Báo Cáo Quản lý chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 – thực trạng và giải pháp cho các Doanh nghiệp Việt N

Thảo luận trong 'TT Hồ Chí Minh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 – thực trạng và giải pháp cho các Doanh nghiệp Việt Nam
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 : CỞ SỞ LÝ LUẬN 3
    1.1 Chất lượng 3
    1.1.1 Khái niệm chất lượng 3
    1.1.2. Vài trò của chất lượng 3
    1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng 4
    1.1.3.1. Nhóm các yếu tố bên ngoài : 4
    1.1.3.2. Nhóm yếu tố bên trong 4
    1.2 Quản lý chất lượng 5
    1.2.1. Khái niệm quản lý chất lượng : 5
    1.2.2. Phân loại quản lý chất lượng 5
    1.2.3. Nguyên tắc quản lý chất lượng 5
    1.2.4. Nội dung quản lý chất lượng 5
    1.2.5. Một số phương pháp quản lý chất lượng 7
    1.2.6. Công cụ quản lý chất lượng 7
    1.2.7. Hiệu quả quản lý chất lượng 8
    1.3 Bộ tiêu chuẩn ISO 8
    1.3.1 Giới thiệu chung về ISO 8
    1.3.1.1. Tổng quan về ISO 8
    1.3.1.2. Một số bộ tiêu chuẩn ISO 9
    1.3.2 Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 9
    1.3.2.1 Giới thiệu chung về ISO 9000 9
    1.3.2.1.1 ISO 9000 là gì? 9
    1.3.2.1.2 Lịch sử hình thành 10
    1.3.2.1.3 Triết lý của ISO 9000 10
    1.3.2.1.4 Các nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 10
    1.3.2.1.5 Tầm quan trọng của ISO 9000 12
    1.3.2.1.6 Các phiên bản của ISO 9000 14
    1.3.2.2 Kết cấu và nội dung của bộ tiêu chuẩn ISO 9000 phiên bản ban hành năm 2000 và ISO 9000 phiên bản ban hành năm 2008 14
    1.3.2.2.1. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ban hành năm 2000 14
    1.3.2.2.2 Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ban hành năm 2008 16
    Chương 2 : THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 18
    2.1. Giai đoạn 1977 – 1995 : Việt Nam tham gia ISO và hoạt động quản lý chất lượng tại Việt Nam trước khi bắt đầu áp dụng ISO 9000 18
    2.2. Giai đoạn 1995 đến nay : ISO 9000 được áp dụng ở Việt Nam 20
    2.2.1. Giai đoạn 1995 – 2007 : Giai đoạn bắt đầu áp dụng ISO 9000 trước khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO 20
    2.2.2 Giai đoạn 2007 đến nay : giai đoạn áp dụng ISO từ khi Việt nam trở thành thành viên chính thức của WTO 24
    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9000 TRONG CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 26
    3.1 Giải pháp ở tầm vĩ mô ( chủ thể là Nhà nước) 26
    3.2 Giải pháp trong các doanh nghiệp Việt Nam 27
    3.2.1 Đổi mới và hoàn thiện nhận thức và vai trò của bộ tiêu chuẩn ISO 900 trong doanh nghiệp : 27
    3.2.2 Tăng cường đổi mới công nghệ,chú trọng đào tạo nguồn nhân lực 27
    3.2.3 Tăng cường công tác tiêu chuẩn hóa đo lường tại cơ sở 29
    KẾT LUẬN 30
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 31
     
Đang tải...