Báo Cáo Quản lý chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lý chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây, khi nước ta bắt đầu hội nhập kinh tế quốc tế, diện mạo đất nước ngày càng không ngừng đổi mới. đó là việc đời sống kinh tế của người dân ngày càng được cải thiện, nền kinh tế ngày càng tăng trưởng và phát triển. Tất nhiên cùng với sự phát triển và nâng cao không ngừng của các ngành nghề kinh tế, các lĩnh vực khác của đời sống, bộ mặt đất nước ngày càng thay đổi. Đó là sự mọc lên của các công trình công nghiệp và dân dụng nhằm đáp ứng yêu cần của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tất nhiên rằng cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sự phát triển không ngừng, đó là sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành xây dựng trong nước với nhau và giữa các công ty nước ngoài, liên doanh. Một trong những yếu tố cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng không chỉ là quy mô, tính chất công trình mà còn là chất lượng công trình xây dựng. Đây là một nhân tố rất quan trọng, quyết định đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Bởi lẽ công trình xây dựng có dặc điểm là nguyên chiếc, đơn nhất, cố định không thể di dời và vốn có hạn, do đó tầm quan trọng của công tác quản lý chất lượng công trình là vô cùng to lớn. trên thực tế hiện nay, đã xảy ra không ít sự cố liên quan tới chất lượng công trình xây dựng mà hậu quả của chúng là vô cùng to lớn, không thể lường hết được, chẳng hạn như vụ sập vữa trần khu Trung Hòa _ Nhân Chính, vụ rút ruột công trình nhà A2, nào là vụ sập tường công viên Hoàng Quốc Việt (tỉnh Bắc Ninh), cho đến sự cố gần đây nhất là vụ sập cầu Cần Thơ với 54 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, gây thiệt hại không nho cho nhà nước và xã hội. Do đó vấn đề đặt ra ở đây là công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng. Điều đó cho thấy chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng cần tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh trong mọi khâu của quá trình đầu tư xây dựng công trình. Những doanh nghiệp còn chưa thực sự quan tâm, chưa biết đến lợi ích cơ bản, lâu dài mà cuộc vận động mang lại trong việc hỗ trợ tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao thương hiệu sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cần có chuyển biến về nhận thức, xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp trong đó có chiến lược về nâng cao chất lượng sản phẩm, coi sự thỏa mãn của khách hàng là sự tồn tại của doanh nghiệp.

    Vinaconex 2 là một trong những doanh nghiệp đang được khẳng định uy tín qua các công trình xây dựng. Tuy nhiên hiện nay, công ty đang có một số tồn tại trong công tác quản lý chất lượng bên cạnh những đã hoàn thành và có chất lượng cao. Vậy em chọn đè tài quản lý chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2 để tìm hiểu nghiên cứu về công tác quản lý chất lượng tại công ty, cũng như đề xuất ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao công tác quản lý chất lượng trong công ty, cũng như khắc phục những bất cập còn tồn tại.

    Bài viết gồm 3 phần :

    I. Chất lượng và quản trị chất lượng các công trình xây dựng

    1. Chất lượng và quản trị chất lượng

    2. Chất lượng và quản trị chất lượng các công trình xây dựng.

    3. Các yêú tố ảnh hưởng đến chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng.

    II. Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2.

    1. Tổng quan về Vinaconex 2.

    2. Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng của công ty Vinaconex 2.

    2.1 Thực trạng

    2.2 Tồn tại

    2.3 Nguyên nhân của các tồn tại

    III. Một số đề xuất nhằm tăng cường chất lượng công trình xây dựng của công ty.

    1. Xây dựng hoàn thiện và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000.

    2. Tăng cường công tác đào tạo và tuyển dụng về quản lý chất lượng trong công ty.

    3. Thực hiện tốt nguyên tắc “định hướng khách hàng”.

    4. Quán triệt nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu”.

    5. Tăng cường các hành động khắc phục, phòng ngừa và cải tiến.

    6. Tăng cường công tác trao đổi thông tin nội bộ giữa các bộ phận, các đội thi công xây dựng.

    7. Đầu tư có chiều sâu vào máy móc thiết bị, công nghệ.
     
Đang tải...