Bình . 88
    2.5. Đánh giá kết quả thực trạng quản lý công tác Xã hội hoá giáo dục
    trung học cơ sở ở tỉnh Hoà Bình 90
    2.5.1. Những thành tựu của công tác Xã hội hoá giáo dục trung học cơ
    sở 90
    2.5.2. Những hạn chế, tồn tại của công tác Xã hội hoá giáo dục trung
    học cơ sở ở tỉnh Hoà Bình 90
    Chương 3: Định hướng và Các biện pháp quản lý tăng cường công tác
    XHH giáo dục trung học cơ sở ở tỉnh Hoà Bình từ nay đến năm 2015
    nhằm khắc phục tình trạng học sinh bỏ học . 94
    3.1.Những định hướng về xã hội hoá giáo dục ở tỉnh Hoà Bình . 94
    3.1.1. Quan điểm và định hướng phát triển giáo dục . 94
    3.1.2. Phương hướng phát triển Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở ở
    tỉnh Hoà Bình đến năm 2015 và những vấn đề đặt ra cho công tác giáo
    dục 96
    3.2. Các biện pháp quản lý nhằm tăng cường công tác Xã hội hoá giáo
    dục trung học cơ sở tỉnh Hoà Bình trong giai đoạn hiện nay 99
    3.2.1. Nhóm biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức về quản lý
    công tác Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở; nâng cao nhận thức về
    thực trạng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học 99
    3.2.2. Nhóm biện pháp phát huy vai trò quản lý của nhà trường, đa dạng
    hoá các loại hình giáo dục trung học cơ sở 102
    3.2.3. Nhóm biện pháp xây dựng cơ chế quản lý, phối hợp, huy động
    các lực lượng xã hội tham gia quản lý công tác XHH giáo dục trung học
    cơ sở . 106
    3.2.4. Nhóm biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả hoạt động của 3 môi
    trường giáo dục: Nhà trường, gia đình và xã hội. Xây dựng trường học
    thân thiện, học sinh tích cực. 109
    3.2.5. Nhóm biện pháp đổi mới, tăng cường quản lý công tác xã hội
    hoá, nhằm khắc phục tình trạng học sinh bỏ học . 111
    3.3. Khảo nghiệm tính khả thi các các nhóm biện pháp quản lý tăng
    cường công tác xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở 114
    3.3.1. Quy trình khảo nghiệm qua lấy ý kiến chuyên gia 114
    3.3.2. Kết quả khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các biện
    pháp quản lý tăng cương công tác Xã hội hoá giáo dục trung học cơ sở 114
    3.4. Mối quan hệ giữa các nhóm biện pháp 117
    Kết luận và khuyến nghị 118
     
Đang tải...