Tài liệu Quản lý chất lượng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG


    1. Quan niệm về chất lượng sản phẩm
    - Khi nêu câu hỏi” Bạn quan niệm thế nào là chất lượng sản phẩm” người ta thường nhận được rất nhiều câu trả lời khác nhau tuỳ theo đối tượng được hỏi là ai. Các câu trả lời thường thấy như sau:
    - Đó là những gì họ được thoả mãn tương đương với số tiền họ được chi trả
    - Đó là những gì họ muốn được thoả mãn nhiều hơn so với số tiền họ chi trả.
    - Sản phẩm phải đạt hoặc vượt trình độ của khu vực, hay tương đương hoặc vượt trình độ thế giới.
    Đối với câu hỏi thế nào là một công việc có chất lượng ta cũng nhận được một số câu trả lời khác nhau như thế.
    Một số định nghĩa về chất lượng thường gặp:
    (a) Chất lượng là mức phù hợp của sản phẩm đối với yêu cầu của người tiêu dùng.
    (b) Chất lượng là sự phù hợp với yêu cầu.
    (c) Chất lượng là tập hợp các đặc tính của một thực thể tạo cho thực thể đó khả năng thoả mãn những nhu cầu đã nêu ra và nhu cầu tiềm ẩn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...