Thạc Sĩ Quản lý chi ngân sách nhà nước cho Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ii


    DANH MỤC BẢNG

    TT Số hiệu Nội dung Trang
    1 Bảng 2.1
    Kinh phí thực hiện chương trình MTQG về giáo
    dục đào tạo theo Quyết định 07/QĐ-TTg
    51
    2 Bảng 2.2
    Kinh phí thực hiện Chương trình MTQG về giáo
    dục đào tạo dự kiến theo Quyết định 1210/QĐ-
    TTg
    52
    3 Bảng 2.3
    Ngân sách trung ương chi CTMTQG về giáo
    dục đào tạo giai đoạn 2006 - 2010
    53
    4 Bảng 2.4
    Ngân sách trung ương chi CTMTQG về giáo
    dục đào tạo giai đoạn 2011 - 2014
    54
    5 Bảng 2.5
    Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình MTQG
    về giáo dục đào tạo
    55
    6 Bảng 2.6 Kinh phí thực hiện dự án 1 56
    7 Bảng 2.7 Kinh phí thực hiện dự án 2 57
    8 Bảng 2.8 Kinh phí thực hiện dự án 3 57
    9 Bảng 2.9 Kinh phí thực hiện dự án 4 58
    10
    Bảng
    2.10
    Kinh phí thực hiện dự án 5 59
    11
    Bảng
    2.11
    Kinh phí thực hiện dự án 6 59
    12
    Bảng
    2.12
    Tỷ lệ phòng học tạm, cũ nát, không kiên cố 63
    iii


    13
    Bảng
    2.13
    Kết quả thực hiện mua sắm thiết bị hỗ trợ phổ
    cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
    64
    14 Bảng Kết quả hoạt động xóa mù chữ và chống tái mù 65
    15
    Bảng
    2.15
    Tỷ lệ học sinh người dân tộc trong tổng số học
    sinh
    67
    16
    Bảng
    2.16
    Tỷ lệ học sinh phổ thông bỏ học chia theo cấp
    học
    68
    DANH MỤC SƠ ĐỒ

    TT Số hiệu Nội dung Trang
    1 Sơ đồ 1.1
    Mối tương quan biện chứng giữa phát triển kinh
    tế xã hội với phát triển giáo dục, đào tạo và phát
    triển chất lượng nguồn nhân lực
    9
    2 Sơ đồ 1.2
    Quy trình quản lý NSNN cho Chương trình
    MTQG về giáo dục đào tạo
    29
    3 Sơ đồ 2.1
    Giao kế hoạch và phân bổ dự toán tại các Bộ,
    ngành
    73
    4 Sơ đồ 2.2
    Giao kế hoạch và phân bổ dự toán tại địa
    phương
    74



    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 8
    NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC . 8
    CHO LĨNH VỰC GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO 8
    1.1. Chi ngân sách nhà nước cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo 8
    1.1.1. Khái quát về giáo dục, đào tạo ở Việt Nam . 8
    1.1.2. Chi ngân sách Nhà nước cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo 11
    1.1.3. Quản lý chi ngân sách nhà nước cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo
    . 20
    1.2. Quản lý chi ngân sách nhà nước cho Chương trình mục tiêu quốc
    gia về giáo dục đào tạo 25
    1.2.1. Tổng quan về Chương trình mục tiêu quốc gia . 25
    1.2.2. Nội dung quản lý chi ngân sách nhà nước thực hiện Chương
    trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 28
    1.2.3. Nhân tố ảnh hưởng tới quản lý chi ngân sách nhà nước cho
    Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo 34
    1.3. Một số kinh nghiệm được rút ra đối với công tác quản lý chi ngân
    sách nhà nước cho Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo
    . 38
    1.3.1. Kinh nghiệm quản lý từ chương trình mục tiêu quốc gia văn hóa
    . 39
    1.3.2. Kinh nghiệm của Trung Quốc về quản lý chi ngân sách nhà
    nước thực hiện Chương trình mục tiêu về Y tế. 40
    CHƯƠNG 2 44
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
    CHO CHƯƠNG TRÌNH MTQG VỀ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO . 44



    2.1. Nguồn chi ngân sách nhà nước cho Chương trình mục tiêu quốc
    gia về giáo dục đào tạo giai đoạn 2005-2015 . 44
    2.1.1. Tổng quan về Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo
    . 44
    2.1.2. Nguồn tài chính thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về
    giáo dục đào tạo 50
    2.1.3. Thực trạng chi ngân sách nhà nước cho Chương trình mục tiêu
    quốc gia về giáo dục đào tạo 53
    2.2. Kết quả thực hiện của Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục
    đào tạo 60
    2.2.1. Kết quả thực hiện các dự án của Chương trình mục tiêu quốc
    gia về giáo dục đào tạo . 60
    2.2.2. Đóng góp của Chương trình đối với ngành giáo dục 67
    2.2.3. Đóng góp của Chương trình đối với việc thực hiện các chỉ tiêu
    phát triển kinh tế - xã hội 68
    2.2.4. Đóng góp của Chương trình đối với công tác xã hội hóa giáo dục
    . 69
    2.2.5. Đóng góp của Chương trình đối với việc thực hiện các mục tiêu
    thiên niên kỷ của Việt Nam . 69
    2.3. Đánh giá thực trạng quản lý chi ngân sách nhà nước đối với
    Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo 69
    2.2.1. Về chế độ chi tiêu ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình
    mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo 69
    2.2.2. Quản lý công tác lập dự toán, phân bổ dự toán chi NSNN cho
    Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo 71
    2.2.3. Quản lý công tác chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước
    cho Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 75



    2.2.4. Quản lý công tác chấp hành quyết toán chi ngân sách nhà nước
    cho Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 78
    2.2.5. Giám sát, đánh giá và chế độ báo cáo . 79
    2.2.6. Đánh giá chung về công tác quản lý chi ngân sách nhà nước
    cho Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 82
    2.3. Những tồn tại hạn chế trong quản lý chi ngân sách nhà nước cho
    Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 82
    2.3.1. Những mặt tồn tại hạn chế 82
    2.3.2. Nguyên nhân của những hạn chế . 86
    CHƯƠNG 3 88
    GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ
    NƯỚC CHO CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ GIÁO
    DỤC ĐÀO TẠO 88
    3.1. Định hướng chi ngân sách nhà nước đối với Chương trình mục
    tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 88
    3.1.1. Định hướng về phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020 88
    3.1.2. Định hướng về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về
    giáo dục đào tạo 92
    3.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý chi ngân sách Nhà nước cho Chương
    trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 94
    3.2.1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, chính sách và các
    quy định liên quan đến quản lý chi ngân sách nhà nước cho Chương
    trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo . 94
    3.2.2. Đổi mới và hoàn thiện lập kế hoạch chi ngân sách nhà nước cho
    Chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo 96
    3.2.3. Nâng cao hiệu quả kiểm soát chi ngân sách nhà nước qua kho
    bạc Nhà nước . 97



    3.2.4. Hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành Chương trình mục tiêu
    quốc gia về giáo dục đào tạo 99
    3.2.5 Kiện toàn đơn vị quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia của Bộ
    Giáo dục và Đào tạo . 100
    3.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá và hệ thống
    báo cáo 102
    3.2.7. Hiện đại hóa công nghệ trong quản lý vốn ngân sách nhà nước
    cho chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục đào tạo 104
    3.3. Kiến nghị . 104
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương 104
    3.3.2. Kiến nghị với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 106
    KẾT LUẬN 109
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 111
     
Đang tải...