Luận Văn Quản lý cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ở trường THPT Phan Bội Châu, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk L

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Hiện nay cơ sở vật chất (CSVC) và thiết bị dạy học (TBDH) được xem như một trong những điều kiện quan trọng để thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Trong báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII được trình bày tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX có đoạn: “Tăng cường cơ sở vật chất và từng bước hiện đại hoá nhà trường, lớp học, sân chơi, bãi tập, máy tính nối mạng internet, thiết bị học tập và giảng dạy hiện đại, thư viện ” và “Đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tư duy sáng tạo của người học, coi trọng thực hành, thực nghiệm, ngoại khoá, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét, học vẹt, học chay”.
    Tháng 4 năm 2006 Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp và thông qua phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội 5 năm 2006-2010, trong nội dung báo cáo, Đảng ta đã chỉ rõ :“ Tạo bước chuyển biến cơ bản về phát triển giáo dục đào tạo, trong đó ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường ”
    Trong “Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2010”; Đảng đề ra giải pháp: “ Tăng cường nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho giáo dục”, trong đó chú ý các giải pháp cụ thể:Chuẩn hoá và hiện đại hoá trường sở, trang thiết bị giảng dạy, nghiên cứu và học tập;thực hiện chế độ ưu đãi về sử dụng đất đai để đầu tư xây dựng trường, các cơ sở giaó dục;Tăng cường và hiện đại hoá trang thiết bị phục vụ đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục . Phấn đấu đến năm 2010 có 60% trường phổ thông và 100% trường đại học, cao đẳng được nối mạng Internet, mở rộng kết nối trực tiếp Internet trực tiếp cho hệ thống đại học;Xây dựng thư viện trường đại học, xây dựng một số phòng thí nghiệm quốc gia trong các trường đại học quốc gia
    Như vậy, theo tinh thần nghị quyết của Đảng, nhà nước đã và sẽ tăng cường đầu tư cho các trường học, bởi vì yêu cầu cấp bách về chất lượng giáo dục đào tạo không cho phép kéo dài tình trạng trường lớp, thư viện nghèo nàn, thiếu thiết bị dạy học tối thiểu mà phải bằng mọi cách xây dựng và tăng cường CSVC, thư viện, TBDH trường học trở thành một hệ thống hữu hiệu, một yếu tố chủ yếu nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đưa việc dạy và học lên một tầm chất lượng mới, đáp ứng đòi hỏi trước mắt và lâu dài của sự nghiệp Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá đất nước.
    Kết cấu đề tài:
    I. Phần mở đầu
    II. Phần nội dung
    III. Kết luận và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...