Luận Văn Quản lý chi phí kinh doanh và một số giải pháp hạ thấp chi phí kinh doanh tại Công ty Thương mại và

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Quản lý chi phí kinh doanh và một số giải pháp hạ thấp chi phí kinh doanh tại Công ty Thương mại và Đầu tư xây dựng Hà Nội



    MỤC LỤC​Lời nói đầu 1

    Chương I: Các loại chi phí kinh doanh ngành xây dựng 3


    I.Cỏc loại chi phớ kinh doanh ngành xõy dựng. 3

    1.Khỏi niệm chi phớ kinh doanh. 3

    2.Cỏc loại chi phớ kinh doanh. 5

    2.1.Theo tớnh chất của cỏc khoản mục chi phớ: 5

    2.2 Theo sự biến động của chi phí so với doanh thu . 6

    2.2.1. Chi phí cố định. 6

    2.2.2. Chi phí biến đổi. 7

    II.Cỏc chỉ tiờu phản ỏnh tỡnh hỡnh chi phớ. 9

    1.Chỉ tiờu tổng mức phớ kinh doanh. 10

    2.Tỷ suất chi phớ kinh doanh. 11

    3.Mức độ tăng ( giảm ) tỷ suất chi phí kinh doanh. 12

    4.Tốc độ tăng ( giảm ) tỷ suất kinh doanh. 13

    5.Mức tiết kiệm hay lóng phớ kinh doanh. 14

    6.Hệ số sinh lợi của chi phớ. 15

    III.Cỏc nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh. 15

    1.Nhõn tố khỏch quan. 16

    1.1.Ảnh của nhõn tố giỏ cả tới chi phớ kinh doanh. 16

    1.2.Ảnh hưởng của mức lưu chuyển hang hoá tới chi phí kinh doanh. 17

    1.3.Ảnh hưởng của nhân tố khách quan khác tới chi phí kinh doanh. 17

    2.Cỏc nhõn tố chủ quan. 20

    2.1.Ảnh hưởng của các yếu tố con người và cơ sở vật chất kỹ thuật. 20

    2.2.Ảnh hưởng của kết cấu mặt hang đến chi phí kinh doanh của doanh nghiệp . 21

    2.3.Ảnh hưởng của nhân tố chủ quan khác. 21

    Chương II : Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp 23

    I.Quỏ trỡnh hoạt động và đặc điểm kinh doanh của công ty thương mại và đầu tư xây dựng Hà nội. 23

    1.Quỏ trỡnh hoạt đọng và đặc điểm kinh doanh của công ty. 23

    1.1.Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty. 23

    1.2.Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp . 24

    1.3.Đối tượng và địa bàn kinh doanh. 25

    1.4.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 26

    2.Tỡnh hỡnh lao động và tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp . 26

    2.1.Tỡnh hỡnh lao động. 26

    2.2.Tổ chức bộ mỏy quản lý kinh doanh. 26

    2.3.Kết qủa hoạt động kinh doanh qua 2 năm 2005 và 2006. 29

    2.4.Tỡnh hỡnh tài chớnh của cụng ty. 31

    II. Thực trạng và cụng tỏc quản lý chi phớ kinh doanh 33

    1.Tỡnh hỡnh phõn cấp quản lý chi phớ kinh doanh tại cụng ty. 33

    2.Tỡnh hỡnh chi phớ kinh doanh của cụng ty. 34

    2.1.Căn cứ vào tính chất của các khoản chi phí phát sinh. 34

    2.2.Căn cứ vào tính chất biến đổi của chi phí với doanh thu . 37

    2.3. Căn cứ vào cơ chế quản lý tài chớnh và chế độ hạch toán hiện hành. 39

    3.Quản lý rủi ro về vấn đề chi phí . 42

    4.Đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí kinh doanh. 44

    5.Nhận xột chung về tỡnh hỡnh quản lý và sử dụng chi phớ. 45

    5.1.Thành cụng. 45

    5.2.Tồn tại và khó khăn. 45

    Chương III: Một số đề xuất nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh của công ty thương mại và đầu tư 47

    xõy dựng Hà nội. 47

    I. Đánh giá về công tác quản lý chi phí kinh doanh và định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của công ty trong tương lai. 47

    1.Đánh giá tổng quan về công tác quản lý CPKD của công ty. 47

    1.2.Thuận lợi. 49

    1.3.Khó khăn. 49

    2.Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh của cụng ty. 50

    II.Một số giải phỏp nhằm hạ thấp CPKD của cụng ty. 51

    1.1.Tăng cường bán ra, tỡm kiếm cỏc cụng trỡnh. 51

    1.2.Quản lý và sử dụng cỏc nguồn lực cú hiệu quả. 52

    1.3.Nâng cao năng suất lao động của nhân viên. 52

    1.4.Nghiên cứu thị trường ( thị trường sản phẩm, dịch vụ đầu ra, thị trường yếu tố đầu vào ) và các đối thủ cạnh tranh. 53

    1.5.Áp dụng chớnh sỏch giảm giỏ, chiết khấu, phần trăm hoa hồng. 53

    1.6.Áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại. 53

    1.7.Tăng cường tiết kiệm chi phí quản lý chặt chẽquỏ trỡnh tiết kiệm chi phớ. 54

    Kết luận 55
     
Đang tải...